HomeSustainability & CSRKing Power สานต่อเจตนารมณ์ คุณวิชัยฯ แจกไม่หยุด “ฟุตบอลล้านลูก” สานฝันเด็กไทย

King Power สานต่อเจตนารมณ์ คุณวิชัยฯ แจกไม่หยุด “ฟุตบอลล้านลูก” สานฝันเด็กไทย

แชร์ :

สิ้นสุดลงไปแล้ว สำหรับโครงการ “ล้านลูกล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ปี 2562” กิจกรรมมอบลูกฟุตบอลให้กับเยาวชนที่มีหัวใจรักกีฬา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ (King Power) ที่มุ่งมั่นจัดกิจกรรมดีๆ ตอบแทนสังคม มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 หลังจากประเดิมโรงเรียนหนองน้ำส้มวิทยาคม จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ได้ทยอยส่งมอบลูกฟุตบอลสู่มือเยาวชนไปแล้วกว่า 514 โรงเรียน 8 ชุมชน ใน 77 จังหวัดของประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ก่อนจะปิดท้ายโครงการในปีนี้ โรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย จ.สมุทรคราม โดยมีเยาวชนกว่า 1,000 คนที่มารอรับลูกฟุตบอลอย่างคึกคัก ซึ่งในครั้งนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ชวนนักร้องหนุ่ม “กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” ผู้มีหัวใจนักเตะมาร่วมมอบลูกฟุตบอลให้กับน้องๆด้วย โดยหลายคนอาจยังไม่ทราบว่า นอกจากหนุ่มกันจะเป็นนักร้องเสียงดีแล้ว ยังเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก โดยอดีตเคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี และยังได้รับคัดเลือกเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับนักฟุตบอลทีมชาติมาแล้วอีกด้วย

“วันนี้รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้เป็นตัวแทนมอบลูกฟุตบอลให้กับน้องๆ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการสานต่อความฝันของน้องๆที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลด้วย ทำให้นึกถึงตอนเด็กๆที่เรียนอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีโอกาสเป็นนักกีฬาของโรงเรียน และมีความฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย โดยทุกวันจะฝึกซ้อมกีฬาร่วมกับคุณพ่อ เพื่อไปคัดเลือกตามโครงการต่างๆที่เกี่ยวกับฟุตบอล ตอนนั้นถ้าเรารู้ว่าอนาคตกีฬาฟุตบอลจะเป็นที่นิยมเหมือนทุกวันนี้ คงเป็นนักฟุตบอลไปแล้ว อย่างไรก็ตาม อยากขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ เดินตามความฝันต่อไป”

นอกจากกิจกรรมมอบลูกฟุตบอลแล้ว หนึ่งในไฮไลท์ของงานที่สร้างความสุขและความสนุกให้กับเด็กๆ คือเกมการแข่งขันเตะฟุตบอลระดับมินิสุดมันส์ ระหว่างทีมของกัน ณภัทร และน้องๆ สิงห์นักเตะประจำสมุทรสงคราม ที่เรียกเสียงเชียร์จากเด็กๆ จนดังทั่วทั้งสนาม เมื่อจบการแข่งขัน ปรากฏว่าทีมของกัน ณภัทรสามารถเอาชนะไปได้

โครงการ “ล้านลูกล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ถือเป็นโครงการเริ่มต้นจุดประกายและส่งต่อความฝันให้กับเยาวชนที่มีใจรักกีฬาฟุตบอล ด้วยความริเริ่มของ “คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา” อดีตประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และอดีตประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ (Leicester City) ที่มีความตั้งใจและมุ่งหวังให้เยาวชนไทยได้มีลูกฟุตบอลดีๆเป็นของตนเอง เพื่อไว้สำหรับการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล และต่อยอดให้เกิดความสำเร็จในชีวิต

นอกจากโครงการมอบลูกฟุตบอลแล้ว กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ยังจัดทำอีกหลายโครงการ เพื่อสนับสนุนเยาวชนด้านกีฬาตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” โดยการมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานระดับสากล ขนาด 7 คน ให้กับโรงเรียนและชุมชนที่ได้รับการคัดเลือก โดยโครงการนี้จะเปิดรับสมัครช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคมของทุกปี โดยปัจจุบันได้ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมไปแล้วว่า 60 สนามทั่วประเทศในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และวางเป้าหมายที่จะส่งมอบให้ครบ 100 สนามในปีต่อๆไป

ไม่หยุดอยู่แค่นั้น กลุ่มคิง เพาเวอร์ อยากเห็นเยาวชนไทยก้าวขึ้นไปสู่การเป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศในเวทีระดับโลก เกิดเป็นโครงการ “Fox Hunt ตามล่าจิ้งจอก สายพันธุ์สยาม” ค้นหาเยาวชนไทยที่มีความสามารถและทักษะทางด้านฟุตบอลที่โดดเด่น ให้ได้ไปเรียนรู้และพัฒนาการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพกับครูฝึก และนักเตะอาชีพระดับโลกภายใต้หลักสูตรของ “เลสเตอร์ ซิตี้ อคาเดมี” (Leicester City Academy) ที่ประเทศอังกฤษ เป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่ง โดยล่าสุด ได้ส่ง Fox Hunt รุ่นที่ 4 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้วยความหวังว่าเมื่อเยาวชนเหล่านี้กลับมาจะกลายเป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าให้กับทีมสโมสรในประเทศไทย และในระดับทีมชาติทุกรุ่น ตลอดจนก้าวไปสู่สโมสร OHL Leuven ที่ประเทศเบลเยียม และสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม โครงการ ล้านลูกล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย มีเป้าหมายที่เดินหน้ามอบลูกฟุตบอลให้กับเยาวชนทั่วประเทศปีละ 2 แสนลูกจนครบ 1 ล้านลูกในระยะเวลา 5 ปี น้องๆในจังหวัดต่างๆ สามารถติดตามโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ได้ที่เฟสบุ๊ค King Power Thai Power  หรือ

#KingPowerThaiPowerพลังคนไทย

#WeBelieveInThaiPower

#เชื่อในพลังคนไทย

#บริษัทคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย

 


แชร์ :

You may also like