HomeBrand Move !!7 รสชาติแปลก Lay’s เจาะอินไซต์ลูกค้ายุคใหม่ เปิดตัวรสชาติ ‘ทุเรียน-ไข่เค็ม’

7 รสชาติแปลก Lay’s เจาะอินไซต์ลูกค้ายุคใหม่ เปิดตัวรสชาติ ‘ทุเรียน-ไข่เค็ม’

แชร์ :

ไอเดียการทำตลาดที่ผุดมาจากความคิดสร้างสรรค์ของผู้คิดค้นในหลายๆครั้งก็มาจากความชื่นชอบส่วนตัวจนนำไปสู่การสร้างสิ่งที่ตนเองชื่นชอบให้ติดตลาด และบางครั้งก็ผุดขึ้นมาจากการสังเกตุพฤติกรรม ความชื่นชอบของกลุ่มลูกค้าจนนำไปสู่การวิจัยและพัฒนาให้เกิดสินค้าที่แปลกใหม่แหวกความจำเจในตลาดนั้นๆ

เป็นที่รู้กันดีว่า คนจีนจำนวนไม่น้อยชื่นชอบทุเรียนอย่างมาก เห็นได้จากการสั่งซื้อทุเรียนถึงหน้าสวน ทั้งในตลาดไทยและมาเลเซีย รวมถึงปรากฏการณ์สั่งซื้อทุเรียนออนไลน์ด้วยยอดขายถล่มทลาย 1 นาที 8 หมื่นลูก ผ่านเว็บไซต์“อาลีบาบา”ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ล่าสุด มันฝรั่งทอดกรอบ Lay’s (เลย์) จากค่ายฟริโต-เลย์ ก็ได้ส่งรสชาติใหม่ทั้งรสทุเรียน และรสไข่เค็ม ทำตลาดในจีน เอาใจคนจีนผู้ชื่นชอบขนมขบเคี้ยวที่มีวัตถุดิบอย่างทุเรียน และไข่เค็มเป็นส่วนประกอบ

ADFEST 2024


Santos Or Jaune
เลย์รสทุเรียน

สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวจากทีม BrandBuffet หลังจากได้ทดลอง “เลย์”ทั้ง 2 รสชาติแล้วพบว่า เลย์รสทุเรียนเมื่อทานไปเรื่อยๆจะคล้ายกับว่ากำลังทานทุเรียนแผ่นทอดกรอบ มีความมัน กลิ่นของทุเรียนไม่แรงจนเกินไป ใครที่ทานทุเรียนแผ่นทอดกรอบในไทยได้ ก็สามารถทานเลย์รสนี้ได้เช่นกัน ส่วนเลย์รสไข่เค็มนั้น มีไข่เค็มผสมเล็กน้อย ยังไม่ถือว่าเข้มข้นมากนัก แต่ก็ถือว่าเหมาะสมกับราคาที่วางขาย โดยราคาขายตามร้านสะดวกซื้อที่จีนแบบขนาด 65 กรัม อยู่ที่ ห่อละ 7 หยวน อย่างไรก็ดี ยังไม่แน่ใจว่าเลย์รสดังกล่าวจะเข้ามาทำตลาดที่ไทยด้วยหรือไม่ หากใครอยากชิมรสชาตินี้ก็ลองฝากคนรู้จักที่มาจีนซื้อไปลองกัน ทั้งนี้ ในจีนยังมีเลย์รสชาติอื่นๆที่แปลกตาและยังไม่เห็นเข้ามาวางขายในไทย ตามการสำรวจจากร้านค้าทั่วไป ดังนี้

เลย์รสมะนาว

เลย์รสแตงกวา

เลย์รสเกลือทะเลและพริกไทยดำ

เลย์รสไก่-มะเขือเทศเม็กซิกัน

เลย์รสไก่-มะเขือเทศสไตล์เม็กซิกัน

 

Cr. ภาพประกอบจาก Taobao


แชร์ :

You may also like