HomeBrand Move !!สงครามการค้าทำอะไรไม่ได้ “Fast Retailing” กำไรยังดี แถมโต Double Digit ในจีน

สงครามการค้าทำอะไรไม่ได้ “Fast Retailing” กำไรยังดี แถมโต Double Digit ในจีน

แชร์ :

เปิดตัวเลขรายได้ Fast Retailing ยักษ์ใหญ่ในวงการค้าปลีกแฟชั่นญี่ปุ่น พบผลประกอบการยังเป็นบวก โดยมีกำไรในไตรมาสนี้ (สิ้นสุดเมื่อ 31 พฤษภาคม 2019) เพิ่มขึ้นเป็น 74,800 ล้านเยน อย่างไรก็ดี ตัวเลขดังกล่าวกลายเป็นเรื่องไม่สบอารมณ์ของนักวิเคราะห์ เนื่องจากทำได้ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 79,400 ล้านเยน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยสิ่งที่พบจากผลประกอบการไตรมาสนี้คือ ตลาดในประเทศญี่ปุ่นยังมีอิทธิพลต่ออนาคตของ Fast Retailing อย่างมาก เหตุเพราะยอดขายที่ทำได้ไม่ตรงตามเป้าก็เป็นเพราะว่า ทางบริษัทได้เลื่อนการจัดอีเวนท์ลดราคาไปเป็นเดือนมิถุนายน ทำให้ Uniqlo ในญี่ปุ่นมีรายได้ลดลง 0.5% ในไตรมาสนี้

แต่สิ่งที่มาชดเชยก็คือ การเติบโตในจีนแผ่นดินใหญ่ที่พบว่าสามารถสร้างยอดการเติบโตได้แบบ Double Digit อีกทั้ง Uniqlo ยังไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกา และจีน ทำให้ยอดขายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ว่าค่าเงินหยวนจะอ่อนลงมากก็ตาม

ในอีกด้าน แบรนด์ GU ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทลูกของ Fast Retailing ก็มีผลประกอบการดีขึ้นเช่นกัน โดยมีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในไตรมาสนี้ อันเป็นผลจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ และการขยายสาขาอย่างรวดเร็วทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลกเพื่อจับกลุ่มนักช้อปรุ่นใหม่

ส่วนความท้าทายของ Uniqlo อาจอยู่ที่ตลาดเกาหลีใต้ เนื่องจากรัฐบาลญี่ปุ่นเพิ่งมีการควบคุมการส่งออกวัตถุดิบสำคัญที่ใช้ในการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และจอแสดงผลไปยังประเทศดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความไม่พอใจและมีการเรียกร้องให้แบนสินค้าญี่ปุ่นเป็นการตอบโต้อยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ดี  Takeshi Okazaki ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของ Fast Retailing กล่าวว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะเป็นปัญหาในระยะสั้นเท่านั้น

Source


แชร์ :

You may also like