HomeBrand Move !!คืนชีพ “ภูเก็ต” เปิดตัว 2 แลนด์มาร์คใหม่ 7 พันล้าน สวนน้ำอันดามันดา-โรงแรมอินเตอร์คอนฯ

คืนชีพ “ภูเก็ต” เปิดตัว 2 แลนด์มาร์คใหม่ 7 พันล้าน สวนน้ำอันดามันดา-โรงแรมอินเตอร์คอนฯ

แชร์ :

พราว กรุ๊ป (PROUD GROUP) หลังจากประสบความสำเร็จจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่ว่าจะเป็นสวนน้ำวานา นาวา โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ต หัวหิน และอื่นๆในบริเวณหัวหิน ล่าสุดรุกจาก “หัวหิน” สู่ “ภูเก็ต” ด้วยการทุ่ม 7 พันล้านบาท เปิดตัว 2 โครงการยักษ์ไม่ว่าจะเป็น อันดามันดา’ (ANDAMANDA) และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาภูเก็ตมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ภูเก็ต” ยังไม่เสื่อมมนต์สะกด

จากสถิติพบว่าช่วงปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวโดยรวมจะลดลง 3% อันเนื่องมาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจโลกต่างๆ แต่ถือว่ายังเป็นจำนวนมากเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย  โดยเฉพาะชาวจีนจำนวนมากที่สุด รองลงมา คือ  รัสเซีย ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และ มาเลเซีย ตามลำดับ

และหากมองในระยะยาวโดยเฉพาะจังหวัด “ภูเก็ต” ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก จากจำนวนนักท่องเที่ยวครึ่งปีแรกของปี 2562 ที่เดินทางเข้าออกจากสนามบินภูเก็ตเกือบ 6ล้านคน อีกทั้งยังมีสาธารณูปโภคที่ครบครัน การคมนาคมที่สะดวกสบาย รวมถึงการขยายสนามบินภูเก็ตเดิม และแผนสร้างสนามบินภูเก็ตแห่งที่ 2รวมถึงนโยบายของรัฐบาลที่จะสนับสนุนให้จังหวัดภูเก็ตและฝั่งอันดามันมีการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี365วัน  สามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้ง ตลาด FIT  ตลาด MICE อีกด้วย

“ศักยภาพของภูเก็ตยังสามารถเติบโตได้อีกมาก อนาคตสามารถเป็นฮาวายได้ เนื่องจากมีพื้นที่ใหญ่พอๆกับสิงคโปร์ ทั้งหมด มีหลายหาดและแต่ละหาดมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน  อีกทั้ง Facilities กำลังจะพัฒนาให้ดีขึ้นอีก จึงทำให้ภูเก็ตจะยิ่งน่าสนใจมากขึ้น”

พสุ ลิปตพัลลภ และ พราวพุธ ลิปตพัลลภ

2 โปรเจกต์ใหญ่ ปลุกยักษ์ “ภูเก็ต”

PROUD GROUP เห็นโอกาสดันภูเก็ตให้คึกคักอีกครั้งด้วย การนำคอนเซ็ปต์ Integrated Entertainment and Resort Destination ที่ประสบความสำเร็จจากหัวหิน (สวนน้ำวานา นาวา และ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ต หัวหิน)  มาสู่ที่ “ภูเก็ต” โดยเปิดตัว 2 โปรเจกต์ยักษ์ สวนน้ำและเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ อันดามันดา’ (ANDAMANDA) และ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท  ที่ใช้งบลงทุนรวมกว่า 7 พันล้านบาท และจะสนับสนุนทางธุรกิจได้

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชิงท่องเที่ยว อย่างโครงการสวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหินโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน และโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ทำให้เห็นถึงรูปแบบการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มชาวเอเซียที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลเนียล  ที่มองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ การผจญภัยที่หลากหลาย แต่ยังคงต้องการความสะดวกสบาย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้การท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่าย ทำให้เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีผู้ประกอบการทางด้านนี้อยู่แล้วหลายราย เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตได้รับการยอมรับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกมานานแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางธุรกิจโรงแรม หรือเป็นธุรกิจทางด้านการบันเทิงอย่างเดียว จึงเป็นที่มาของ 2  โปรเจ็กต์ใหญ่ ‘อันดามันดา’ (ANDAMANDA) และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

 

‘อันดามันดา’ (ANDAMANDA)

