HomeSponsoredทำความรู้จัก “ย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี” สู่ การคิดค้นนวัตกรรมเวชสำอางเพื่อคนไทย Skin Intelligence

ทำความรู้จัก “ย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี” สู่ การคิดค้นนวัตกรรมเวชสำอางเพื่อคนไทย Skin Intelligence

แชร์ :

“นวัตกรรม” ถือเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่ทำธุรกิจไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัลเช่นนี้ เพราะหากสังเกตให้ดีการต่อยอดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ หรือแม้แต่การเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า หรือ บริการเดิมที่มีอยู่ของธุรกิจเอสเอ็มอีไทยทั้งหลาย ล้วนแต่มีเรื่องของนวัตกรรมทั้งที่เป็นความคิด และ เทคโนโลยี เข้ามาเป็นจิ๊กซอว์สำคัญ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่ผ่านมาประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมภายในประเทศ โดยมีหน่วยงานภาครัฐจำนวนมากที่ให้การส่งเสริมและพัฒนาในเรื่องนี้ หนึ่งในนั่นคือ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) ที่เชื่อว่า การสร้างนวัตกรรมที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมได้แท้จริง ควรมาจากโครงสร้างพื้นฐานที่เอื้อต่อการรังสรรค์ระบบนิเวศนวัตกรรม และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาดังกล่าว

3 พลังความร่วมมือ สู่ ย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี

จากแนวคิดที่ต้องการร่วมพลังความคิดทั้งในมิติของภาครัฐ เอกชน และชุมชน กลายเป็นที่มาของ ย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี” (Yothi Medical Innovation District – YMID)  ขึ้น ณ ถนน โยธี โดยมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรม 3 ด้าน คือ นวัตกรรมทางการแพทย์ (MEDTECH), นวัตกรรมสำหรับภาครัฐ (GOVTECH), นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาเมือง (CITYTECH)

ล่าสุด ย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี นับว่าเป็นศูนย์กลางแห่งนวัตกรรมทางการแพทย์ที่สำคัญของประเทศ และเป็นต้นแบบของการพัฒนาย่านนวัตกรรมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในจังหวัดต่างๆ

ทั้งนี้การที่หน่วยงานทางการแพทย์ของรัฐ และเอกชน ได้ร่วมผนึกกำลังทั้งความคิดและเทคโนโลยี การร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม (co-creation) และแบ่งปันความรู้ระหว่างกัน (knowledge sharing) ทำให้เกิดนวัตกรรมทางการแพทย์ใหม่ๆ และลดการนำเข้ายาและอุปกรณ์การแพทย์ ไปจนถึงผลิตนักวิจัยที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมการแพทย์ชั้นสูง ร่วมทั้งสร้างเครือข่ายความร่วมมือจากผู้ประกอบการ และภาครัฐ เพื่อร่วมกันสร้างประโยชน์แก่ประเทศไทย

สกิน อินเทลลิเจนซ์ (Skin Intelligence) นวัตกรรมสกินแคร์เพื่อคนไทย

ย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี ถือเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ เพราะประกอบด้วยโรงพยาบาล การบริการสาธารณะสุข และหน่วยงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์มากมาย รวมทั้งมี Startup ทางด้านการแพทย์กว่า 40 โครงการ ที่ร่วมกันคิดค้นสร้างเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ใหม่ และสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อยกระดับสุขภาพ และสาธารณสุขของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

ซึ่งบริษัท esnueva คือหนึ่งในต้นแบบของการร่วมมือทางการแพทย์ระหว่างหน่วยงานรัฐ และเอกชน ที่ร่วมกันคิดสร้างนวัตกรรมใหม่ในเชิงพาณิชย์ เพื่อให้คนไทยได้รับประโยชน์จากการใช้สกินแคร์ ที่ดีมีคุณภาพ ในราคาที่เอื้อมถึงได้ ผ่านสกินแคร์ แบรนด์ Skin Intelligence

