HomePR Newsพานาโซนิค เกาะกระแส สมาร์ท ซิตี้ ส่งเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดใหม่ล่าสุด ลุยตลาด [PR]

พานาโซนิค เกาะกระแส สมาร์ท ซิตี้ ส่งเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดใหม่ล่าสุด ลุยตลาด [PR]

แชร์ :

พานาโซนิค ขานรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ส่งเทคโนโลยี เฟสโปร ระบบกล้องวงจรปิดตรวจสอบใบหน้าใหม่ล่าสุด โดยใช้วิธีประมวลผลแบบเดียวกับสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่นใช้ จับกระแส สมาร์ท ซิตี้ สร้างความปลอดภัยให้กับสังคม พร้อมเตรียมนำเสนอเพื่ออัพเกรดระบบตรวจจับใบหน้าเดิมที่ได้ติดตั้งใช้งานไปแล้วในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยในงานเปิดตัวสินค้าใหม่ เฟสโปรและฉลองครบรอบ 100 ปี พานาโซนิค ในประเทศไทย ว่า เทรนด์สินค้าใหม่ด้านกล้องวงจรปิดของบริษัท สำหรับรองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลไทยนั้น จะเน้นไปที่การนำปัญญาประดิษฐ์ของคอมพิวเตอร์ ( AI ) เข้ามาช่วยในการทำให้กล้องวงจรปิด สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงฐานข้อมูลที่สำคัญในระบบของเซิร์ฟเวอร์ แบบ Deep Leaning ซึ่งเทคโนโลยีใหม่นี้ จะสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานตรวจจับใบหน้าของบุคคลผู้ต้องสงสัย ผู้ที่เคยก่อเหตุหรือผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะเป็นคนร้ายแม้จะทำการปกปิด ซ่อนเร้น หรืออำพรางใบหน้า
หรือแม้แต่การเปลี่ยนแปลงของใบหน้าที่เป็นไปตามวัย กับระบบของฐานข้อมูลของเซิร์ฟเวอร์ได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังครอบคลุมไปถึง การพลัดหลงของเด็ก ผู้สูงอายุ โดยระบบซอฟต์แวร์ของเซิร์ฟเวอร์ สามารถที่จะเรียนรู้ เพื่อจดจำใบหน้า และติดตามคนร้ายหรือ คนหายได้ทันท่วงที กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มรักษาความปลอดภัยที่มีพื้นที่กว้าง หรือ พื้นที่สาธารณะ เช่น ห้างสรรพสินค้า ตลาด สนามบิน แหล่งชุมชนต่างๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ในกลุ่มลูกค้าสำคัญที่เลือกใช้เทคโนโลยี กล้องวงจรปิดของ พานาโซนิค อย่างศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์
ที่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 280 ตัว โดยเป็นระบบเทคโนโลยีแบบตรวจจับใบหน้า จำนวน 110 ตัว แต่เป็นรุ่นก่อนที่ พานาโซนิคจะพัฒนาใช้ Deep Learning ซึ่งการเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดของ พานาโซนิค ในครั้งนี้คาดว่าจะสร้างความสนใจให้มีการพิจารณาระบบกล้องวงจรปิดแบบใหม่เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการในศูนย์การค้าได้รับความปลอดภัยมากขึ้น

ด้าน นายวรฉัตร เสนีวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันโย เอส. เอ็ม. ไอ. (ประเทศไทย ) จำกัด ในฐานะผู้วางระบบให้กับศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เทคโนโลยีนี้ถือเป็นสิ่งใหม่ล่าสุดมาพร้อมซอฟแวร์เซิร์ฟเวอร์จดจำใบหน้า โดยเซิร์ฟเวอร์ 1 เครื่อง ต่อกล้องได้มากถึง 20 ตัว และเชื่อมต่อกันได้มากสุด 100 เครื่อง
ทำให้รองรับการขยายกล้องได้มากสุดถึง 2,000 ตัว ภายใต้ระบบเดียวกัน นอกจากความสามารถด้านการตรวจจับใบหน้าแล้วการนับคนเข้ามาใช้บริการ ข้อมูลด้านสถิติ ข้อมูลด้านเพศ ตลอดจน อายุ เพื่อใช้เป็นสถิติในการต่อยอดทำการตลาดได้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถือเป็นเจ้าแรกที่ติดตั้งระบบตรวจจับใบหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย โดยมีกล้องที่สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด 110 ตัว สำหรับการสร้างความมั่นใจ และดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้า ซึ่งหลังจากการเปิดตัว เทคโนโลยี เฟสโปรอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้วในฐานะผู้เชี่ยวชาญการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด และเป็นผู้วางระบบให้กับทางศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นั้นทางบริษัทจะนำเสนอระบบให้กับห้างสรรพสินค้าชั้นนำอื่นๆในประเทศไทยต่อไป


แชร์ :

You may also like