ดับเบิ้ลแชมป์! King Power ทุ่มปีละ 2 พันล้าน เดินหน้าคว้าชัยได้สิทธิ์ “พื้นที่เชิงพาณิชย์” ต่อจาก “ดิวตี้ฟรี”


หลังจากได้รับข่าวดีไปเมื่อเช้า King Power ก็ได้รับข่าวดีอีกระลอก เมื่อในช่วงบ่าย ทาง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ได้ประกาศผลการประมูล “พื้นที่เชิงพาณิชย์” หรือรีเทล ซึ่งมี 2 บริษัทเข้าประมูล นั่นก็คือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN และ บริษัท คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด

และผลปรากฏว่าทาง บริษัท คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด คว้าชัยชนะไปอีกเป็นคำรบสอง ได้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ระยะเวลา 10 ปีไปครอง ทั้งนี้ทางคณะกรรมการจะดำเนินการเช่นเดียวกับการประมูลพื้นที่ “ดิวตี้ฟรี” ที่ทราบไปในช่วงเช้า นั่นก็คือนำเสนอผลการประมูลสู่ที่ประชุมกรรมการรายได้ ทอท. ในวันที่ 12 มิถุนายน และเข้าที่ประชุมบอร์ด ทอท. ในวันที่ 19 มิถุนายน

สำหรับผลประโยชน์ที่ทาง “คิง เพาเวอร์” ให้กับทาง ทอท. นั่นนับเป็นมูลค่าสูงถึงกว่าปีละ 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นข้อเสนอที่สูงที่สุด และสูงกว่าที่ ทอท. คาดการณ์ รวมทั้งมีแผนปรับปรุงพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติมจากที่เป็นอยู่ ทำให้ได้รับเลือกเป็นผู้ชนะในการประมูลไป