HomePR Newsช่อง 3 จับมือ เจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย สร้างประวัติศาสตร์นำละครไทยฉายเกาหลีครั้งแรกของวงการ [PR]

ช่อง 3 จับมือ เจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย สร้างประวัติศาสตร์นำละครไทยฉายเกาหลีครั้งแรกของวงการ [PR]

แชร์ :

นับเป็นก้าวแรกในประวัติศาสตร์วงการละครที่ละครของประเทศไทยจะได้มีโอกาสออกอากาศบนสถานีโทรทัศน์ของเกาหลี ประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่ผลิตรายการบันเทิงมากมายหลากหลายเพื่อผู้ชมในประเทศและเพื่อส่งออกฉายจนเป็นที่ยอมรับทั่วไปโลก ที่ผ่านมาประเทศเกาหลีจึงไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่จะต้องนำเข้ารายการโทรทัศน์ของต่างประเทศ เพราะรายการที่ผลิตที่เกาหลีก็มีปริมาณและคุณภาพที่ดีอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็มีเพียงซีรีส์ของประเทศจีนไม่กี่เรื่องที่ได้มีโอกาสฉายที่เกาหลี แต่จากนี้ไปละครจากช่อง จะเป็นซีรีส์ต่างชาติ ประเทศที่ ของเอเชีย ที่สามารถเข้าไปทำตลาดยังประเทศเกาหลี 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยการทำงานร่วมกันของ บริษัท ผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่ในเอเชีย ได้แก่ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย (ประเทศไทย) และ TRA Media (ประเทศเกาหลี) ทำให้เกิดข้อตกลงซื้อละครจากช่อง หลายเรื่อง เพื่อนำไปออกอากาศบนสถานี TVA PLUS และ SMILE PLUS ซึ่งออกอากาศครอบคลุมทั่วประเทศเกาหลี โดยในขั้นต้นนั้นได้ตกลงซื้อละครไปทั้งหมด เรื่อง

ทั้งสองช่องเป็นช่องเคเบิลทีวีของประเทศเกาหลีที่ออกอากาศทั่วประเทศ มีเรตติ้งอยู่ที่อันดับต้น ๆ จากทั้งหมด 252 ช่อง ของทั้งประเทศ โดย SMILE PLUS เป็นช่องที่มีทั้งบนเคเบิลทีวีและไอพีทีวี มียอดสมาชิกมากกว่า 14.6 ล้านครัวเรือน ส่วน TVA PLUS เป็นเคเบิลทีวีที่มียอดสมาชิกมากกว่า 12.1 ล้านครัวเรือน โดยก่อนหน้านี้ มีเพียงซีรีส์จากประเทศจีนเพียงประเทศเดียวที่ได้ออกอากาศฉายบน TVA PLUS และ SMILE PLUS อย่างเช่นเรื่อง Hero of Sui and Tang Dynasty(ศึกจอมราชัน), Secret History of Empress เป็นต้น และต่อไปละครของช่อง ก็จะเป็นซีรีส์ต่างประเทศชุดใหม่ที่ชาวเกาหลีจะได้รับชม

โดยเกาหลีเองก็มีความพิถีพิถันในการคัดเลือกคอนเทนท์ และเลือกซื้อเฉพาะรายการที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดี และได้รับความนิยมในประเทศไทย โดยละครของทางช่อง ทั้ง เรื่องที่ได้ทำข้อตกลงในการซื้อไว้แล้วได้แก่ บุพเพสันนิวาส, คลื่นชีวิต, นาคี, ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง, รากนครา, ลิขิตรัก (The Crown Princess), บ่วงบรรจถรณ์ และ คมแฝก

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.บีอีซีเวิล์ด แสดงความยินดีที่ละครของช่อง จะไปทำชื่อเสียงให้กับประเทศว่า การที่ละครของ ของช่อง เป็นละครของประเทศไทยเรื่องแรก ที่ได้ออกอากาศที่ประเทศเกาหลี ถือเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานเป็นอย่างมาก ที่ผมภูมิใจไม่ใช่แค่ที่ได้รู้ว่าละครของช่อง เป็นที่ยอมรับของเกาหลี แต่ภูมิใจที่ละครของเราจะมีส่วนที่จะทำให้คนเกาหลีที่ชมละครได้มีโอกาสรู้จักประเทศไทยมากขึ้น เข้าใจวัฒนธรรมไทย อาหาร และการแต่งกาย รวมถึงได้เห็นสถานที่ถ่ายทำที่สวยงามผ่านละครที่เขาได้ชม

อันที่จริงคนไทยเองก็ชอบซีรีส์เกาหลีอยู่แล้ว ผมเองก็หวังว่าคนเกาหลีก็จะชื่นชอบละครไทยเช่นกัน การทำงานครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของละครไทยในเกาหลี เรายังมีแผนงานขยายตลาดละครในต่างประเทศต่อไปอีก โดยขณะนี้ละครของช่องได้จำหน่ายไปยังต่างประเทศหลายประเทศ อาทิ ประเทศจีน, ฟิลิปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์ เป็นต้น และกำลังจะบรรลุข้อตกลงในอีกหลายๆประเทศด้วย

โดยทาง TRA Media จะแจ้งอีกครั้งหนึ่งถึงตารางการออกอากาศของละครทั้งหมด โดยคาดว่าน่าจะเริ่มออกอากาศภายในปีนี้เป็นต้นไป

เราคงต้องเอาใจช่วยให้คนเกาหลีชอบละครไทยมาก ๆ เพราะการที่ละครไทยได้ออกอากาศที่เกาหลี ไม่เพียงจะทำให้ชื่อเสียงของประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นแต่ยังจะมีผลดีต่อการท่องเที่ยวอีกด้วย เพราะใครๆที่ชอบซีรีส์ต่างประเทศ ก็ย่อมที่จะอยากตามรอยสถานที่ถ่ายทำ และเมื่อคนเกาหลีชอบละครไทยมากขึ้น ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเมืองไทยจำนวนมากขึ้นแน่นอน


แชร์ :

You may also like