สกิน อินเทลลิเจนซ์ (Skin Intelligence) ต่างไปจากแบรนด์สกินแคร์อื่นๆ คือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนอย่างแท้จริง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า เป็นแบรนด์สินค้าสกินแคร์ที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์อินเตอร์ พร้อมเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ผลิตแบรนด์ไทย ในเวทีระดับเอเชีย และ ระดับโลก

ความร่วมมือในการผลิตสกินแคร์ สกิน อินเทลลิเจนซ์ (Skin Intelligence) ครั้งนี้เริ่มต้นมาจาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ได้เลือกให้บริษัท esnueva เข้ามาวิจัยและพัฒนากับ สถาบันโรคผิวหนัง เพื่อผลิตสกินแคร์ ที่สามารถตอบโจทย์คนไทย และปลอดภัยอย่างแท้จริง

ไฮไลท์สำคัญที่ทำให้วันนี้ สกิน อินเทลลิเจนซ์ (Skin Intelligence) ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคไทย เพราะ ตอบโจทย์คนที่มีปัญหาเรื่องของสุขภาพผิว และคนที่มองหาผลิตภัณฑ์บำรุงความงามที่มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และปลอดภัยจริงๆ

โดยปัจจุบันสกิน อินเทลลิเจนซ์ (Skin Intelligence)  มีผลิตภัณฑ์ที่ร่วมพัฒนากับสถาบันโรคผิวหนัง อยู่ 3 สินค้าหลัก

ผลิตภัณฑ์หลักตัวแรกคือ  Antioxidant Serum  ที่ช่วยลดเลือน ป้องกันและทำให้ผิวกระจ่างใส โดยทางสถาบันโรคผิวหนังได้ใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้หลังจากการทำเลเซอร์ ซึ่งเป็นเวลาที่ผิวเราบอบบางที่สุด เพื่อปกป้องและให้ผิวฟื้นฟูเร็วที่สุด โดยกระบวนการทำงานของเซรั่มนี้ ทำงานลึกลงในชั้นผิว Dermis และยังไม่พบรายงานว่าเกิดผลข้างเคียงหรืออาการแพ้ตามมา

 

ถัดมาคือ Moisture Serum เซรั่มที่เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยผลิตภัณฑ์ต่างไปจากแบรนด์อื่นตรงที่ เป็นการเติมนํ้าเพิ่มความชุ่มชื้นลงเข้าไปในชั้นผิว เพื่อให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้นจากด้านใน ไม่ใช่การเคลือบชั้นผิวด้วยครีมที่มีส่วนผสมของนํ้ามัน

 

สุดท้ายคือผลิตภัณฑ์ Enchanting Essence ที่ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส โดยมี 2 ส่วนประกอบที่สำคัญคือ สารจาก Alpha Arbutin 5% และ Kojic Acid 2% ซึ่งนับว่ามีจำนวนความเข้มข้นมากกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป โดยสินค้านี้จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนมกราคมนี้

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สกิน อินเทลลิเจนซ์ (Skin Intelligence)  ที่เกิดจากความร่วมมือของภาคเอกชน และสถาบันโรคผิวหนัง สามารถหาซื้อได้ที่สถาบันโรคผิวหนัง สาขาถนนราชวิถี และสาขาศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ  รวมทั้งช่องทางออนไลน์อย่าง line@ https://line.me/R/ti/p/%40iodproduct

และ เพื่อเป็นการสนับสนุนสถาบันโรคผิวหนัง ในด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อผู้ป่วย ทางบริษัท esnueva พร้อมนำรายได้จากยอดจำหน่ายสกิน อินเทลลิเจนซ์ (Skin Intelligence) ส่วนหนึ่งเข้าร่วมสมทบทุนในมูลนิธิเพื่อสนับสนุนสถาบันโรคผิวหนัง เท่ากับว่าผู้บริโภคที่ซื้อสกิน อินเทลลิเจนซ์ (Skin Intelligence) นอกจากได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผล และปลอดภัยต่อผิวแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีครั้งนี้อีกด้วย

 


แชร์ :

You may also like