HomeBrand Move !!RISLAND ถึงเวลาลั่นกลองรบ พร้อมเดินหน้าเต็มสูบ บุกตลาดอสังหาฯ ทุกเซ็กเมนต์

RISLAND ถึงเวลาลั่นกลองรบ พร้อมเดินหน้าเต็มสูบ บุกตลาดอสังหาฯ ทุกเซ็กเมนต์

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Risland Thailand (ไรส์แลนด์ ประเทศไทย) ดีเวลลอปเปอร์น้องใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้  ก่อตั้งโดยกลุ่มทุนฮ่องกง ด้วยอายุเพียง 2 ปี แต่กลับเขย่าวงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในไทยและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง สำหรับในไทยนับตั้งแต่เปิดตัวด้วยโครงการ Lake Serene Rama II บ้านเดี่ยวล้อมรอบทะเลสาบ และ ARTISAN Ratchada โครงการคอนโดมิเนียม 4 อาคาร สูง 34 ชั้น และพื้นที่ไลฟ์สไตล์อื่นๆก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม เบื้องหลังคือกลยุทธ์เด็ดที่ช่วยในการพิชิตชัยที่ ด็อกเตอร์จาง เหลียงกัง ประธานบริษัทไรส์แลนด์ ประเทศไทย พร้อมมาเล่าสู่กันฟัง ว่าก่อนจะปั้นแบรนด์ Risland Thailand ให้ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้นั้น ต้องกล้าที่จะลองผิดลองถูก และมีการตัดสินใจที่ฉับไว ทันกับสถานการณ์และเงื่อนไขต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป

หลังจากก่อตั้งเมื่อปี 2560 ในปี 2561 ไรส์แลนด์ ประเทศไทย ก็ก้าวขึ้นเป็นบริษัทระดับโลก โดยมีโครงการอสังหาริมทรัพย์รวม 5 ประเทศ ทั้งหมด 9 โครงการ ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ การบริหารจัดการอาคาร โดยพัฒนาโครงการมาแล้วในหลายประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ อินเดีย อินโดนีเซีย และไทย โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ จะลงทุนในแต่ละประเทศปีละไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของ Risland คือ “Rising for a better life” การมุ่งมั่นพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของผู้อยู่อาศัย ขณะที่วิสัยทัศน์ของ Risland คือ การเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่สร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อการพัฒนาพื้นที่ในการอยู่อาศัย การทำงาน และการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายแบบครบครันในที่เดียว หรือ Mixed-use development ซึ่งเป็นการสร้างสังคมและชุมชนที่ดี และมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง และสร้างอนาคต (Be the Change, Create the Future) ทั้งหมดก่อเกิดจากดีเอ็นเอของ Risland ที่โดดเด่นและมุ่งมั่นในการนำเสนอที่อยู่อาศัยที่ครบทุกบริการ พร้อมตอบสนองคุณภาพชีวิตที่ดี ในราคาที่เหมาะสม

โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Risland ประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว และพร้อมที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดดต่อไปในอนาคตก็คือ การเรียนรู้จากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะปรับตัวอย่างคล่องแคล่ว ว่องไว ด้วยกลยุทธ์และแนวทางใหม่ โดยไม่ยึดติดกับกรอบความเชื่อหรือแนวทางปฏิบัติแบบเดิมๆ ที่ใช้แล้วล้มเหลว เช่น การออกแบบและตกแต่งภายในที่เป็นสไตล์ที่ชื่นชอบของคนฮ่องกง และเชื่อว่าจะไปได้สวยในประเทศไทย กลับไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากคนไทย จึงต้องปรับกลยุทธ ลงทุนปรับดีไซน์ใหม่โดยใช้พันธมิตรท้องถิ่นชื่อดังที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และเข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในท้องถิ่นอย่างถ่องแท้ หรืออย่างการเข้าไปลงทุนในเวียดนาม แต่ประสบปัญหาที่คาดไม่ถึง จึงถอยทัพกลับมา เพื่อศึกษาข้อมูลและตลาดให้ลึกซึ้งมากขึ้น เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต นั่นหมายความว่า ถ้าล้มแล้วก็ต้องลุกให้เร็ว ยอมเรียนรู้ข้อผิดพลาดต่างๆ เพื่อปรับปรุงแก้ไข

“จุดแข็งของบริษัทฯ ที่เปรียบเสมือนสปริงบอร์ดที่นำพาให้ Risland Thailand เติบโตอย่างรวดเร็ว คือ speed รวมถึงเรามีองค์ความรู้เรื่องการบริหารจัดการและการทำงาน อีกทั้งความคุ้นเคยกับตลาดเอเชียเป็นอย่างดี จึงสามารถนำมาปรับใช้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไทยได้โดยง่าย กอรปกับมีทีม Research & Positioning โดยเฉพาะ ทำหน้าที่ค้นคว้า วิจัย จัดเก็บ ศึกษา และวิเคราะห์ข้อมูลโดยละเอียดถี่ถ้วน เพื่อการพัฒนาธุรกิจอย่างมีทิศทางและแม่นยำ  ซึ่งเราต้องยอมลงทุนในเรื่องนี้ เพื่อความมั่นใจว่าหากเราเดินหน้าแล้วจะไม่เกิดข้อผิดพลาดอะไรอีก  อีกทั้งเรายังมีวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็น International Thai Company ด้วยการผสมผสาน ปรับตัว และพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในไทย ที่รู้จักกระบวนการ Localized ต่างๆ ซึ่งนับเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับองค์กรต่างชาติที่เข้ามาทำตลาดในพื้นที่ใหม่ และจะสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในระยาวยาวให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี”

