เปิดตัว HaHa Taxi App ทางเลือกใหม่สำหรับผู้โดยสารเพื่อแท็กซี่กรุงเทพฯยุคใหม่ ปลอดภัย จ่ายเงินง่าย ไร้เงินสด [PR]

บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (โฮวา) ผู้ให้บริการสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ ร่วมกับ มาสเตอร์การ์ด ประกาศเปิดตัว ‘HaHa Taxi App’ แอปพลิเคชันบนมือถือสำหรับเรียกรถแท็กซี่ ให้ผู้โดยสารเรียกรถแท็กซี่และชำระเงินได้สะดวกยิ่งกว่า HaHa Taxi App จะช่วยให้ผู้โดยสารในกรุงเทพฯ สามารถใช้บริการและชำระค่าโดยสารรถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนและได้รับใบอนุญาตแล้ว ได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชันเดียว ผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสาร รวมถึงค่าบริการอื่นๆ เช่น ค่าทางด่วน ผ่าน HaHa Taxi App ที่มีฟีเจอร์มาสเตอร์พาส ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ (อีเพย์เมนต์) จากมาสเตอร์การ์ดที่ให้ผู้ใช้สามารถจ่ายค่าโดยสารผ่านบัตรเดบิตหรือเครดิตในการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดย โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ร่วมมือกับ MC Payments ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการระบบชำระเงินสำหรับแอปพลิเคชันดังกล่าว ด้วยการคำนวนค่าโดยสารที่โปร่งใสและระบบการชำระเงินที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ชั้นนำจากมาสเตอร์การ์ด HaHa Taxi App จึงสามารถลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการใช้บริการรถแท็กซี่แบบเดิมๆ ทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติยังสามารถเพิ่มบัตรมาสเตอร์การ์ดลงใน HaHa Taxi App เพื่อใช้ชำระค่าโดยสารขณะที่ท่องเที่ยวอยู่ในกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ถือบัตรชาวไทยที่ลงทะเบียนกับแพลตฟอร์มาสเตอร์พาส ยังสามารถใช้โซลูชั่นชำระเงินออนไลน์กับร้านค้าที่รองรับมาสเตอร์พาสในประเทศอื่นๆ ได้อีกด้วย ความร่วมมือระหว่างมาสเตอร์การ์ด และ HaHa Taxi App ในการนำเสนอบริการชำระเงินแบบไร้เงินสดสำหรับแท็กซี่ คืออีกหนึ่งโซลูชั่นการชำระค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากมาสเตอร์การ์ดที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการชำระเงินแบบไร้เงินสดสำหรับผู้ใช้บริการนับล้านทั่วเอเชียแปซิฟิก ถือเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเมือง รวมไปถึงการสร้างเมืองอัจฉริยะ หรือ สมาร์ท ซิตี้

ทั้งนี้ การส่งเสริมประสบการณ์การชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสด ยังสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลไทยอีกด้วย นอกจากนี้ ตลอดสองปีที่ผ่านมา มาสเตอร์การ์ด ยังได้เปิดตัวระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดสำหรับบริการเรือข้ามฟากและบริการรถรางในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย รวมไปถึงการนำระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดมาใช้กับผู้ให้บริการขนส่งทางบกอย่าง ComfortDelGro ในประเทศสิงคโปร์ และ HKTaxi ในฮ่องกง

ในปี พ.ศ. 2560 มาสเตอร์การ์ดได้ประกาศสนับสนุนกรอบการทำงาน EMVCo Secure Remote Commerce (SRC) ฉบับใหม่ ซึ่งช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การชำระเงินของผู้บริโภคได้อย่างมั่นคงต่อเนื่องยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากที่ผู้บริโภคต้องเผชิญในการชำระเงินตามเว็บไซต์ต่างๆ นอกจากนี้ ยังช่วยให้ร้านค้าสามารถนำรหัสโทเค็น (Token) มาใช้ได้อย่างสะดวกและจัดเก็บได้อย่างปลอดภัยยิ่งกว่า จึงช่วยให้การชำระเงินเป็นไปได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบายกว่าเคยความร่วมมือระหว่าง มาสเตอร์การ์ด และ HaHa ในครั้งนี้ จึงถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างประสบการณ์การชำระเงินขึ้นอีกขั้น

นายหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “HaHa Taxi App ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการบริการรถแท็กซี่ที่ทันสมัย สะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัยสำหรับทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองกรุงเทพฯ นักธุรกิจที่เดินทางมาทำงาน หรือนักท่องเที่ยว ด้วยประสบการณ์การให้บริการรถแท็กซี่กว่า 30 ปี เราจึงสามารถระบุปัญหาและความต้องการต่างๆ ของผู้โดยสารได้โดยเราพร้อมนำเสนอบริการคุณภาพ รวมถึงคนขับและรถแท็กซี่ที่น่าเชื่อถือให้ผู้โดยสารใช้บริการแท็กซี่ได้อย่างง่าย สะดวก ปลอดภัย”

นางสาว ไอลีน ชูว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาดประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “กว่าร้อยละ 65 ของการชำระค่าโดยสารในตัวเมืองทั่วโลกยังคงเป็นเงินสด ซึ่งก่อให้เกิดความล่าช้า ค่าใช้จ่าย รวมถึงความเสี่ยงอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นต่อทั้งผู้โดยสารและผู้ให้บริการขนส่งเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว มาสเตอร์การ์ดจึงได้ร่วมทำงานกับบริษัทภายในประเทศไทยอย่าง โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล รวมไปถึงบริษัทอื่นๆ ในภูมิภาคอย่างใกล้ชิด ในการพัฒนานวัตกรรมไร้เงินสดที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถไปถึงจุดหมายได้อย่าง รวดเร็ว ง่ายดาย และสะดวกที่สุด การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลกระทบในเชิงบวกซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในตัวเมืองที่พลุกพล่าน” ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HaHa Taxi App ได้ที่ http://bit.ly/HaHaTaxiApp_Mastercard