HomeBrand Move !!‘เจนบรรเจิด’ ธุรกิจแค็ตตาล็อกสินค้า ทางเลือกใหม่ที่สุดคุ้มของธุรกิจบริการที่ “ง่าย ครบ จบในที่เดียว”

‘เจนบรรเจิด’ ธุรกิจแค็ตตาล็อกสินค้า ทางเลือกใหม่ที่สุดคุ้มของธุรกิจบริการที่ “ง่าย ครบ จบในที่เดียว”

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในยุคดิจิทัลที่ทุกคนสามารถหาซื้อสินค้าจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างง่ายดายเพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ส่งผลให้ธุรกิจที่ไม่สามารถปรับตัวให้เท่าทันเทคโนโลยีถูกกลืนหายไปอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับธุรกิจแค็ตตาล็อกสินค้าแบบรูปเล่มซึ่งเคยเป็นเครื่องมือการขายที่ทรงพลังและสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ตรงมากที่สุด ก็เริ่มได้รับความนิยมน้อยลงจากเดิม แต่สำหรับลูกค้าที่ต้องการขับเคลื่อนงานให้กระชับ ฉับไวนั้น แค็ตตาล็อกสินค้ายังคงเป็นเครื่องมือการขายที่ได้รับความสนใจอย่างสูง เพราะสินค้าจำนวนมากได้ถูกรวบรวมและจัดสรรไว้เป็นหมวดหมู่ สามารถค้นหาและสั่งซื้อได้สะดวกมากกว่าช่องทางอื่นๆ

“เจนบรรเจิด” เป็นหนึ่งในผู้เล่นรายสำคัญของตลาดแค็ตตาล็อกสินค้าที่มีการปรับตัวทางธุรกิจมาตลอด 35 ปี และแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นๆ โดยเจนบรรเจิดเป็นผู้เล่นเพียงรายเดียวที่มีจุดกำเนิดของธุรกิจจากการจำหน่ายอุปกรณ์ จัด เก็บยก ย้ายสินค้า (Materials Handling Equipment) ให้แก่วงการอุตสาหกรรมและธุรกิจคลังสินค้า โดยมีสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ สินค้าที่ผลิตเอง และสินค้าจากแบรนด์ดังภายในประเทศ ซึ่งทำให้มีสินค้าครอบคลุมทุกความต้องการการใช้งานของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

แตกไลน์สู่ “แค็ตตาล็อกกลุ่มธุรกิจบริการ” เล่มแรกของไทย

ในวงการอุตสาหกรรมของไทย JENBUNJERD CATALOGUE (สำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม) เป็นแค็ตตาล็อกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และจากความสำเร็จอย่างสูงในตลาดอุตสาหกรรม ทำให้เจนบรรเจิดเริ่มมองหาโอกาสในการขยายตลาดไปสู่ธุรกิจบริการซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก DISRUPTION  ทั้งหลายน้อยกว่าธุรกิจอื่นๆ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจนบรรเจิดจึงได้เปิดตัว JENBUNJERD CATALOGUE สำหรับธุรกิจบริการ ซึ่งเป็นแค็ตตาล็อกธุรกิจบริการเล่มแรกของประเทศไทย มีสินค้าสำหรับธุรกิจบริการโดยเฉพาะให้เลือกซื้อมากกว่า 10,000 รายการ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ โรงแรม รีสอร์ท ภัตตาคาร ร้านอาหาร สถานศึกษา สถานพยาบาล

“สินค้าใน JENBUNJERD CATALOGUE นอกจากสินค้ากลุ่มจัดเก็บ ยก ย้าย ที่เจนบรรเจิดผลิตเองและนำเข้า เจนบรรเจิดยังมีบริษัทในเครือที่ผลิต   นำเข้าและส่งออก สินค้ากลุ่ม HORECA คุณภาพสูง ดังนั้น JENBUNJERD CATALOGUE สำหรับธุรกิจบริการ จึงเป็นแหล่งรวมสินค้าคุณภาพสูง”  คุณประเสริฐ  เจนศิริวานิช กรรมการผู้จัดการ กล่าว

“ผู้ช่วยที่รู้ใจ” ง่าย ครบ จบในที่เดียว

“แม้ว่าปัจจุบันลูกค้าจะสามารถหาสินค้าได้จากช่องทางการจัดจำหน่ายแบบเดิมๆ แต่ JENBUNJERD CATALOGUE สำหรับธุรกิจบริการ ขอเสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีกว่า เป็นทางด่วนของการจัดซื้อและเป็นผู้ช่วยที่รู้ใจ   ที่ช่วยให้งานจัดซื้อที่ยุ่งยากเสียเวลาของลูกค้ากลายเป็นเรื่องง่ายๆ ประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่าย

“เจนบรรเจิดได้นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในตลาดแค็ตตาล็อกอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากนักจัดซื้อมืออาชีพอย่างกว้างขวาง มาพัฒนารูปแบบการให้บริการในทุกมิติ อาทิเช่น การบริการที่รวดเร็วฉับไว สั่งเช้าได้บ่าย การจัดส่งมีความแม่นยำ อีกทั้งยังมีทีมงานมืออาชีพที่ช่วยดูแลอย่างใกล้ชิดตั้งแต่การเลือกสินค้าไปจนถึงบริการหลังการขาย ตลอดจนการให้บริการสรรหาและช่วยสั่งสินค้าจากต่างประเทศ เป็นที่ปรึกษาและออกแบบเพื่อ MIX & MATCH บุ๊พเฟ่ไลน์ (BUFFET LINE) ตามความต้องการของลูกค้า และ การดัดแปลงสินค้าที่มีอยู่ให้เหมาะกับการใช้งาน ทั้งหมดนี้ บริษัทจึงเชื่อว่าจะเป็นกลยุทธ์และบริการใหม่ๆ ที่โดนใจลูกค้าและช่วยให้เจนบรรเจิดสามารถต่อยอดในธุรกิจบริการได้อย่างมั่นคงต่อไป”  คุณประเสริฐ เจนศิริวานิช  กล่าวเพิ่มเติม

