HomeBig FeaturedAirAsia ขอโทษพร้อมถอดโฆษณา หลังชวนคนออสเตรเลียมามี Sex ที่ไทย

AirAsia ขอโทษพร้อมถอดโฆษณา หลังชวนคนออสเตรเลียมามี Sex ที่ไทย

แชร์ :


“Get off in Thailand”
มาถึงจุดสุดยอดที่ประเทศไทยกันเถอะ! นี่คือข้อความที่ติดอยู่ที่รถบัสของ Brisbane City Council ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เพื่อโปรโมทสายการบิน AirAsia ซึ่งเปิดเส้นทางใหม่ บินตรงจาก Brisbane มาถึง Bangkok

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การนำเอาเรื่อง Sex มาเป็นจุดขายที่ดูเหมือนว่าจะสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางของ Sex Tourism นี้ ถูกทวีตโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีแอคเคานท์ @MelLiszewski โดยเธอชี้ให้เห็นว่ามีนักท่องเที่ยวที่มาประเทศไทยเพื่อวัตถุประสงค์ทำนองนี้มากขึ้น 250,000 คนต่อปี และนี่นับเป็นเรื่องน่าอับอายที่จะมีการโปรโมทในลักษณะนี้

คำว่า Get Off ถือว่าเป็นการเล่นคำ ที่อาจแปลได้ว่า “ลงรถ” หรือ “ลงจอด” เพราะมันติดอยู่ที่รถบัสรวมทั้งเป็นป้ายที่สนามบิน แต่ก็เป็นแสลงที่หมายถึงการมีเพศสัมพันธ์หรือถึงจุดสุดยอดได้เช่นกัน และเมื่อโฆษณาดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อน National regulator Ad Standards หน่วยงานที่ควบคุมด้านการโฆษณา บอกว่าได้รับการร้องเรียนถึงโฆษณาดังกล่าวซึ่งใช้ภาพโฆษณาและก้อปปี้เดียวกันนี้ยังซึ่งติดอยู่ที่ Brisbane Airport และได้ถอดออกไปแล้ว ส่วนโฆษณาที่ติดอยู่ที่รถบัสถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้รับการร้องเรียน แต่ทางสายการบินก็รีบออกมา “ขอโทษ” พร้อมทั้งยกเลิกแคมเปญดังกล่าวแล้ว

โฆษกหญิงของ AirAsia กล่าวกับ BBC “แอร์เอเชียได้รับฟีดแบ็กที่ซีเรียสอย่างมากจากคอมมูนิตี้ และเราก็ต้องขออภัยอย่างสูงที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจเช่นนี้ขึ้น”

“เราขอยืนยันว่าแคมเปญโฆษณานี้จะถูกยุติทันทีและมีเดียพาร์ทเนอร์ของเราก็จะถอดโฆษณาชิ้นนี้ออกทุกๆ พื้นที่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

Kara Cook สมาชิกสภาของเมืองบริสเบน ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “สภาฯ ของเมืองต้องรับผิดชอบกับโฆษณาที่ติดอยู่บนรถบัส และโฆษณาลักษณะนี้ไม่ควรปรากฏอยู่บนท้องถนนของเมือง”

Source

Source


แชร์ :

You may also like