HomeBrand Move !!#จริงใจกว่านี้มีอีกไหม ‘ธนชาต’ ปล่อยโฆษณาใหม่สะท้อนจุดยืนธนาคารพาชีวิต “ลูกค้า” ก้าวหน้าได้ทุกวัน

#จริงใจกว่านี้มีอีกไหม ‘ธนชาต’ ปล่อยโฆษณาใหม่สะท้อนจุดยืนธนาคารพาชีวิต “ลูกค้า” ก้าวหน้าได้ทุกวัน

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ธนชาต” ธนาคารพาณิชย์ไทย ผู้นำตลาดด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ และบริการทางการเงินที่ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจทุกขนาดทุกอุตสาหกรรม  เดินหน้าประกาศแนวคิดแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 6 ปี ต่อยอดแนวคิดจาก “ริเริ่ม…เติมเต็ม” สู่ “ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน Your Everyday Progress” สะท้อนอัตลักษณ์ของธนาคาร ที่แข็งแกร่งเป็นขุมพลังของความสำเร็จที่พร้อมพาลูกค้าไปสู่จุดหมาย พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณขององค์กรที่ต้องการ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าพบกับก้าวหน้าทางธุรกิจขึ้น ผ่านหนังโฆษณาเรื่อง “ก้าว” ผลงานของ ต่อ – ธนญชัย ผู้กำกับมือรางวัลระดับโลก

“ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน”  เข้าใจลูกค้าเชิงลึก และรากฐานธนาคารที่มั่นคง

เป้าหมายใหญ่ของธนาคารธนชาตตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา คือ หนึ่งในสถาบันการเงินที่ช่วยผลักดันให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในเส้นทางธุรกิจของตัวเอง รากฐานการให้ดำเนินธุรกิจของธนาคารจึงเน้นไปที่เรื่องของการ “ริเริ่ม” พัฒนารูปบริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ เพื่อ “เติมเต็ม”  ทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ดังนั้นทุกผลิตภัณฑ์ของธนชาต จึงมาจากการศึกษา และค้นหาความต้องการของลูกค้าที่ซ่อนอยู่แล้วนำมา ต่อยอด พัฒนาเพื่อให้ได้สินค้าที่ตรงกับโจทย์ในใจที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด

ซึ่งจากผลการดำเนินงานที่ยึดความลูกค้าเป็นศูนย์กลางมาตลอด ทำให้ในสายตาของผู้บริโภคทั่วไปมองว่า ธนชาตเป็นธนาคารที่น่าไว้ใจ มั่นคง และเชื่อมั่นว่าจะได้รับการบริการ และคำแนะนำทางผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ดี คุ้มค่าที่สุด จากพนักงานมืออาชีพ

ล่าสุด เพื่อสะท้อนจุดยืนของธนาคารที่ไม่หยุดที่จะพัฒนา และพร้อมเป็นแรงหนุนสำคัญที่พาลูกค้าสู่ความสำเร็จ สู่ความก้าวหน้าในอนาคต ทางธนชาต ได้ทำการปรับการสื่อสาร ผ่านสโลแกนใหม่ “ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน Your Everyday Progress” ที่ต่อยอดมาจาก “ริเริ่ม เพิ่มเติม” เพื่อสื่อสารไปยังทุกกลุ่มลูกค้า ว่า “ไม่ว่าคุณล้ม หรือท้อแท้ อย่างไรก็ตาม แต่ธนาคารเชื่อว่าทุกคนมีเป้าหมาย และพร้อมที่จะช่วยให้คุณลุกขึ้น แล้วก้าวไปข้างหน้า วิ่งทะยานเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จที่ตั้งไว้”

“ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน Your Everyday Progress แนวคิดนี้ปรับมาจาก Brand Essence หรือ ตัวตน จิตวิญญาณของธนชาต ซึ่งมีมานับแต่ตั้งองค์กร เพื่อแสดงจุดยืนของทางธนาคารที่ต้องการนำพาลูกค้าสู่ก้าวไปสู่ความสำเร็จ”

จากการศึกษาอินไซท์ของลูกค้าพบว่า แม้จะมีความต้องการทางการเงินที่แตกต่างกันไป แต่ทุกคนมีเป้าหมายในใจ และแม้จะมีอุปสรรคใดก็ตาม แต่ก็ต้องการไปให้ถึงสิ่งที่ตั้งใจไว้ ซึ่งสำหรับ ธนชาต เชื่อว่า ทุกเป้าหมายของลูกค้า คือ สิ่งที่มีค่า และธนาคารต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าก้าวไปข้างหน้าเข้าใกล้เป้าหมายที่วาดไว้

