HomeBrand Move !!LEGO Rebuild the World เมื่อของเล่นขอมีส่วนร่วมสร้างโลกใหม่

LEGO Rebuild the World เมื่อของเล่นขอมีส่วนร่วมสร้างโลกใหม่

แชร์ :

รูปปั้นวัวอันโด่งดังในเบอร์มิงแฮม

ใครจะคิดว่าของเล่นจะชวนเรามาสร้างโลกใหม่ด้วยกัน แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วกับของเล่นตัวต่อยอดฮิตอย่าง Lego ที่ได้เอเจนซีฝีมือดีอย่าง BETC มาร่วมผลักดันให้มันเป็นจริงในชื่อแคมเปญ Rebuild the world โดยว่ากันว่านี่คือแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Lego ในรอบ 30 ปีเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุที่ BETC เกิดไอเดียดังกล่าวและนำไปเสนอกับ Lego จนได้ทำแคมเปญนี้ มาจากการเห็นเด็ก ๆ ในปัจจุบันหยิบไอแพดมาเล่นเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แทนที่จะเป็นของเล่นที่เหมาะกับวัย เพื่อเรียกโลกใบเดิมที่เหมาะกับเด็ก ๆ กลับมา Rémi Marcelli ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ และผู้ร่วมก่อตั้ง BETC เลยมองว่า ของเล่นอย่างตัวต่อ Lego น่าจะมีพลังมากที่สุดในการหยุดยั้งเทรนด์นี้ เพราะ Lego เป็นแบรนด์ของเล่นแบรนด์เดียวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 แบรนด์ที่ชาวอังกฤษชื่นชอบมากที่สุดประจำปี 2019 แถมยังอยู่ในอันดับ 1 ของตารางเสียด้วย

(การสำรวจ Superbrand ประจำปีนี้มีผู้ตอบแบบสอบถามเป็นนักช้อปชาวอังกฤษและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม 2,500 คน โดยร่วมตัดสินแบรนด์จากความน่าเชื่อถือ, คุณภาพของสินค้า และความโดดเด่น ซึ่งหากเรียงลำดับ 10 แบรนด์ในตารางได้แก่ Lego, Apple, Gillette, Rolex, British Airways, Coca-Cola, Andrex, Mastercard, Visa และ Dyson)

สิ่งที่แคมเปญนี้ทำ นอกจากจะมีคลิปวิดีโอแล้ว ทาง Lego ยังได้ไปเช่าพื้นที่สำคัญ ๆ ในอังกฤษถึง 7 แห่งเพื่อนำเสนอ “โลกใหม่” ในมุมของ Lego ด้วย ดังภาพที่เรานำมาฝากกัน

รูปปั้นเด็กผู้หญิงกับปลาโลมา

รูปปั้นโรบินฮู้ดก็ถูก Rebuild ด้วย

ตู้โทรศัพท์สีแดง อีกหนึ่งแลนด์มาร์กของอังกฤษก็ไม่พ้น

โดยหลังจากแคมเปญนี้จบลง สิ่งที่ Marcelli มองว่า Lego จะได้รับกลับมาก็คือมุมมองที่เปลี่ยนไป และเชื่อว่าภายใน 4 ปี Lego จะทรานสฟอร์มตัวเองจากของเล่นเด็กสู่การเป็นเครื่องมือเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ซึ่ง World Economic Forum มองว่า ทักษะดังกล่าวจะเป็นหนึ่งใน 3 ทักษะที่จำเป็นต้องมีหลังจากปี 2020 เป็นต้นไป

Source

Source

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like