Mondelez บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์คุกกี้แซนวิช Oreo เปิดตัวคลิป stop-motion ให้เป็นสถานที่ในเรื่อง Game of Throne โดยใช้ Oreo กว่า 2,750 ชิ้น นับเป็นความร่วมมือระหว่างแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดของปีหรืออาจจะนับว่าใหญ่ที่สุดของ Oreo เลยก็เป็นได้
คลิปดังกล่าวผลิตโดย Elastic ผู้สร้าง Game of Throne นั่นเอง โดยมีความยาว 50 วินาที แสดงเมืองและปราสาท รวมทั้งกองครีมมหึมา
Oreo x Game of Throne เปลี่ยนจากหน้าตาของคุกกี้แซนวิชลายปกติมาเป็นตราสัญลักษณ์ประจำตระกูลแทน ทั้งนี้ แฟนๆ ซีรีส์ดังกล่าวสามารถเข้าไปร่วมสนับสนุนแต่ละตระกูลที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น House Lannister, House Targaryen, House Stark หรือ The Knight King ผ่านเว็บไซต์ของแบรนด์ Facebook หรือ Twitter ก็ได้ และ Mondelez ยังพูดเป็นนัยยะอีกว่าจะเลือกสุ่มแจกของรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วมสนุกอีกด้วย
Justin Parnell ผู้บริหารระดับสูงของ Oreo กล่าวว่า “แฟนๆ Game of Throne รวมตัวกันเพื่อดูซีรีส์ พวกเขาเล่นมุขตลกและล้อเลียน ตัวละครผ่านสื่อออนไลน์ และคาดเดาเนื้อเรื่องว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป นี่คือลักษณะความเป็นกลุ่มก้อน การเข้าสังคมของกลุ่มคนที่มีความชอบเหมือนกัน และ นี่คือสิ่งที่มีความเหมือนกับ Oreo
“สิ่งที่พวกเราทำนั้นเกี่ยวข้องเต็มๆ กับ brand purpose ของพวกเรา ที่พวกเราเชื่อมั่นว่าความสนุกสนาน ขี้เล่น จะทำให้ทุกคนมารวมตัวกัน แต่แน่นอน คุณคงไม่คิดว่า Game of Throne เป็นซีรี่ส์ขี้เล่น พวกเราก็ไม่ได้คิดอย่างนั้นเหมือนกัน แต่พวกเราชอบสิ่งที่ Game of Throne เป็น คือการทำให้ผู้ชมรวมกลุ่มกันฐานแฟนซีรี่ส์”
ที่ผ่านมา HBO ใช้การเข้าร่วมกับแบรนด์และองค์กรต่างๆ ช่วยในการโปรโมทซีซั่น 8 ซึ่งถือว่าเป็นซีซั่นสุดท้ายแล้ว จะเริ่มกลับมาฉายอีกครั้งในวันที่ 14 เมษายน นี้ ไม่ว่าจะเป็น เข้าร่วมกับกาชาดอเมริกันในการเชิญชวนคนให้ออกมาบริจาคเลือดในงาน SXSW ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงโฆษณามังกรเผา Bud Light ในงาน Super Bowl 2019 อีกด้วย นับว่าเป็นแคมเปญการตลาที่สมศักดิ์ศรีของซี่รี่ส์เรื่องดังเรื่องนี้จริงๆ