HomeBrand Move !!เนียนจัด จนงง! Samsung จับมือแบรนด์ Supreme แต่ดันกลายเป็น “Supreme เก๊” ซะงั้น

เนียนจัด จนงง! Samsung จับมือแบรนด์ Supreme แต่ดันกลายเป็น “Supreme เก๊” ซะงั้น

แชร์ :

ไม่น่าเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อ เมื่อแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกอย่าง Samsung อยากจะใช้กลยุทธ์ Collaboration กับแบรนด์แฟชั่น Supreme ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า มีโลโก้ Supreme แปะอยู่ที่ไหน มูลค่าของสินค้านั้นจะพุ่งทะยานขึ้นทันที แต่งานนี้กลับกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ เมื่อแบรนด์ที่ Samsung ไปจับมือด้วยนั้น ดันกลายเป็น Supreme เวอร์ชั่นของเลียนแบบ ซึ่งอาศัยช่องว่างทางกฎหมายจดทะเบียนขึ้นที่อิตาลี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าแบรนด์ Supreme เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งโดย James Jebbia เริ่มแรกเป็นแบรนด์สเก็ตบอร์ดเท่านั้น แต่ก็ขยายไลน์การผลิตสินค้า พร้อมกับสร้างภาพลักษณ์ของการเป็น Street Fashion Icon ที่ทรงพลัง อย่างไรก็ตาม Supreme ของแท้นั้นจดลิขสิทธ์ในสหรัฐอเมริกา แต่ไม่ได้จดทะเบียนที่อิตาลี นั่นทำให้บริษัทจากจีนหัวหมอรีบจดทะเบียนไว้ก่อน และประกาศอย่างชัดเจนว่า จะดำเนินการขาย “สินค้าก้อปปี้ที่ถูกต้องตามกฎหมาย” 

เรื่องราวนี้เป็นข่าวดังในแวดวงการตลาดและเทคโนโลยี เมื่อ ซัมซุง ในประเทศจีน ประกาศว่าจะจับมือกับ Supreme ในการวางจำหน่าย โทรศัพท์มือถือรุ่นกาแลคซี่ A8s รุ่นพิเศษ โดยเชิญ CEO จาก Supreme ขึ้นบนเวทีซะด้วย


หลังจากขึ้นเวทีแล้ว คุณผู้บริหารของ Supreme ปลอม ก็กล่าวเป็นตุเป็นตะบนเวทีใจความว่า Supreme จะเริ่มต้นทำตลาดในจีนต้นปีหน้า พร้อมทั้งมีแผนเปิดช็อป รวมทั้งจัดงานแฟชั่น

Feng En หัวหน้าฝ่ายการตลาดของซัมซุงประเทศจีน เองออกตัวแรง ด้วยการเล่าถึงอินไซต์ของคนรุ่นใหม่ว่า “ปัจจุบันนี้ผู้บริโภครุ่นใหม่ต้องการแสดงความเป็นตัวของตัวเอง นำเสนอสไตล์ของตัวเอง และเราก็มี 2 แบรนด์ ที่ขึ้นต้นด้วยตัว S สามารถตอบสนองพวกเขาได้” เขาพูดพร้อมกับชี้ไปที่โลโก้ของทั้ง 2 แบรนด์ซึ่งอยู่บ้านหลัง

หลังจากที่ข่าวนี้ปรากฏออกไป ทาง Samsung ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ทาง Supreme ที่นิวยอร์คเองก็ออกมาคอนเฟิร์มว่า Supreme ที่ซัมซุงไปจับมือด้วยนั่นเป็นของเลียนแบบ

งานนี้ไม่รู้ว่า Samsung ของจีน รู้อยู่แล้วว่าแบรนด์ที่ตัวเองกำลังร่วมงานด้วยอยู่เป็น Supreme เวอร์ชั่นอิตาลี หรือว่าแก้เกี้ยว โดยออกมาให้เหตุผลว่า Supreme อิตาลีถือสิทธิ์การขายสินค้าในเอเชียแฟซิฟิค รวมทั้งประเทศจีน ในขณะที่ Supreme ต้นตำหรับ ขายสินค้าในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

Source


แชร์ :

You may also like