HomePR NewsSAMSUNG เปิดตัว 8 โปรเจกต์ AI สุดล้ำ ที่พัฒนาจาก C-Lab ในงาน CES 2019 [PR]

SAMSUNG เปิดตัว 8 โปรเจกต์ AI สุดล้ำ ที่พัฒนาจาก C-Lab ในงาน CES 2019 [PR]

แชร์ :

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศเปิดตัวสุดยอดโครงการนวัตกรรมล่าสุดด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) จำนวน 8 โครงการในงาน CES 2019 Eureka Park ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8 ถึง 11 มกราคม 2562 โดยโครงการทั้งหมดนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นจาก C-Lab (Creative Lab) ของซัมซุง พร้อมกันนี้ สตาร์ทอัพทั้ง 8 บริษัทฯ ที่ได้ถือกำเนิดขึ้นจากการต่อยอดโครงการของ C-Lab จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับผู้บริโภคในงาน CES ด้วยเช่นกันเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โครงการใหม่ 8 โครงการของ C-Lab ได้แก่ ‘Tisplay’ บริการโฆษณาเสมือนแบบ in-video, ‘aiMo’ โซลูชั่นบันทึกเสียง ASMR, ‘MEDEO’ บริการจัดทำวีดิโอฉบับฉับไว, ‘PRISMIT’ บริการ AI วิเคราะห์ข่าว, ‘Perfume Blender’ บริการปรุงน้ำหอมเฉพาะบุคคล, ‘Girin Monitor Stand’ จอภาพแบบปรับเองได้อัตโนมัติ, ‘alight’ อุปกรณ์แสง AI ตั้งโต๊ะที่จะสร้างบรรยากาศที่ดีที่สุดในการเพิ่มสมาธิ และ ‘SnailSound’ โซลูชั่นช่วยฟังสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยิน

สำหรับงาน CES 2019 นี้เป็นครั้งแรกที่ C-Lab จะเปิดตัวโครงการต่างๆ มากที่สุดเท่าที่เคยทำมานับตั้งแต่การเปิดตัวโครงการที่งาน CES ครั้งแรกในปี 2016 ซึ่งการเผยโฉมโครงการต่างๆ จะช่วยขัดเกลาให้การสร้างต้นแบบมีประสิทธิภาพและตรงความต้องการมากที่สุด เพื่อสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จที่สมบูรณ์แบบและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดีที่สุด “ในงานนี้ เราจะจัดแสดงโครงการอันน่าสนใจของ C-Lab ที่ได้ผสานเทคโนโลยี AI ลงไปในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างคอนเทนต์วีดีโอ การปรุงน้ำหอม และด้านอื่นๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน โดยคาดว่าน่าจะถูกใจผู้มาเยี่ยมชมในงานบ้าง ไม่มากก็น้อย”

อินกุก ฮาน รองประธานและหัวหน้าศูนย์นวัตกรรมและการสร้างสรรค์ของซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ กล่าว นอกเหนือจากโครงการต่างๆ ดังกล่าวแล้ว ยังมีสตาร์ทอัพอีก 8 บริษัทฯ ที่เกิดขึ้นจากการต่อยอดของโครงการ C-Lab จากซัมซุง สตาร์ตอัพทั้ง 8 ได้แก่ MOPIC, LINKFLOW, lululab, WELT, บริษัท Cooljamm,MONIT, BLUEFEEL และ analogue plus ซึ่งทั้งหมดนี้จะเข้าร่วมงาน CES 2019 ด้วยเช่นกัน เพื่อจัดแสดงและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดสำหรับผู้บริโภค พร้อมกับปูทางเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในระดับสากล C-Lab ได้รับการจัดตั้งขึ้นในเดือนธันวาคม 2012 โดยเริ่มจากการเป็นโครงการภายในองค์กรเพื่อกระตุ้นวัฒนธรรมแห่งการสร้างสรรค์ขององค์กร และให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆของพนักงานซัมซุง

โดยโครงการนี้จะสนับสนุนการพัฒนาไอเดียทางธุรกิจใหม่ๆ ในทุกมิติ ในปี 2015 นโยบาย C-Lab Spin-off ได้ถือกำเนิดขึ้น และช่วยให้พนักงานซัมซุงที่สามารถสร้างสรรค์โครงการของ C-Lab จนประสบความสำเร็จสามารถเปิดตัวธุรกิจสตาร์ทอัพของตนเองขึ้นมา ซึ่งซัมซุงได้ให้ความช่วยเหลือแก่บริษัท spin-off ต่างๆ เหล่านี้ โดยการให้เม็ดเงินลงทุนและบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ เพื่อสร้างความเติบโตให้กับบริษัท โดยที่จะไม่ก้าวก่ายในเรื่องการบริหารจัดการ


แชร์ :

You may also like