HomeBrand Move !!พันธมิตร Starbucks x Nestle แผลงฤทธิ์ แคปซูลกาแฟ Starbucks At Home มาไทยแล้วจ้า

พันธมิตร Starbucks x Nestle แผลงฤทธิ์ แคปซูลกาแฟ Starbucks At Home มาไทยแล้วจ้า

แชร์ :

หลังจากจับมือเป็นพันธมิตรด้านธุรกิจกาแฟกันไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2018 ระหว่าง Nestle และ Starbucks ล่าสุดผลงานแคปซูลกาแฟภายใต้แบรนด์ Starbucks Coffee at home ก็มาถึงประเทศไทยแล้ว แถมในช่วงแรกก็เปิดตัวกันมาถึง 5 เมนูเลยทีเดียว

โดยคุณวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร Nestle IndoChina เผยถึงการรุกตลาดไทยครั้งนี้ว่า พบสัญญาณตลาดกาแฟแคปซูลเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย จึงมองว่าความร่วมมือกับ Starbucks จะช่วยสร้างโอกาสให้กับตลาดกาแฟไทยได้อีกมาก และผลิตภัณฑ์ Starbucks Coffee at home จะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวภายใต้การผนึกความร่วมมือเป็นพันธมิตรในธุรกิจกาแฟระดับโลกครั้งนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้านคุณโจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “คอกาแฟชาวไทยเริ่มหันมาดื่มกาแฟสดคั่วบดในบรรยากาศแบบสบายๆ ที่บ้านกันมากขึ้น เห็นได้จากยอดขายเครื่องชงกาแฟแคปซูล เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 40% ทุกปี นอกจากนั้น เรายังมีระบบสมาชิกแพ็คเกจกาแฟรายเดือนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสมาชิกที่ใช้บริการต่อเนื่องราว 5,000 คน เราเชื่อว่า การเปิดตัวแคปซูลกาแฟสด สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ แอท โฮม ในเมนูซิกเจอร์เบลนด์ครั้งนี้ จะสร้างประสบการณ์การดื่มกาแฟในบ้านให้มีสุนทรียภาพมากขึ้น”

starbucks coffet at home

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าผลของการจับมือเป็นพันธมิตรกันดังกล่าว ทำให้ Nestle ได้รับสิทธ์ขาดในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์กาแฟ Starbucks ในรูปของบรรจุภัณฑ์ต่างๆ และผลิตภัณฑ์กาแฟและชาที่ใช้ในธุรกิจบริการอาหารทั่วโลก ที่อยู่นอกร้านกาแฟ Starbucks ไม่รวมถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกาแฟพร้อมดื่ม ซึ่งทำให้ Nestle สามารถดึงแบรนด์ Starbucks ออกหาผู้บริโภคได้กว้างมากขึ้น ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟชนิดต่างๆ สำหรับผู้บริโภค และกลุ่มผู้ประกอบการในธุรกิจอาหาร

โดยในระยะเริ่มต้น Starbucks Coffee at home เลือกทำตลาดผ่านช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ กับการตั้งราคาไว้ที่ 299 บาทต่อกล่อง หนึ่งกล่องมี 12 แคปซูล ประกอบด้วยเมนูต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมสูงในไทย ได้แก่ เอสเพรสโซ่ โรสต์, โคลัมเบีย เอสเพรสโซ่, วีรันดา เบลนด์ อเมริกาโน่, เฮาส์ เบลนด์ อเมริกาโน่ และคาปูชิโน่


แชร์ :

You may also like