HomeBrand Move !!Jack Ma สอนลูกน้อง ถ้าชีวิตงานเป็น 996 ชีวิตรักต้อง 669 มีเวลาให้เซ็กซ์มาราธอน

Jack Ma สอนลูกน้อง ถ้าชีวิตงานเป็น 996 ชีวิตรักต้อง 669 มีเวลาให้เซ็กซ์มาราธอน

แชร์ :

Jack Ma ขณะอวยพรชีวิตคู่ให้กับพนักงานของ Alibaba ในงาน Ali Day

เป็นประจำทุกปีที่ Alibaba จะจัดงาน Ali Day ขึ้นในวันที่ 10 พฤษภาคม และหนึ่งในกิจกรรมของงาน Ali Day ก็คือการจัดงานฉลองใหญ่ให้กับพนักงานของ Alibaba ที่แต่งงานกันไปในรอบปีที่ผ่านมา โดยมี Jack Ma ผู้ก่อตั้ง Alibaba เข้าอวยพรคู่รักเหล่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่สำหรับปีนี้ ดูเหมือนว่าคำอวยพรของ Jack Ma ต่อคู่แต่งงานจะสะกดสายตาคนจากทั่วโลกไปหน่อยกับประเด็น 996 เมื่อเขานำมันมาพลิกมุม และบอกกับคู่แต่งงาน 102 คู่ที่เข้าร่วมพิธีว่า

“ในการทำงาน เรายังคงย้ำในจิตวิญญาณแห่ง 996 (ทำงานตั้งแต่ 9.00 – 21.00 น. ต่อเนื่องกันหกวันต่อสัปดาห์) แต่สำหรับชีวิตคู่ เราควรจะปฏิบัติตามกฎ 669 หรือก็คือ 6 วันควรจะมีเซ็กส์ให้ได้ 6 ครั้ง และให้เวลากับเซ็กส์แต่ละครั้งให้ยาวนาน”

ในจุดนี้เป็นการเล่นคำพ้องเสียง เนื่องจากเลข 9 ในภาษาจีนนั้นเมื่อออกเสียงจะมีความหมายคล้ายคำว่า “ยาว” ในภาษาจีนนั่นเอง

ส่วนเพจของ Alibaba บน Weibo ก็นำข้อความนี้ไปโพสต์ต่อพร้อมตัวอิโมจิขยิบตา ที่สามารถเรียกเสียงฮาจากชาวเน็ตได้ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี มีชาวเน็ตบางส่วนที่ไม่พอใจกับการเล่นคำสองแง่สองง่ามในลักษณะนี้อยู่ด้วย ซึ่งหนึ่งในคอมเม้นท์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือการบอกว่า “ถ้าต้องทำงานแบบ 996 และมีเซ็กส์แบบ 669 งานนี้ไม่เกินเดือนคงได้นอนห้อง ICU แทนแน่ ๆ”

อย่างไรก็ดี คำสอนของ Jack Ma เกี่ยวกับชีวิตคู่หลังแต่งงานไม่ได้มีแค่ 669 เพราะในอีกด้าน เขาก็บอกกับพนักงานด้วยว่า ความรักนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถวัดผล หรือคำนวณได้เป๊ะ ๆ เหมือนการเขียนโค้ด ตรงกันข้าม มันเกิดจากการตระหนักถึงคุณค่าของกันและกันมากกว่า นอกจากนี้ เขายังบอกด้วยว่า การมีลูกคือหนึ่งใน KPI ของคนที่แต่งงานแล้วด้วย

ส่วนใครที่ปฏิบัติตามได้ ขอยกนิ้วโป้งให้ในความสามารถค่ะ 😉

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like