HomePR NewsB-Quik ปรับกลยุทธ์ “ฟาสต์ฟิต” อัดครบทุกบริการ ยาง-น้ำมันเครื่อง-แบต คุมมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา

B-Quik ปรับกลยุทธ์ “ฟาสต์ฟิต” อัดครบทุกบริการ ยาง-น้ำมันเครื่อง-แบต คุมมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา

แชร์ :

บี-ควิก ตอกย้ำความเป็นที่ 1 เรื่องรถ ลุยตลาด “ฟาสต์ฟิต” (Fast Fit) มูลค่ากว่า 3.4 หมื่นล้านบาท ส่งแคมเปญใหญ่ประจำปี ครบทุกบริการเรื่องรถ พร้อมจัดโปรฯแรง “ยกทัพผ่อนทั้งร้าน 0% นาน 10 เดือน” ทุกสินค้าและบริการ เปิดตัวบริการใหม่  “แบตแมน” จัดส่งแบตเตอรี่รถยนต์ เปลี่ยนฟรี ถึงที่!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบัน ธุรกิจ “ฟาสต์ฟิต” (Fast Fit) หรือศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไปประเภทเร่งด่วน ซึ่งมีมูลค่าตลาดราว 3.4 หมื่นล้านบาท แบ่งออกเป็น สินค้าในกลุ่มยาง 1.5 หมื่นล้านบาท, น้ำมันหล่อลื่น 7,200 ล้านบาท, แบตเตอรี่ 9,500 ล้านบาท, ผ้าเบรก 2,500 ล้านบาท แม้จะมีแบรนด์ใหม่ๆ เริ่มเข้าสู่ตลาดศูนย์บริการรถยนต์แบบฟาสต์ฟิต ทำให้การแข่งขันสูง แต่ตลาดยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคนยังต้องใช้รถในทุกๆ วัน การบำรุงรักษาจึงยังเป็นเรื่องที่จำเป็น

บริษัท บี-ควิก จำกัด  หรือ บี-ควิก (B-Quik) ถือเป็นอีกหนึ่งผู้นำศูนย์บริการรถยนต์แบบฟาสต์ฟิต ซึ่งเปิดให้บริการมากว่า 23 ปี ปัจจุบันมีศูนย์บริการมากกว่า 150 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงมีการขยายสาขาไปยังประเทศแถบภูมิภาคอาเซียนอย่างกัมพูชา 2 สาขา

ให้บริการครอบคลุมเรื่องรถไม่ว่าจะเปลี่ยนยาง เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ โช้คอัพ ผ้าเบรก ช่วงล่าง ระบบแอร์ ซ่อมรอยแตกกระจกรถยนต์ โดยทีมช่างมืออาชีพกว่า 2,700 คน ที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี มาตรฐานเดียวกัน ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยบริการ 3 อันดับแรก ที่ลูกค้านิยมใช้บริการ ได้แก่ บริการด้านยาง น้ำมันเครื่อง และโช้คอัพ

ด้วยกลยุทธ์ของ บี-ควิก คือ การให้บริการลูกค้าด้วยความเป็นมืออาชีพของพนักงานที่ได้รับการอบรมมาด้วยมาตรฐานเดียวกัน พร้อมจุดเด่นด้านบริการครบจบในที่เดียว ความหลากหลายของสินค้า โดยเฉพาะในแต่ละประเภท เช่น ยางรถยนต์ มีให้เลือกมากกว่า 10 ยี่ห้อ ความสะดวกสบายด้วยศูนย์บริการครอบคลุมพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเข้ารับบริการ และเวลาทำการของศูนย์บริการที่ “เปิดเช้า ปิดดึก” (8 โมง – 3 ทุ่ม) รวมถึงมาตรฐานการบริการที่เหมือนกันทุกสาขา ทั้งการบริการ โปรโมชั่น ราคา ทำให้ปัจจุบัน บี-ควิก ยังเป็นผู้เล่นในลำดับต้นๆ แม้จะมีการแข่งขันในตลาดสูงก็ตาม

“เปลี่ยนยางก็ดี…เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็คุ้ม”

และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นศูนย์บริการรถยนต์ ที่มีศูนย์บริการเครือข่ายที่มีมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา และบริหารงานเองทั้งหมดมากที่สุด รวมถึงนำร่องขยายศูนย์บริการไปยังประเทศกลุ่มอาเซียนโดยเริ่มที่ กัมพูชา เป็นประเทศแรก

บี-ควิก จึงส่งหนังโฆษณาล่าสุด  “ครบทุกบริการเรื่องรถต้องที่บี-ควิก” ที่ใช้การถ่ายทำแบบ One-Shot หรือ ถ่ายทำแบบเทคเดียวจบ โดยไม่มีการตัดต่อใดๆ พร้อมด้วยเนื้อหาเรื่องการบริการและโปรโมชั่น กับแนวคิด “เปลี่ยนยางก็ดี…เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็คุ้ม” ให้ลูกค้า ผ่อนยาง 0% นาน 10 เดือน พร้อมรับประกันยาง บาดบวมแตก เปลี่ยนฟรี 1 ปี และ น้ำมันเครื่อง เชลล์ โมบิล เกรดหมื่นกิโล เริ่มต้น 690 บาท ฟรี! ไส้กรอง ฟรี! ค่าแรง พร้อมบริการตรวจเช็กรถฟรีถึง 30 รายการ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ อีกด้วย สามารถรับบริการได้ตั้งแต่วันนี้ –  31 ธ.ค. 2562

เรียกได้ว่าเป็นโฆษณาแบบ One-Shot ที่ถ่ายเทคเดียวจบ และดึงคนดูให้ดูแบบรวดเดียวจบไม่ปิดหนี ด้วยการดึง “มิกค์ ทองระย้า” นักแสดงนำสุดหล่อจากช่อง 7 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ กับฉากเบื้องหลังประหนึ่งกองทัพสินค้า บริการอย่างครบครัน จาก บี-ควิก และบรรดาพนักงานท่าทางขึงขัง พร้อมส่งมอบทุกบริการให้กับลูกค้า ด้วยมาตรฐาน และคุณภาพที่เท่าเทียมทั่วประเทศ ตอกย้ำปรัชญา  “เต็มที่เพื่อรถ เต็มร้อยเพื่อคุณ” ให้ลูกค้ามั่นใจทุกครั้งที่ใช้บริการ

นอกจากนี้ยังเปิดบริการใหม่ล่าสุด “แบตแมน” บริการจัดส่งแบตเตอรี่รถยนต์ ในเขตกรุงเทพฯ (เฉพาะพื้นที่ที่กำหนด) พร้อมเปลี่ยนให้ฟรี! ถึงที่ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนในยุคปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกสบาย รถแบตหมดที่ไหนเพียงโทรหา บี-ควิก 1153 แบตแมนจะเปลี่ยนแบตให้คุณถึงที่ทันที … “แบตหมด…เรียกแบตแมน”

ศูนย์บริการรถยนต์ บี-ควิก เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า – 3 ทุ่ม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บี-ควิก ทุกสาขา หรือที่ B-Quik Call Center โทร. 1153 , Line ID : @B-Quik1153 (bit.ly/B-QuikLine) , Facebook  https://www.facebook.com/BQUIK และเว็บไซต์ www.b-quik.com

 

 

 


แชร์ :

You may also like