HomeSponsoredเปิดเส้นทางชีวิตบทใหม่ ‘โหน่ง-วงศ์ทนง’ เพราะความสำเร็จที่แท้จริง คือการไม่หยุดที่จะไปต่อ

เปิดเส้นทางชีวิตบทใหม่ ‘โหน่ง-วงศ์ทนง’ เพราะความสำเร็จที่แท้จริง คือการไม่หยุดที่จะไปต่อ

แชร์ :

การเดินทางของ “โหน่ง-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์” ยังคงมีความท้าทายอยู่ตลอดเวลา ตามความสนใจของเขาในขณะนั้น อีกทั้งอุปสรรคที่เข้ามาในชีวิตก็เป็นแบบทดสอบสำคัญที่พิสูจน์ความเป็นตัวเขา แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่วงศ์ทนงทำ คือการก้าวต่อไป ด้วยแรงขับจาก Passion ที่ยังต้องการจะสร้างสรรค์สื่อดีๆ ให้สังคม ถึงแม้การเปลี่ยนจากหนังสือและนิตยสารมาสู่คอนเทนท์ออนไลน์เต็มรูปแบบ จะมีความแตกต่างสุดขั้ว แต่นั่นกลับทำให้เขารู้สึกท้าทายและสนุกกับการทำงานอยู่เสมอ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกเหนือจากการทำงานแล้ว การเดินทางไปต่างจังหวัดบ้างในบางครั้ง เพื่อเปิดโลกของตัวเองและเพื่อการพักผ่อน ก็ยิ่งทำให้เขาสนุกกับการใช้ชีวิตมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันชีวิตส่วนใหญ่ก็ต้องเดินทางเข้าเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อมาบัญชาการสร้างสรรค์คอนเทนท์ที่ออฟฟิศ THE STANDARD ย่านพระราม 9 ทำให้เขาเลือกเพื่อนคู่ใจอย่าง Mitsubishi Pajero Sport “ มาร่วมทาง โดยเหตุผลที่เขาเลือกยานพาหนะคันนี้ก็เพราะแนวคิดที่ตรงกันในหลายๆ เรื่อง…

“ผู้นำตัวจริง” ภารกิจ 3 อย่างของ CEO  

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเมื่อต้องเผชิญหน้ากับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ดาหน้าเข้ามาตั้งแต่ช่วงตั้งต้น สิ่งที่วงศ์ทนงบอกกับน้องๆ ทุกคนในทีมคือ “เชื่อพี่ เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป ปัญหาที่เรากำลังเจออยู่ตอนนี้ ไม่ถึงครึ่งของปัญหาที่พี่เคยเจอมา อย่างเดียวที่พวกเราต้องทำคือพิสูจน์ตัวเองด้วยความตั้งใจในการทำงาน แล้วผลงานที่ปรากฏออกมาจะทำหน้าที่อธิบายตัวตนทั้งหมดของเราเอง” วงศ์ทนงเปิดเผยว่า การที่เขาตั้งชื่อสำนักข่าวว่า “THE STANDARD” ไม่ได้หมายความว่าจะประกาศตนเป็นมาตรฐานหรือบรรทัดฐานของใคร แต่เป็นมาตรฐานที่เขาใช้ตรวจสอบตัวเองและทีมงานในการสร้างสรรค์ผลงานอยู่เสมอ

วันเวลาผ่านไปรวดเร็ว วันนี้สำนักข่าวของเขาย่างเข้าสู่ปีที่ 2 และทำให้คนในสังคมเชื่ออย่างรวดเร็วว่าเป็น “สำนักข่าวสร้างสรรค์” ดังที่เขามุ่งหวังแต่แรก ในฐานะ CEO ของบริษัท วงศ์ทนงกล่าวว่ามีอยู่ 3 ภารกิจสำคัญที่เขาทำในฐานะผู้นำองค์กร

– กำหนดทิศทางทางและเป้าหมายขององค์กร

– สร้างมาตรฐานและควบคุมคุณภาพของผลงาน ดูแลความสมดุลระหว่างอุดมการณ์ความเป็นสื่อมวลชนกับธุรกิจ

– ดูแลคุณภาพชีวิตของพนักงาน

“ผมเป็นคนที่งานกับชีวิตกลมกลืนกัน แต่ละวันผมไม่เคยคิดว่าผมมาทำงานเลยนะ แต่มาใช้ชีวิต ผมเชื่อว่าถ้าเราทำงานให้ดี ชีวิตก็จะดีไปด้วย ทุกวันนี้คิดว่าการทำงานคือการพักผ่อน มาบริษัทได้เจอน้องๆ ได้นั่งคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกันเพลินดี แต่ผมจะย้ำอยู่เสมอว่าพวกเราจะทำงานกันอย่างมืออาชีพ” นี่คือหัวใจของการบริหารงานและบริหารคนแบบ โหน่ง-วงศ์ทนง

