HomeCreativityการบูรณะมหาวิหาร Notre Dame อาจได้ความช่วยเหลือจากแหล่งที่ไม่คาดคิด วิดีโอเกม Assassin’s Creed Unity

การบูรณะมหาวิหาร Notre Dame อาจได้ความช่วยเหลือจากแหล่งที่ไม่คาดคิด วิดีโอเกม Assassin’s Creed Unity

แชร์ :

จากเหตุการณ์ไฟไหม้มหาวิหารนอเทรอ-ดามในช่วงกลางดึกของวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสียหายกับตัวมหาวิหารเก่าแก่กว่า 850 ปี สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั่วโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ว่าโครงสร้างหลักที่รวมถึง 2 หอคอยไม่ได้รับความเสียหายจากเปลวเพลิง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ยอดโบสถ์ก็พังลงมาก่อนที่นักดับเพลิงจะสามารถควบคุมเพลิงได้

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส Emmanuel Macron ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่าพวกเราจะร่วมกันสร้างมันขึ้นมาอีกครั้ง พวกเราทุกๆ คนร่วมกัน

หลายบริษัทให้ความช่วยเหลือตามกำลังที่ตัวเองมี ไม่ว่าจะเป็นกรณีของแบรนด์ฝรั่ง Gucci, LVMH, L’Oreal หรือแม้แต่ Apple ที่บริจาคเงินในการบูรณะมหาวิหารนี้ทะลุหลายพันล้านยูโรแล้ว แต่ความช่วยเหลือจากแหล่งต่าง ๆ ทุกทางที่ทำได้ กระทั่ง Ubisoft  บริษัทเกมชื่อดังก็อาจเป็นส่วนหนึ่งของการบูรณะมหาวิหารแห่งนี้ นั่นเพราะพวกเขาคือหนึ่งในผู้เชียวชาญ Notre Dame จากเกม Assassin’s Creed Unity ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2014

รายละเอียดจากการเปิดตัว Assassin’s Creed Unity ที่เผยแพร่ผ่าน The Verge พบว่า

Caroline Miousse ผู้ที่รับหน้าที่ Level Artist ของ Ubisoft ใช้เวลานานกว่า 2 ปีในการเก็บรายละเอียดของมหาวิหารนอเทรอดามให้สมจริงมากที่สุด

ฉันทำอย่างอื่นในเกม แต่เวลาทำงานกว่า 80% ถูกใช้ไปกับมหาวิหารนอเทรอดาม” นี่คือบทสัมภาษณ์ของ Miousse ใน The Verge

สิ่งที่ทำให้มหาวิหารดังกล่าวต้องมีความสมจริงเพราะเนื่องจาก Assassin’s Creed เกมซีรีส์ที่มีชื่อเสียงในการสร้างสถานที่และสถาปัตยกรรมในประวัติศาสตร์ให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงที่สุด และ นอเทรอ-ดามก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

ผู้สัมภาษณ์ Andrew Webster ให้ความเห็นเกี่ยวกับมหาวิหารนอเทรอดามของ Miousse ไว้ว่า “Miousse ใช้รูปภาพจำนวนมากเพื่อที่จะสร้างสถาปัตยกรรมดังกล่าวได้อย่างถูกต้อง และเธอยังทำงานร่วมกับ texture artists หลายคนเพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าก้อนอิฐทุกก้อนอยู่ในที่ที่มันควรอยู่

แม้ว่าในตอนนี้ยังไม่มีข่าวออกมาว่า Ubisoft จะยอมให้ข้อมูลที่มีอยู่กับรัฐบาลฝรั่งเศสในการร่วมบูรณะมหาวิหารแห่งนี้ และตัวแทนของบริษัทยังไม่ให้ความเห็นในเรื่องนี้ รอติดตามความคืบหน้าต่อไปของความช่วยเหลือที่เหล่าบริษัทต่างๆ ที่อาจจะมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการสร้างสถาปัตยกรรมมรดกโลกนี้ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งจากเถ้าถ่าน

Source 


แชร์ :

You may also like