นอกจากนี้อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะทำให้ Risland Thailand สามารถแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา โดยเฉพาะบรรดารายใหญ่ที่เป็นเจ้าตลาดได้นั้น ก็คือการจับมือกับมืออาชีพในวงการอสังหาริมทรัพย์  ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นการร่วมทุนทั้งสองโครงการ แต่สำหรับก้าวต่อไป ก็จะต้องใช้เวลาในการศึกษาและเรียนรู้พอสมควรว่าจะผูกสัมพันธ์กับ Strategic Partner รายใดในระยะยาว โดยช่วงนี้ Risland Thailand ยังอยู่ในช่วงของการเรียนรู้ เป็นช่วง Learning Curve และการเสาะหาพันธมิตรที่ดีที่สุด โดย CLOUD Thonglor-Phetchaburi สร้างสรรค์ร่วมกับพันธมิตรชื่อดัง 3 ราย คือ Tandem Architects (2001) ออกแบบสถาปัตยกรรม, DWP ออกแบบและตกแต่งภายใน และ 1819 Studio ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม

ในขณะที่โครงการล่าสุดของ Risland Thailand ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ ภายใต้แนวคิด “FEEL THE CLOUD” คือ CLOUD Thonglor-Phetchaburi คอนโดไฮไรซ์สูง 55  ชั้น พร้อม Top Floor Facility ในบรรยากาศเปิดโล่งรับวิวเมืองแบบ 360 องศา จะเป็นหนึ่งในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ร้อนแรงที่สุด ด้วย Strategic Location บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ บนถนนเพชรบุรี ใจกลางระหว่างอโศกและทองหล่อ การออกแบบพื้นที่อยู่อาศัยที่ผสานเข้ากับธรรมชาติและพื้นที่สีเขียวอย่างลงตัว เหมาะกับการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย เหนือระดับ และตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ Urban Lifestyle อย่างแท้จริง

Risland Thailand กล่าวว่า ต้องการเป็นตัวเลือกของกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ภายใน 2 ปี Risland Thailand จะต้องมีโปรดักส์ครบทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่ระดับแมสจนถึงระดับสุดยอดแห่งความหรูหรา ซึ่งรวมถึง Branded Residence ด้วย โดยเซ็กเมนต์ที่มีความท้าทายมากที่สุดคือ Ultra Luxury เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายมีกำลังซื้อสูง เงินมีแน่ๆ แต่จะยอมจ่ายให้กับโครงการไหนนั้นขึ้นอยู่กับ emotional พร้อมกับการมุ่งสู่การเป็น Top 3 ดีเวลลอปเปอร์ต่างชาติภายในระยะเวลา 5 ปี และก้าวขึ้นสู่เบอร์ 1 ในอีก 10 ปี นับจากนี้

แม้จะเป็นเป้าหมายที่จะต้องอาศัยทั้งสรรพกำลังคนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ เงินทุน และประสบการณ์ แต่นั่นเป็นความท้าทายสำคัญที่จะผลักดันให้ Risland Thailand เดินหน้าต่อไปเพื่อบรรลุหลักชัยที่วางไว้ให้ได้

รายละเอียดเพิ่มเติม :

โครงการของ Risland ในต่างประเทศ

1.Legacy Gardens สหรัฐอเมริกา ขนาด 300 เอเคอร์ โครงการบ้านเดี่ยวในเท็กซัส www.rislandhomes.com/communities/legacy-gardens/

2.Skyline Tower สหรัฐอเมริกา คอนโดมิเนียม 67 ชั้น สูงที่สุดใน Long Island City, New York ได้รับรางวัล Building of the Year 2018 ถือเป็นโครงการที่หรูหราที่สุดของ Risland ในปัจจุบัน https://skylinetowerlic.com/

3.Neo นิวซีแลนด์ อพาร์ทเมนท์หรูใจกลางเมืองโอ็คแลนด์ เน้นความเป็นส่วนตัวสูงสุด โดยมีเพียง 99 ยูนิต เท่านั้น www.neoapartments.co.nz

4.Sky Mansion อินเดีย คอนโดมิเนียม และเพนท์เฮ้าส์หรู ความสูง 100 เมตร เมืองเดลี                            www.rislandindia.com/Sky-Mansion.html

5.The Icon อินเดีย ขนาด 6.8 เอเคอร์ (17.204 ไร่) คอนโดมิเนี่ยมสูงในเมืองเธน (ติดกับเมืองมุมไบ) ได้รับรางวัล Iconic International Project in Mumbai Award by Chief Minister of Maharashtra. http://theiconthane.com/

6.Sky House Alam Sutera+ อินโดนีเซีย อพาร์ทเม้นท์หรู 5 หลัง ในเมือง Alam Sutera (ติดกับจาการ์ตา)   www.skyhouseid.com/

7.Sky House BSD+ อินโดนีเซีย อพาร์ทเมนท์หรูใจกลางเมือง BSD City ได้รับรางวัล The Best Apartment in South Tangerang Award from Indonesia Website rumah123.com                     https://www.skyhouseid.com/

 


แชร์ :

You may also like