สิงห์ฯ ซ่อนรหัสลับ 1933 ในโฆษณา ตอกย้ำแบรนด์แรกที่มอบ “ความสุข” ทุกช่วงเวลา ตลอด 86 ปี

เชื่อว่าผู้บริโภคชาวไทยส่วนใหญ่ (Mass) รู้จักแบรนด์เบียร์ “สิงห์” ได้เป็นอย่างดี เพราะถือเป็น “ต้นตำรับ” และเป็น “เบียร์ไทย” แบรนด์แรกที่ถือกำเนิดขึ้นในประเทศไทย ผ่านวิสัยทัศน์ของ “พระยาภิรมย์ภักดี” (บุญรอด เศรษฐบุตร) ที่ภายหลังจากการได้ลิ้มลองรสชาติเบียร์เยอรมันและถูกใจ จึงนำไปสู่การพัฒนาคิดค้น ตั้งโรงงานผลิตสินค้าในประเทศไทย

ภาพ ผู้สร้าง เจ้าพระยาภิรมย์ภักดี และ ภาพ บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ตั้งแต่ 1933

ปี ค.ศ. 1933 นอกจากเป็นการถือกำเนิดเบียร์สัญชาติไทย แต่ ESTd 1933 ข้างฉลากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเบียร์สิงห์ ยังกลายเป็นสัญลักษณ์ของจุดเริ่มต้นการส่งมอบ “ความสุขมีได้ทุกวัน” รายแรกของไทยอีกด้วย และยาวนานจนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลากว่า 8 ทศวรรษแล้ว

ภาพ บอกเล่าวิวัฒนาการของเบียร์สิงห์

                                                                ภาพ ในอดีตการสร้างความสุขของ เบียร์สิงห์

หากย้อนตำนานก่อนคนไทยจะสร้างความสุขให้มีได้ทุกวัน การบริโภคเบียร์ในสมัยก่อนนั้น คนไทยจะต้องพึ่งพาและนำเข้าแบรนด์เบียร์จากต่างประเทศ ส่งผลให้เสียดุลการค้าระหว่างประเทศจากการนำเข้าแต่ละปีจำนวนมาก การมีโรงงานผลิตเบียร์เองในประเทศ ในเชิงการค้า ช่วยลดการนำเข้าเบียร์ต่างประเทศได้จำนวนมหาศาล อีกมิติ ผู้บริโภคชาวไทยจะได้ดื่มเบียร์แบรนด์สัญชาติไทยที่สามารถหาซื้อได้ง่ายขึ้น ราคาเหมาะสม ที่สำคัญ “รสชาติ”​ ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ตรงใจด้วย

เพราะ “ความสุข” เป็นสิ่งที่สร้างได้ และเชื่อว่าในชีวิตของทุกคน ล้วนต้องการให้ “ความสุข” เกิดขึ้นทุกวันเวลา แต่จังหวะชีวิต และบริบทแวดล้อมที่เปลี่ยนไป อาจทำให้ผู้คนทำงาน ใช้ชีวิตจนละเลย หลงลืมสร้างความสุขให้ตัวเองก็เป็นได้

“เบียร์สิงห์” ยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งในตลาดมาอย่างยาวนาน เพราะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ ให้เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคอยู่เสมอ และในฐานะผู้นำตลาด ล่าสุด แบรนด์จึงลุกขึ้นมาตอกย้ำการเป็นเบียร์ไทยที่มอบความสุขให้คนไทยเป็นเจ้าแรกด้วยการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดผ่าน Key message อย่าง “LIFT IT UP” เพื่อเป็นตัวแทนนิยามของความสุขในแบบฉบับของเบียร์สิงห์ ที่จับต้องได้

ทั้งนี้ เบียร์สิงห์ ได้สร้างเรื่องราว LIFT IT UP ถ่ายทอดผ่านวีดิโอคลิป พร้อมหยิบยกตัวเลข 1933 มาใช้เป็นรหัสลับของความสุข โดยทุกคนสามารถยกระดับหรือ  LIFT ช่วงเวลาแห่งความสุขให้เกิดขึ้นได้ทุก Moment ทั้งชีวิตประจำวัน การทำงาน ปาร์ตี้ วันธรรมดา หรือจะเป็นวันหยุดพักผ่อนก็ตาม เพื่อ Engage กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

เห็นแบบนี้แล้ว..มาออกแบบ สร้างความสุขในฉบับของตัวเองกันดีกว่า แล้วอย่าลืมแบ่งปันความสุขให้คนรอบข้างด้วย เพราะชีวิตจะ Plus สิ่งดีๆตามมาอีกมาก