จากลูกเล่นในการตั้งชื่อที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง “สวนน้ำวานา นาวา” สู่โครงการใหม่ที่ชื่อเก๋ไม่แพ้กัน คือ  อันดามันดา  มูลค่า 4.5 พันล้านบาท  ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 58ไร่ ว่าประกอบด้วย 3ส่วนสำคัญ ได้แก่ 1) สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต ที่นอกเหนือจากเครื่องเล่นระดับโลกกว่า 19อย่าง ยังมีความอลังการของสถาปัตยกรรมไทยในบรรยากาศที่เสมือนอยู่ท่ามกลางทะเลอันดามัน ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Thai legend meets fantasy” รวมไปถึงทะเลเทียมขนาดใหญ่ (Wave Pool) บนเนื้อที่กว่า 16,000ตารางเมตร และชายหาดยาวกว่า 300เมตร เขาตะปูจำลอง (สถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่องเจมส์ บอนด์) ซึ่งมีความสูงกว่า  23เมตร  2) โรงแรมฮอลลิเดย์ อินน์ อันดามันดา ภูเก็ต ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียล ที่เดินทางกับกลุ่มเพื่อน หรือครอบครัวโดยเฉพาะ บริหารโดยเครือระดับโลกอย่าง InterContinental Hotel Group และ  3) แหล่ง “hangout”ใหม่ ประกอบด้วยร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ที่รายล้อม โชว์น้ำพุสุดอลังการ มูลค่ากว่า 200ล้านบาท โดยทีม Wet Design เจ้าของผลงานน้ำพุชื่อดังระดับโลก ตั้งเป้าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับ 1ของภูเก็ต และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการภายในปีแรกกว่า 700,000 คนต่อปี

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป เสริมว่า นอกจากนี้โครงการยังตั้งเป้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยใช้นโยบาย Zero Waste หรือ การจัดการน้ำเสียและการนำน้ำมารีไซเคิลแบบ 100%เพื่อให้เกิดการประหยัดและใช้น้ำอย่างคุ้มค่าที่สุด นอกจากนี้ยังได้นำเทคโนโลยี ‘RFID’ จากสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานานาวา มาใช้เพื่อให้ประสบการณ์ของลูกค้าสะดวกสบายที่สุด มุ่งสร้าง seamless experience ANDAMANDA พร้อมให้บริการต้นปี 2564

 

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท (Intercontinental Phuket Resort) มูลค่าโครงการ 2.5พันล้านบาท เกิดจากความตั้งใจที่ต้องการสร้างIconic Landmark แห่งใหม่ให้กับภูเก็ต พร้อมยกระดับ และเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยว ชูความหรูหรา ที่ต่างจากโรงแรมระดับ 5 ดาวที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผสานกับผลงานศิลปะจากฝีมือศิลปินไทย อาทิ ประติมากรรมเพื่อสะท้อนถึงความเชื่อและวัฒนธรรมไทย เกี่ยวกับการกำเนิดของโลกและสวรรค์ โดยคมกฤษ เทพเทียน ศิลปินชื่อดังที่เคยฝากผลงาน รูปปั้นยักษ์ Giant Twins ซึ่งได้แสดงที่นิทรรศการศิลปะระดับโลกBangkok Art Biennale, ศิลปะภาพวาดแหล่งท่องเที่ยว

ซึ่งช่วยบอกเล่าเรื่องราวท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี โดยดร.คารว์ พยุงพันธ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาศิลปกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ราชภัฏภูเก็ต ศิลปินชาวภูเก็ต ตัวอาคารโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยประยุกต์ ที่กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติและทัศนียภาพของหาดกมลาได้อย่างสมบูรณ์แบบ  ภายใต้คอนเซปต์ Heaven on earth  โดยบริษัทออกแบบที่ได้รับรางวัลระดับโลก อย่าง Habita  ส่วนการออกแบบตกแต่งภายในสร้างสรรค์โดย P49deesign and associates นอกจากนี้เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวให้สมบูรณ์แบบ ทางโรงแรมได้รังสรรค์อาหารไทยรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านอาหารที่แตกต่างและน่าจดจำ นอกจากนี้พราว กรุ๊ป ยังผลักดันให้อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท เป็นไปตามมาตรฐานการก่อสร้างอาคารสีเขียวหรือ LEEDในระดับ Gold ทุกรายละเอียดของการออกแบบและสร้างสรรค์จึงต้องคำนึงถึงแนวคิดในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยโรงแรมจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบไตรมาส 3 ปี 2562

“สมัยก่อนเวลานึกถึงภูเก็ตจะมีป่าตอง กะตะ กะรน  ส่วนหาดกมลาเป็นหาดเปิดใหม่ ทำให้คนยังไม่เยอะมากนัก มีเพียงแต่โรงแรม Luxury อยู่บ้าง และหาดนี้กำลังจะถูกยกระดับกลายเป็นหาดที่ฮิปๆสำหรับกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ เพราะมีทั้งโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้ง Upscale และ Luxury”


แชร์ :

You may also like