HomeBrand Move !!ดราม่าไม่เลิก! “เซ็นทรัล” ชี้แจงด่วน หลังโดนปิดทางเข้าไซต์งานก่อสร้าง Central Village

ดราม่าไม่เลิก! “เซ็นทรัล” ชี้แจงด่วน หลังโดนปิดทางเข้าไซต์งานก่อสร้าง Central Village

แชร์ :

ฝ่าฟันสารพันปัญหามาโดยตลอด สำหรับโปรเจ็กต์ 5 พันล้าน โครงการปั้นเอ้าท์เล็ตมอลล์หรูแห่งแรกของประเทศอย่าง โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village) ที่พักหลังมานี้เกิดดราม่าอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาก่อนหน้า จากผังโครงการที่สงสัยว่าจะรุกล้ำไปยังพื้นที่สาธารณะ และห่วงว่าจะกระทบกับมาตรฐานความปลอดภัยทางการบิน รวมทั้งยังสงสัยว่าโครงการอาจจะไปตั้งอยู่ในโซนพื้นที่สีเขียว ซึ่งจำกัดไว้สำหรับเขตชนบทและการทำเกษตรกรรม ​หากยึดหลักตามผังเมือง จ. สมุทรปราการ จนกลายเป็นดราม่าไปก่อนหน้านี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำให้ฟากฝั่งผู้ดูแลโครงการอย่าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ต้องออกมางัดหลักฐานสยบดราม่า เพื่อแสดงว่าดำเนินการทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอน (เซ็นทรัล วิลเลจ คอนเฟิร์ม!แบบถูกต้องตามมาตรฐาน)

จนกระทั่งล่าสุด ทาง CPN มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า พร้อมเปิดให้บริการแล้วอย่างแน่นอนในปลายเดือนนี้ ในวันที่ 31 ส.ค. 2562 แต่ก็ยังมีล่าสุดกว่า เมื่อ 22 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา เกิดกรณี ​บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เอาเต็นท์ไปปิดทางเข้าโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต พร้อมถกเถียงกันถึงเรื่องข้อพิพาทในการเป็นเจ้าของถือครองความเป็นกรรมสิทธิ์บนที่ดินบริเวณดังกล่าว และในวันรุ่งขึ้น (23 ส.ค. 2562) ได้ขนแท่งแบริเออร์ และรถยนต์จำนวนหลายคัน เข้าไปในพื้นที่ที่เป็นข้อพิพาท เพื่อขัดขวางการเข้าไปในพื้นที่ของผู้รับเหมา หรือเจ้าของร้านค้าต่างๆ ที่ต้องการเข้าไปในพื้นที่เพื่อตกแต่งร้านค้าให้ทันกำหนดวันเปิดให้บริการ

โดยเหตุผลจากฟากฝั่ง AOT ชี้ชัดว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวนี้ถือเป็นพื้นที่ “เขตการบิน” อย่างแน่นอน การที่เซ็นทรัลจะมาวางระบบท่อประปาในบริเวณนี้จึงไม่สามารถอนุญาตได้ ซึ่งความคืบหน้าหรือข้อตกลงจะเป็นอย่างไร ยังคงต้องรอการสรุปร่วมกันของทุกฝ่ายอีกครั้ง

ขณะที่ข้อชี้แจงจากฝ่ายเจ้าของโครงการอย่าง CPN  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ร่อนเอกสารชี้แจงถึงข่าวสารที่เกี่ยวกับโครงการซึ่งแพร่สะพัดออกไปสู่สาธารณะ ซึ่งคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง โดยลงวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ระบุว่า

เรียน ท่านสื่อมวลชน ที่เคารพ 

เนื่องด้วยขณะนี้ มีข่าวสารที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลกแห่งแรก ของประเทศไทยนั้น ​บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทุกประการ โดยได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งไม่ตรงกับข้อกล่าวอ้างที่สื่อ ต่างๆ ได้รับแต่อย่างใด โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้

1. บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายและปฏิบัติตามข้อกำหนดการก่อสร้างบนพื้นที่ตั้งของโครงการ รวมทั้งเป็นไปตามกฎหมายผังเมืองปัจจุบันอย่างเคร่งครัด

2. บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตการเชื่อมทางเข้าออกโครงการอย่างถูกต้องจากหน่วยงานที่มีอำนาจในการ อนุมัติ

3. บริษัทฯ ได้รับอนุญาตในการเชื่อมต่อและขยายเขตวางท่อประปาและไฟฟ้าอย่างถูกต้องจาก หน่วยงานผู้มีอำนาจ ซึ่งการขอใช้น้ำประปา ไฟฟ้าถือเป็นสิทธิการเข้าถึงการให้บริการสาธารณูปโภคพื้นฐานตามปกติของประชาชนทั่วไป

บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ เป็นลักชูรี่เอาท์เล็ตในระดับสากล (International Luxury Outlet) จากฝีมือคนไทย เป็นที่แรกในประเทศไทย เพื่อเชิดชูอัตลักษณ์ความเป็นไทย สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นจุดหมาย ปลายทางแห่งการช้อปปิ้งระดับโลก พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้ย่านสนามบินสุวรรณภูมิและพื้นที่โดยรอบเป็นเมืองสนามบินที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก โดยโครงการมีกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 นี้

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา และบริษัทฯ ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

ขอแสดงความนับถือ

แผนกสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จ ากัด (มหาชน)


แชร์ :

You may also like