HomeCreativityทำความรู้จักโมเดล AVOD ผ่าน Tubi สตรีมมิ่งฟรี ที่ขอเป็นทางเลือก ในวันที่สงครามสตรีมมิ่งเสียเงินร้อนแรงเหลือเกิน

ทำความรู้จักโมเดล AVOD ผ่าน Tubi สตรีมมิ่งฟรี ที่ขอเป็นทางเลือก ในวันที่สงครามสตรีมมิ่งเสียเงินร้อนแรงเหลือเกิน

แชร์ :

Tubi บริการสตรีมมิ่งแบบดูฟรีมีโฆษณา ขึ้นป้ายดึงดูดลูกค้าโดยเสนอตัวเองเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งสำหรับคนรักหนังที่เป็นสมาชิก Netflix และสตรีมมิ่งอื่นๆ ให้หันมามองและเปิดใจให้ Tubi บ้าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในแคมเปแบรนดิ้งผ่านสื่อ out of home ตัวใหม่ล่าสุด สตรีมมิ่งชาวซานฟรานซิสโกหน้าใหม่รายนี้เรียกลูกค้าจาก Hulu และ Netflix ให้หันมาแล้วจะเห็นว่ามีบริการสตรีมมิ่งฟรีที่พวกเขาสามารถฝากช่วงเวลาว่างบนโซฟากับหน้าจอไว้ด้วยได้แบบไม่ต้องเสียเงิน

“Dear Hulu, you’re cool and all, but I couldn’t take my eyes off Tubi last night,” (ถึง Hulu คุณก็เจ๋งนะ แต่ฉันไม่สามารถละสายตาจาก Tubi ได้เลยเมื่อคืนนี้) หนึ่งในข้อความบน Cheeky ad ซึ่งจะถูกโฆษณาบนป้ายในนิวยอร์ก, ลอสแองเจลิส, ชิคาโกและดีทรอยต์ อีกด้านมีข้อความว่า “Dear Netflix, I didn’t think you’d find out. I streamed Tubi last night.” (Netflix จ๋า ฉันคิดว่าคุณน่าจะไม่รู้นะ ว่าเมื่อคืนฉันสตรีม Tubi แหละ)

การผลิตชิ้นงานครีเอทีฟและวางแผนกลยุทธ์สำหรับโฆษณานั้นทำกันแบบ in house พวกเขาจะรันงานบนบิลบอร์ด, แท็กซี่ทีวี และสื่อ digital out-of-home รวมถึงทีวี, สื่อดิจิตอลและโซเชียลมีเดีย 

Emily Jordan รองประธานฝ่ายการตลาดของ Tubi กล่าวว่าการโฆษณาในรูปบบของการส่งข้อความนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าทราบว่า Tubi และบริการวิดีโอตามสั่งแบบมีโฆษณา (AVOD ad-supported video-on-demand) อื่นๆ นั้นสามารถทำหน้าที่เป็น “ส่วนเสริม” สำหรับแอปสตรีมมิ่งที่พวกเขาใช้อยู่ได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องเลือกแค่อันใดอันหนึ่งก็ได้นี่นา

“ด้วยความเหนื่อยล้าจากการหาสมาชิก และสงครามสตรีมมิ่งที่กำลังร้อนแรง เราจึงหันไปหาวิธีที่สนุกสนานและง่ายในการเชื่อมต่อกับผู้ชมของเราและแจ้งให้พวกเขารู้ว่า Tubi (และ AVOD อื่นๆ) สามารถช่วยแก้ pain points บางอย่าง(เช่นเรื่องราคา) ที่ subscription video on demand มี” จอร์แดนกล่าว

บริการ AVOD ได้รับความนิยมอย่างเงียบๆ แต่อย่างรวดเร็วในพื้นที่ของวงการ video on demand ในปีที่ผ่านมา

หลายบริษัทลงทุนอย่างหนักในการผลิตคอนเทนท์ของตัวเองเพื่อดึงดูดสมาชิกใหม่ด้วยข้อเสนอ SVOD เช่น Disney+ และ HBO Max ของ WarnerMedia ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ แต่บริการอื่นๆ อย่าง Tubi และ Pluto TV ของ Viacom นั้นต้องการดึงดูดผู้ชมที่ไม่อยากจ่ายเงินมากขึ้นในการสมัครสตรีมมิ่งรายเดือนหรือรายปี แพลตฟอร์มเหล่านี้นำเสนอฟรีคอนเทนท์และสร้างรายได้ด้วยการแสดงโฆษณาที่ตรงเป้าหมายในช่วงพักโฆษณา

Tubi ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2014 มีภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์มากกว่า 15,000 รายการบนแพลตฟอร์ม และก่อนหน้านี้กล่าวว่าได้ลงทุนตัวเลขมากกว่า 9 หลักในปีนี้เพื่อสร้างคลังคอนเทนท์ และในเดือนมิถุนายนแพลตฟอร์มดังกล่าวก็มีผู้ใช้งานมากกว่า 20 ล้านรายต่อเดือน

ในเวลานั้น Farhad Massoudi ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Tubi แสดงความเห็นในแง่ดีว่า AVOD จะน่าสนใจยิ่งขึ้น “ในสภาพแวดล้อมที่เหนื่อยล้าจากจำนวนตัวเลือกมากมายของ subscription video”

Source


แชร์ :

You may also like