HomeBrand Move !!Samsung โชว์ล้ำ! โลกอนาคต 50 ปีข้างหน้า จะเป็นอย่างไร

Samsung โชว์ล้ำ! โลกอนาคต 50 ปีข้างหน้า จะเป็นอย่างไร

แชร์ :

Samsung KX ณ Coal Drops Yard

โลกอนาคตอีก 30 – 50 ปีจะเป็นเช่นไร เป็นคำถามที่มีงานวิจัยจำนวนมากคอยบอกเราอยู่เต็มไปหมด แต่ที่ผ่านมาเราอาจไม่สามารถสัมผัสประสบการณ์เหล่านั้นโดยตรง ซึ่ง Samsung บอกว่าไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป เลยเปิดตัวพื้นที่อย่าง Samsung KX ขนาด 20,000 ตารางฟุตขึ้นใน Coal Drops Yard ย่านคิงครอส กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สำหรับจัดแสดงนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ Samsung คาดว่ามันจะกลายเป็นวัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์ใหม่ของผู้บริโภคในยุคถัดไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยพื้นที่ดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยเอเจนซีอย่าง Taylor Herring ที่มาช่วยสร้างภาพจากงานวิจัย Samsung KX50 ให้ชัดเจนขึ้น ทั้งวิธีการเดินทาง การกินอยู่ และการเชื่อมต่อกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัวที่ว่ากันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง เช่น การเดินทางผ่านอวกาศ ที่จะลดเวลาการเดินทางได้มหาศาล หรือการเล่นกีฬาในท้องฟ้าที่มีลักษณะคล้ายควิดดิชจาก Harry Potter รวมถึงการสร้างตึกสูงที่อยู่ใต้ดินที่มีความสามารถป้องกันแผ่นดินไหวได้ เป็นต้น

กีฬาทางอากาศคล้ายควิดดิชใน Harry Potter

ตึกสูงใต้ดินป้องกันแผ่นดินไหว

เปิด 5 ฐานดิจิทัล ฝึกคนให้คุ้นเคยกับโลกอนาคต

Digital Cockpit หนึ่งในนวัตกรรมที่นำมาแสดงใน Samsung KX

นอกจากนำเสนอภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ Samsung นำมาจัดแสดงคือวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ เช่น จากภาพด้านบนคือ Digital Cockpit ที่จำลองบรรยากาศในห้องโดยสารยุคอนาคตมาฝากกัน และมีการนำผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Bixby ของ Samsung มาคอยให้บริการ โดยผู้นั่งสามารถสั่งการด้วยเสียง รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับสิ่งต่าง ๆ ได้ผ่านจอดิจิทัลในรถยนต์ เช่น การเช็คว่าของสดในตู้เย็นที่บ้านยังมีอยู่หรือเปล่า ฯลฯ

นอกจาก Digital Cockpit แล้ว ก็ยังมีฐานต่าง ๆ ให้สำรวจได้อีก 4 ฐาน ได้แก่ Galaxy Graffiti การวาดภาพกราฟิติรูปแบบใหม่, DJ Galaxy, AR Message Tree และ 3D ME & Collage Me รวมถึงร้านกาแฟเล็ก ๆ ตั้งอยู่ใน Samsung KX ด้วย

Jacqueline de Rojas ผู้อำนวยการของ TechUK และเป็นหนึ่งในผู้เขียนรายงานดังกล่าวชี้ว่า “ในอีก 50 ปีข้างหน้า จะมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมครั้งใหญ่มากกว่าที่พวกเราพบเห็นในปัจจุบัน และความท้าทายของเราก็คือ เราจะเป็นผู้นำในโลกดังกล่าวได้อย่างไร”

ซูเปอร์ไฮเวย์ใต้น้ำ อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ Samsung คาดการณ์ไว้ว่าจะเกิดขึ้น

จากการสำรวจชาวอังกฤษจำนวน 2,000 คน เพื่อถามความเห็นว่าอยากเห็นอะไรมากที่สุดจากสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญได้ทำนายไว้ ผลสำรวจบอกว่า สามอันดับแรกที่คนอยากได้ก็คือ บ้านที่ทำความสะอาดได้ด้วยตัวเอง, การปลูกถ่ายอวัยวะ และ การเดินทางทางอากาศที่รวดเร็ว

“ในฐานะแบรนด์แล้ว นอกจากการผลิตสินค้าเพื่อตอบโจทย์อนาคตแล้ว เรายังต้องช่วยผู้บริโภคเตรียมความพร้อมไปสู่อนาคตเหล่านั้นด้วย” Tanya Weller ผู้อำนวยการของ Samsung KX กล่าวปิดท้าย

Source

Source


แชร์ :

You may also like