HomeBrand Move !!สิงห์ฯ ซ่อนรหัสลับ 1933 ในโฆษณา ตอกย้ำแบรนด์แรกที่มอบ “ความสุข” ทุกช่วงเวลา ตลอด 86 ปี

สิงห์ฯ ซ่อนรหัสลับ 1933 ในโฆษณา ตอกย้ำแบรนด์แรกที่มอบ “ความสุข” ทุกช่วงเวลา ตลอด 86 ปี

แชร์ :

เชื่อว่าผู้บริโภคชาวไทยส่วนใหญ่ (Mass) รู้จักแบรนด์เบียร์ “สิงห์” ได้เป็นอย่างดี เพราะถือเป็น “ต้นตำรับ” และเป็น “เบียร์ไทย” แบรนด์แรกที่ถือกำเนิดขึ้นในประเทศไทย ผ่านวิสัยทัศน์ของ “พระยาภิรมย์ภักดี” (บุญรอด เศรษฐบุตร) ที่ภายหลังจากการได้ลิ้มลองรสชาติเบียร์เยอรมันและถูกใจ จึงนำไปสู่การพัฒนาคิดค้น ตั้งโรงงานผลิตสินค้าในประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภาพ ผู้สร้าง เจ้าพระยาภิรมย์ภักดี และ ภาพ บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ตั้งแต่ 1933

ปี ค.ศ. 1933 นอกจากเป็นการถือกำเนิดเบียร์สัญชาติไทย แต่ ESTd 1933 ข้างฉลากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเบียร์สิงห์ ยังกลายเป็นสัญลักษณ์ของจุดเริ่มต้นการส่งมอบ “ความสุขมีได้ทุกวัน” รายแรกของไทยอีกด้วย และยาวนานจนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลากว่า 8 ทศวรรษแล้ว

ภาพ บอกเล่าวิวัฒนาการของเบียร์สิงห์

                                                                ภาพ ในอดีตการสร้างความสุขของ เบียร์สิงห์

หากย้อนตำนานก่อนคนไทยจะสร้างความสุขให้มีได้ทุกวัน การบริโภคเบียร์ในสมัยก่อนนั้น คนไทยจะต้องพึ่งพาและนำเข้าแบรนด์เบียร์จากต่างประเทศ ส่งผลให้เสียดุลการค้าระหว่างประเทศจากการนำเข้าแต่ละปีจำนวนมาก การมีโรงงานผลิตเบียร์เองในประเทศ ในเชิงการค้า ช่วยลดการนำเข้าเบียร์ต่างประเทศได้จำนวนมหาศาล อีกมิติ ผู้บริโภคชาวไทยจะได้ดื่มเบียร์แบรนด์สัญชาติไทยที่สามารถหาซื้อได้ง่ายขึ้น ราคาเหมาะสม ที่สำคัญ “รสชาติ”​ ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ตรงใจด้วย

เพราะ “ความสุข” เป็นสิ่งที่สร้างได้ และเชื่อว่าในชีวิตของทุกคน ล้วนต้องการให้ “ความสุข” เกิดขึ้นทุกวันเวลา แต่จังหวะชีวิต และบริบทแวดล้อมที่เปลี่ยนไป อาจทำให้ผู้คนทำงาน ใช้ชีวิตจนละเลย หลงลืมสร้างความสุขให้ตัวเองก็เป็นได้

“เบียร์สิงห์” ยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งในตลาดมาอย่างยาวนาน เพราะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ ให้เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคอยู่เสมอ และในฐานะผู้นำตลาด ล่าสุด แบรนด์จึงลุกขึ้นมาตอกย้ำการเป็นเบียร์ไทยที่มอบความสุขให้คนไทยเป็นเจ้าแรกด้วยการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดผ่าน Key message อย่าง “LIFT IT UP” เพื่อเป็นตัวแทนนิยามของความสุขในแบบฉบับของเบียร์สิงห์ ที่จับต้องได้

ทั้งนี้ เบียร์สิงห์ ได้สร้างเรื่องราว LIFT IT UP ถ่ายทอดผ่านวีดิโอคลิป พร้อมหยิบยกตัวเลข 1933 มาใช้เป็นรหัสลับของความสุข โดยทุกคนสามารถยกระดับหรือ  LIFT ช่วงเวลาแห่งความสุขให้เกิดขึ้นได้ทุก Moment ทั้งชีวิตประจำวัน การทำงาน ปาร์ตี้ วันธรรมดา หรือจะเป็นวันหยุดพักผ่อนก็ตาม เพื่อ Engage กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

เห็นแบบนี้แล้ว..มาออกแบบ สร้างความสุขในฉบับของตัวเองกันดีกว่า แล้วอย่าลืมแบ่งปันความสุขให้คนรอบข้างด้วย เพราะชีวิตจะ Plus สิ่งดีๆตามมาอีกมาก

 


แชร์ :