กล้าที่จะปรับตัว

จากคนที่เคยประสบความสำเร็จกับ “นิตยสาร” และ “หนังสือ” เมื่อมาถึงยุคที่ใครๆ ก็เรียกว่า Technology Disruption วงการสื่อเองก็เป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ ดังนั้น เมื่อเขาต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ก็เป็นช่วงเวลาที่ประจวบเหมาะว่า เส้นทางนี้ Digital 100% สิ่งที่เขาทำจึงเป็นสื่อสมัยใหม่ที่ครบวงจรทั้งตัวหนังสือ วิดีโอ และเสียง

“ผมใส่ใจกับอาชีพและวงการที่ผมอยู่อย่างใกล้ชิดนะ ในฐานะผู้นำขององค์กร ผมคิดว่าเราต้องเห็นความเป็นไปในอนาคตก่อนใคร 10 ปีก่อน ผมเป็นคนแรกๆ ที่ลงมือทำ Free Copy แล้วก็ประสบความสำเร็จ ซึ่งมันก็มาจากการที่เราเดินทางบ่อย ได้ไปเห็นแนวโน้มความนิยม Free Copy ในประเทศต่างๆ ว่ามันมาแน่ เราจึงริเริ่มทำที่ประเทศไทยก่อนใครๆ”

“เรื่อง Digital Content ก็เหมือนกัน ผมมองเห็นตั้งแต่เมื่อ 5-6 ปีที่แล้วว่ามันจะมาแทนสื่อสิ่งพิมพ์ ระหว่างนั้นก็เริ่มสร้างแพลตฟอร์มและออกแบบคอนเทนท์ขึ้นมา พอเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ผมตัดสินใจลาออกจากบริษัทเดิม ผมจึงไม่ได้ตั้งต้นที่ศูนย์ เพราะเราไม่ใช่เด็กใหม่ แต่เราคือผู้มีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญและมี Know-how ในการทำสื่อ แต่ถึงอย่างไรผมก็เตือนตัวเองอยู่เสมอว่าเส้นทางนี้ยังอีกยาวไกล เรายังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมาก เราต้องควบคุมคุณภาพของผลงานแล้วก็ผลักดันตัวเองอยู่เสมอ”

Passion ที่ต้องทำให้สำเร็จ

“โดยส่วนตัวผมเป็นคนประเภท Generalist มีความสนใจใคร่รู้ในเรื่องรอบด้าน ผมสนใจข่าวทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในโลก การทำสำนักข่าวก็มาจากจุดนั้น ย้อนกลับไปดูงานแต่ละอย่างที่ผมทำก็มาจากความสนใจในช่วงนั้นๆ ทุกอย่างผมทำมันด้วย Inspiration และ Passion ส่วนตัวทั้งสิ้น”

การเลือกใช้สิ่งรอบตัวของวงศ์ทนงก็มาจาก Passion เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศ ที่เขาก็เป็นคนออกแบบตกแต่งเอง วงศ์ทนงยอมรับว่าเขาเป็นคนละเอียด ช่างเลือก และเรื่องมาก กับ Mitsubishi Pajero Sport ” ก็เช่นกัน

“ปาเจโร่ เป็นรถที่ผมอยากได้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เราเห็นมานาน ก็เป็นความฝันของเรา แล้วยิ่งพอมาตอนนี้รถได้ถูกพัฒนาให้ขับง่ายขึ้น ก็ยิ่งเหมาะกับเราที่ต้องขับรถในเมือง แล้วบ่อยครั้งก็ขับไปต่างจังหวัดเพราะผมเป็นคนชอบขับรถทางไกล รถเซกเมนต์ PPV จึงใช่เลย มันลุยไปได้ทุกที่ ขณะเดียวกันก็มีความสะดวกสบาย บางทีผมขนจักรยาน เอาสุนัขของผมขึ้นรถไปเที่ยวด้วย ก็ต้องรถแบบนี้แหละที่จะไปกันได้”

นอกเหนือจากเรื่องของความสบายจากภายในที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันแล้ว เรื่องของวิสัยทัศน์ที่โชว์ให้เห็นมุมอับ ที่บางครั้งมองไม่เห็นก็มีส่วนสำคัญในการเลือก เมื่อผนวกกับชื่อเสียง และความไว้วางใจที่มิตซูบิชิ เป็นหนึ่งในผู้นำของรถเซกเมนต์นี้มานาน ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เติมเข้ามาแบบจัดเต็ม ทำให้ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ครองใจผู้ปรารถนาจะมีรถดีๆ ที่ให้ครบทุกอย่างในคันเดียว

ไม่หยุดที่ความธรรมดา เหนือกว่าทุกความคาดหมาย Mitsubishi Pajero Sport

 

 


แชร์ :

You may also like