HomeDigitalจีนเริ่มยิ้มได้ รัฐมนตรีซาอุฯ หงายการ์ด “ไม่เห็น Huawei จะมีปัญหาอะไร” เพิ่มอีกราย

จีนเริ่มยิ้มได้ รัฐมนตรีซาอุฯ หงายการ์ด “ไม่เห็น Huawei จะมีปัญหาอะไร” เพิ่มอีกราย

แชร์ :

ขอบคุณภาพจาก itpro.co.uk

ดูท่าว่า Huawei จะสบายใจขึ้นอีกเปลาะ หลังจากก่อนหน้านี้ ได้รับแรงหนุนจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างรัสเซียและมาเลเซียว่าจะใช้อุปกรณ์ 5G ของบริษัท โดยเฉพาะมาเลเซียที่ถึงกับบอกว่าจะใช้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้เสียด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด สถานการณ์ของ Huawei น่าจะดีขึ้นอีกขึ้น เมื่อรัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีของประเทศซาอุดิอาระเบียออกมาประกาศอีกรายว่า เขาไม่เห็นว่าอุปกรณ์เครือข่ายที่ผลิตจากบริษัทสัญชาติจีนอย่าง Huawei จะมีปัญหาอะไรเลย

โดย Abdullah bin Amer al-Swaha รัฐมนตรีของกระทรวงเทคโนโลยีกล่าวประโยคนี้ขณะให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Kyodo News ของญี่ปุ่น หลังถูกถามเกี่ยวกับการขึ้นบัญชีดำแบรนด์ Huawei ของสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะประเด็นด้านซีเคียวริตี้ ซึ่งนำไปสู่การกดดันชาติพันธมิตรของสหรัฐอเมริกาให้ปฏิบัติตาม เช่น ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ที่ประกาศแบนอุปกรณ์ 5G ของ Huawei ไปก่อนหน้านี้

สิ่งที่รัฐมนตรีซาอุดิอาระเบียให้ข้อมูลเพิ่มเติมก็คือ ซาอุดิอาระเบียเป็นประเทศที่เปิดกว้าง และพร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ไม่ว่าจะมาจากชาติตะวันออก, ชาติตะวันตก หรือประเทศในสหภาพยุโรป ตราบเท่าที่บริษัทเหล่านั้นสามารถปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบข้อบังคับด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ของซาอุดิอาระเบียได้

โดยปัจจุบัน ซาอุดิอาระเบียกำลังอยู่ระหว่างการทรานสฟอร์มระบบเศรษฐกิจของประเทศจากที่พึ่งพาน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นหลักมาสู่อุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น การท่องเที่ยว และเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงมีแผนจะเปิดให้บริการเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกขึ้นที่ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือด้วย

ด้าน Huawei เอง จากการมีพันธมิตรที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้บริษัทออกมาเปิดเผยตัวเลขว่า มีการเซ็นสัญญา 5G เพื่อการใช้งานในเชิงพาณิชย์ไปแล้ว 46 ฉบับในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก แต่ไม่มีการเปิดเผยว่ามีประเทศใดบ้างเท่านั้นเอง

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like