HomeCSR“Passion for Better” คำมั่นสัญญาใหม่ SCG เมื่อโลกเปลี่ยน ทุกอย่างต้อง “ดีกว่า”

“Passion for Better” คำมั่นสัญญาใหม่ SCG เมื่อโลกเปลี่ยน ทุกอย่างต้อง “ดีกว่า”

แชร์ :

[Advertorial]

“คำถาม” เริ่มต้นจากตรงไหน? 

เที่ยงนี้กินอะไรดี?

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันหยุดไปไหนดี?

ชีวิตเราเอาไงต่อ?

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคำถามเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตทุกคน ที่ทำให้เราได้ค้นพบคำตอบใหม่ๆ ไม่หยุดอยู่ที่ความคุ้นชินเดิมๆ แต่นอกจากคำถามแบบที่ทุกคนนึกถึงแล้ว ยังมีคำถามอีกแบบที่จุดเริ่มต้นไม่ใช่เพียงแค่ความสงสัย แต่เป็นความตั้งใจที่จะมอบ “สิ่งที่ดีกว่า” ให้ทุกคน

ถามและทำ…เพื่อดูแลกันให้ดียิ่งขึ้น

“คำถามง่ายๆ อาจพาเราไปสู่คำตอบใหม่ๆที่ไม่เคยนึกถึง” ด้วยวิธีคิดแบบนี้เอง เอสซีจีจึงเริ่มต้นพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ด้วยการตั้งคำถาม คำถามที่ช่วยให้เข้าใจลูกค้าได้ดีขึ้น และสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเพื่อดูแลทุกคนให้มีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

PASSION FOR BETTER คือคำมั่นสัญญาใหม่ของเอสซีจี ที่พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงในวันที่โลกหมุนเร็วและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เป็นความมุ่งมั่นที่จะค้นหาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า (Customer Value Proposition) จากมุมมองของลูกค้า ทำความเข้าใจให้รู้จริง และนำสิ่งที่ค้นพบมาพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ที่ตอบโจทย์ได้ตรงใจลูกค้า  ที่สำคัญ คำมั่นสัญญานี้เริ่มลงมือทำตั้งแต่ระดับผู้บริหารจนถึงพนักงานทุกๆ คนในองค์กร เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่าสำหรับลูกค้า เปลี่ยนสถานการณ์ของการเปลี่ยนแปลงเป็นโอกาสที่จะลุกขึ้นมาท้าทายสิ่งเดิมๆ คิดอะไรใหม่ๆ แล้วลงมือทำ กล้าลองผิดลองถูก เพื่อให้ได้สิ่งใหม่ที่ดีกว่า

4 หัวใจสำคัญเพื่อการเปลี่ยนแปลง “ที่ดีกว่า”

จากคำถามสู่การลงมือทำ เอสซีจีมุ่งขับเคลื่อนการทำงานโดยดึงเอา PASSION ที่มีอยู่ในตัวคนเอสซีจีออกมา และมี 4 หลักยึดสำคัญในการทำงานเพื่อส่งต่อ “สิ่งที่ดีกว่า” ให้ลูกค้า สังคม สิ่งแวดล้อม

http://www.festforfood.com

https://www.facebook.com/SCGBrand/videos/1227115630753099/

อย่างแรก คือศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า คิดจากมุมของลูกค้าและความต้องการของตลาดเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีกว่าและตอบโจทย์ความต้องการจริงๆ เช่น บรรจุภัณฑ์อาหารจากเยื่อธรรมชาติ Fest ในธุรกิจแพจเกจจิ้ง ที่พัฒนาขึ้นจากโจทย์จากความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่สะอาด ปลอดภัย และย่อยสลายได้ ดีต่อธรรมชาติ ถัดมา คือการนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจร ที่ทำให้การสร้างบ้านเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว  อย่างเช่น HOME BUDDY Application จากธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เจ้าของบ้านยุคดิจิทัลได้ครบทุกขั้นตอนเพียงปลายนิ้ว ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบ เลือกซื้อสินค้าจนถึงติดตั้ง

https://www.scgchemicals.com/fishhome/

https://www.scgchemicals.com

นอกจากจะตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันแล้ว เอสซีจียังมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตให้สังคม สิ่งแวดล้อมเติบโตควบคู่ไปกับธุรกิจอย่างยั่งยืน เช่น การสานต่อโครงการ “รักษ์น้ำ…จากภูผา สู่มหานที” ช่วยอนุรักษ์และฟื้นฟูน้ำ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ และสร้างอาชีพให้ชุมชนเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้ สุดท้าย คือการกล้าที่จะแตกต่างอย่างผู้นำ ทั้งในแง่ของวิธีคิดและวิธีการทำงาน กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม อย่างที่ธุรกิจเคมิคอลส์พัฒนาโซลาร์ลอยน้ำครบวงจรเป็นรายแรกของประเทศไทย ที่สามารถเปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าบนน้ำเป็นแหล่งพลังงานได้

PASSION FOR BETTER ท้าทายเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

การเปลี่ยนแปลงแต่ละครั้งอาจเป็นเรื่องท้าทาย แต่เมื่อจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนมาจากความต้องการที่แท้จริงของทุกชีวิต ความท้าทายยิ่งกว่า คือการนำความต้องการนั้นมาแปรเปลี่ยนเป็นนวัตกรรมที่โดนใจ ไม่ว่าอนาคตจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร PASSION จะเป็นตัวขับเคลื่อนไปในทุกทิศทางเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมที่ดี และดียิ่งขึ้นเพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่า…เอสซีจีเชื่อเช่นนั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.scg.com/passionforbetter/

www.facebook.com/SCGofficialpage


แชร์ :

You may also like