ผสานพลัง ทั้งแค็ตตาล็อกเล่ม สื่อออฟไลน์-ออนไลน์

แม้ว่ายุคนี้สื่อดั้งเดิมอย่างสื่อสิ่งพิมพ์กำลังถูกลดบทบาทลง และสื่อ Digital กำลังเข้ามาแทนที่ อย่างไรก็ตาม คุณประเสริฐ  เชื่อว่าในแง่การทำงาน การมีเล่มแค็ตตาล็อกทำให้ลูกค้าทำงานง่ายขึ้นมาก และพบว่าแม้กระทั่งในยุโรปก็ยังมีการพิมพ์อยู่ การพิมพ์แค็ตตาล็อกมีต้นทุนที่สูงมากก็จริง แต่เจนบรรเจิดยังเลือกที่จะพิมพ์ Jenbunjerd Catalogue เล่มอุตสาหกรรมต่อไป และเปิดตัวเล่มใหม่สำหรับธุรกิจบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการค้นหาหรือสั่งซื้อสินค้าให้กับกลุ่มลูกค้า ทั้งยังมองว่าสื่อออนไลน์และออฟไลน์สามารถเกื้อกูลกันได้เป็นอย่างดี

ธรรมชาติของสินค้า B2B ทั้งธุรกิจบริการและอุตสาหกรรม คือมีสเป็คที่ซับซ้อน Jenbunjerd Catalogue ตอบโจทย์เรื่องนี้ด้วยการออกแบบแค็ตตาล็อกให้ลูกค้าสามารถเข้าใจและเลือกซื้อสินค้าได้ง่าย ทั้งยังสามารถดูสเป็คเพิ่มเติมหรือคลิปวิดีโอแนะนำการใช้งานจากลิงค์ภายในตัวเล่มไปยังช่องทางออนไลน์ JENBUNJERD ONLINE STORE ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าด้วยตัวเอง และหากสงสัยเรื่องสินค้า ก็สามารถติดต่อบริษัทฯ ผ่านทาง Social Media หรือโทรสอบถามพนักงานขาย เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้าได้อย่างเหมาะสม ไม่เกินสเปค ไม่เปลืองงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ และการที่เจนบรรเจิดเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าจัดเก็บ  ยกย้าย  ภายใต้แบรนด์ Jumbo จึงสามารถให้บริการหลังการขายสำหรับสินค้าดังกล่าวให้กับลูกค้าได้โดยตรง ฉับไว ด้วยศูนย์บริการที่ครอบคลุมพื้นที่อุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วประเทศ เป็นการประสานสอดรับระหว่างช่องทางออนไลน์และออฟไลน์อย่างลงตัว

สุดท้าย จะด้วยช่องทางใดก็ตาม คุณภาพของสินค้าและบริการที่ดีจริงเท่านั้นจึงจะยืนหยัดในตลาดได้อย่างยั่งยืน เพราะการสั่งซื้อผ่านแค็ตตาล็อกเป็นการสั่งซื้อแบบ distant trade ลูกค้าไม่ได้เห็นสินค้าก่อนสั่งซื้อ ความประทับใจแรกของลูกค้าในเรื่องคุณภาพคือหัวใจที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นว่า สั่งซื้อจาก Jenbunjerd Catalogue  จะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพดีอย่างแน่นอน

กลยุทธ์แบบผสมผสานแบบ 360 องศา ส่งตรงทุกช่องทาง

ในด้านกลยุทธ์ทางการตลาด เจนบรรเจิดมีการผสมผสานและเชื่อมโยงเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ให้เป็นไปตามเป้าหมายเดียวกัน ทั้งสื่อในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมการทำ Integrated marketing communication ที่มีการวางสื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า โดยมีทั้งช่องทางสื่อสิ่งพิมพ์ คือ Catalogue, ป้ายโฆษณาในกลุ่มพื้นที่เป้าหมาย และช่องทางสื่อ Digital อีกทั้งมีการทำ Customer Journey ค้นหากลุ่มเป้าหมาย เพื่อจะได้ใช้สื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า ซึ่งสื่อที่ใช้จะออกมาในรูปแบบการทำ E-commerce ขยายฐานลูกค้า สื่อสารกับลูกค้าผ่าน Social Media, Facebook, Line@, YouTube และ E-mail marketing  เพื่อสื่อสารถึงลูกค้าโดยตรง

กล่าวโดยสรุป JENBUNJERD CATALOGUE สำหรับธุรกิจบริการ เป็นทางด่วนของการจัดซื้อสมัยใหม่ เป็นเพื่อนที่รู้ใจของลูกค้าธุรกิจบริการ ที่ให้ทั้งความสะดวกและประโยชน์มากกว่าการจัดซื้อผ่านช่องทางอื่นๆ

 

 


แชร์ :