ดังนั้นเพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของธนาคาร ที่พัฒนาทั้งการให้บริการ ผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยให้ลูกค้า ก้าวไปข้างหน้า ไปสู่ความสำเร็จได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด จึงเลือกใช้คำว่า “ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน Your Everyday Progress” มาสื่อสาร ซึ่งเสมือนเป็นคำสัญญาของธนาคารที่ขอให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า เราพร้อมจะทำหน้าที่ผลักดัน ก้าวเล็กๆ ในทุกวันของลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อให้ก้าวถึงเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ได้ในอนาคตอย่างมั่นคง

ตัวอย่างของการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สมกับเป็นธนาคาร ที่พร้อมขับเคลื่อน “ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน Your Everyday Progress” เช่น  ผลิตภัณฑ์และบริการจากสินเชื่อรถยนต์ธนชาต ที่เป็นเจ้าตลาดอยู่ในวันนี้  เพราะมีกระบวนการอนุมัติรวดเร็วและให้ผลประโยชน์สูงสุด โดยมีทั้งบริการ สินเชื่อรถใหม่ และ รถมือสอง สำหรับลูกค้าที่ต้องการออกรถเพื่อความก้าวหน้าอีกขั้นของความสะดวกสบายในชีวิต รวมไปถึงเรื่องของสินเชื่อรถแลกเงิน เล่มแลกเงิน ก็เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ในวันลูกค้าต้องการเงินไปขยายการลงทุนเพิ่ม สร้างความก้าวหน้าทางธุรกิจ สามารถทำได้ทันทีโดยไม่มีการสะดุด

นอกจากนี้ยังมีส่วนของผลิตภัณฑ์ทางเงินออม เพื่อให้เงินออมของลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าเข้าใกล้ความฝันที่คาดหวังได้ง่ายและรวดเร็ว  ทางธนชาต จึงได้ออกแบบบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Ultra Savings เงินฝากออมทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ยสูง ซึ่งจะมีการคำนวณดอกเบี้ยให้ทุกวัน และสามารถถอนดอกเบี้ยได้ทุกเดือน เรียกว่ามีความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าตามความต้องการในแต่ละรายกันเลยทีเดียว

“ก้าว” หนังโฆษณาชุดใหม่  มากกว่าสร้างแบรนด์ แต่สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคน

เพื่อให้ผู้บริโภค และลูกค้าของธนชาตที่วันนี้มีกว่า 4 ล้านราย ครอบคลุมในหลากหลายธุรกิจตั้งแต่ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ธุรกิจลูกค้ารายใหญ่ ธุรกิจลูกค้าขนาดกลางและขนาดย่อม ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และธุรกิจบริหารจัดการกองทุน ฯลฯ  ได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของธนาคารธนชาต ที่พร้อมพาลูกค้าทุกรายก้าวไปสู่เป้าหมายความสำเร็จ งานนี้ได้ดึง 2 มือดี แห่งวงการโฆษณาไทย อย่าง บอย – ภาณุ มีไพบูลย์ ครีเอทีฟชื่อดัง และต่อ – ธนญชัย ศรศรีวิชัย หรือ ต่อ ฟีโนมีน่า (Phenomena) ผู้กำกับโฆษณาที่คว้ารางวัลระดับโลกมานักต่อนัก  มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาใหม่ชื่อ “ก้าว” สะท้อนแบรนด์ธนชาตที่พร้อมจะสร้าง ความก้าวหน้า ให้กับชีวิตของลูกค้าในทุกวัน

https://youtu.be/tn0vVmd36ZA

ไฮไลท์สำคัญของงานโฆษณา “ก้าว”  อยู่ที่แนวคิดที่ต้องการให้ผู้ชมเมื่อดูจบแล้วเกิดแรงบันดาลใจที่จะก้าวต่อไป ถึงแม้จะก้าวหน้าวันละนิด แต่หากก้าวหน้าในทุกวัน ก็จะถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้ในที่สุด  ผ่านการเล่าเรื่องที่แตกต่างและโดดเด่นในกลุ่มหนังโฆษณาของธนาคารอื่นๆ

งานนี้  “ต่อ – ธนญชัย” เผยว่า ความแตกต่างที่สุดของโปรดักชั่นหนังชุดนี้ คือความกล้าของธนาคารธนชาตที่เน้นนำเสนออย่างจริงจัง และจริงใจของของพนักงานธนชาต ที่ดูเหมือนดุ ซึ่งถือเป็นการฉีกกฎรูปแบบของพนักงานของธนาคารอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง  แต่ถ้ามองให้ลึกถึงเหตุผลของความดุ ความเคี่ยวเข็น ที่ทำไป เพราะหวังดี เพื่อกระตุ้นให้คุณมีสติ กล้าที่จะก้าวออกไปทำตามสิ่งที่หวัง และทุกครั้งที่ก้าวไปคุณจะไม่โดดเดี่ยวเพราะมีธนชาตก้าวอยู่ด้วยเสมอนั้นเอง

 


แชร์ :

You may also like