HomeBrand Move !!คนจีนประท้วง Huawei เหตุระบุไทม์โซน “กรุงไทเป” อยู่ในไต้หวัน ไม่ใช่จีนแผ่นดินใหญ่

คนจีนประท้วง Huawei เหตุระบุไทม์โซน “กรุงไทเป” อยู่ในไต้หวัน ไม่ใช่จีนแผ่นดินใหญ่

แชร์ :

 

งานเข้า Huawei อีกรอบ แต่คราวนี้เกิดในประเทศตัวเอง เมื่อโดนชาวจีนลุกฮือ ติดแฮชแท็ก #HuaweiGetoutofChina หลังพบว่าบริษัทมีการตั้งไทม์โซนที่หมิ่นเหม่จะทำให้เข้าใจผิดใหญ่หลวง เพราะไปแสดงสถานะของกรุงไทเปว่าเป็นเมืองหลวงของ “ไต้หวัน” แทนที่จะเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรียกว่างานเข้าทั้งนอกบ้านและในบ้านเลยทีเดียวสำหรับ Huawei ตอนนี้ โดยสิ่งที่ทำให้ชาวจีนแผ่นดินใหญ่โกรธบริษัท Huawei เอามาก ๆ มาจากการตั้งไทม์โซนในตัวเครื่อง ซึ่งถ้าผู้ใช้งานเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ จะเห็นว่ากรุงไทเป นั้นอยู่ภายใต้การปกครองของจีน โดยเขียนว่า Taipei (China) แต่ถ้าเป็นผู้ใช้ในไต้หวันหรือฮ่องกง จะพบว่าการระบุไทม์ไซนของกรุงไทเปนั้น ต่อท้ายด้วยชื่อ “ไต้หวัน” ซึ่งสำหรับชาวจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว พวกเขามองว่านี่คือการยอมรับว่าไต้หวันเป็นอิสระแยกขาดออกจากจีน

ด้านซ้ายมือเป็นภาพที่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่มองเห็น โดยระบุกรุงไทเปว่าอยู่ในประเทศจีน ส่วนภาพด้านขวามือ ระบุว่ากรุงไทเป อยู่ในพื้นที่การปกครองของไต้หวัน (ขอบคุณภาพจาก taiwannews.com.tw)

ด้วยเหตุนี้จึงมีการผุดแฮชแท็ก #HuaweiGetoutofChina ปรากฏขึ้นอย่างกว้างขวางบน Weibo และมีการเรียกร้องให้ Huawei ออกมาแสดงความเสียใจต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งล่าสุดทางบริษัทได้มีการอัปเดทซอฟต์แวร์ใหม่และแสดงผลให้กรุงไทเป เป็นส่วนหนึ่งของจีนแล้ว ไม่ว่าจะตั้งค่าเป็นไทม์โซนใดก็ตาม

สำหรับ Huawei น่าจะเป็นแบรนด์ “ในบ้าน” รายแรก ๆ ที่ถูกชาวจีนก่อหวอดประท้วงให้ออกมาแสดงความเสียใจ และรับผิดชอบต่อการกระทำในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ผ่านมา แบรนด์สินค้าลักชัวรี่จากซีกโลกตะวันตกต่างเจอประเด็นดราม่ากันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น Versace, Coach หรือแม้แต่ Starbucks

Source

Source


แชร์ :

You may also like