Booking.com เผยผู้เดินทางชาวไทยตั้งใจใช้จ่ายอย่างมีสติในปี 2019 [PR]

ถึงแม้ว่าผู้เดินทางส่วนใหญ่จะอยากมีงบไม่จำกัดสำหรับทริปในฝัน แต่ความฝันกับความจริงอาจสวนทางกัน Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท เผยผลสำรวจจากผู้เดินทาง 21,500 คนจาก 29 ประเทศ โดยพบว่า 79% ของผู้เดินทางชาวไทยตั้งใจที่จะใช้จ่ายอย่างรอบคอบโดยการตั้งงบประมาณไว้ล่วงหน้า ในขณะที่เกินครึ่ง (58%) ไม่ได้เคร่งครัดกับงบประมาณที่ตั้งไว้เท่าใดนักและสุดท้ายก็ใช้จ่ายไปมากกว่าที่คิดไว้ นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเผยถึงสิ่งที่ผู้เดินทางชาวไทยให้ความสำคัญในเรื่องการจัดสรรงบประมาณสำหรับทริปเดินทางปีหน้าอีกด้วย

ในปี 2019 เหล่านักเดินทางจะใช้เงินมากขึ้นเพื่อสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ โดยมากกว่าครึ่ง (55%) ของผู้เดินทางชาวไทยวางแผนจะใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในปีหน้าเพื่อแลกกับประสบการณ์ ความบันเทิง และสิ่งที่น่าสนใจต่าง ๆ เมื่อเทียบกับปี 2018 ทั้งนี้มากถึง 68% เผยว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับประสบการณ์มากกว่าการได้ครอบครองสิ่งของ นอกจากนี้ในปี 2019 ผู้เดินทางชาวไทยยังมีแนวโน้มสูงที่จะใช้จ่ายมากขึ้นไปกับกิจกรรม ความบันเทิงและสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในย่านยอดนิยม แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือ เทรนด์ท่องเที่ยวนี้ไม่ได้ฮิตเฉพาะในกลุ่มมิลเลนเนียล (67%) เท่านั้น เพราะเมื่อแยกตามอายุของผู้เดินทางแล้วก็มีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (68% สำหรับอายุ 35-44 ปี 74% สำหรับอายุ 45 ปีขึ้นไป) ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่าการเดินทางที่เน้นประสบการณ์กำลังจะกลายเป็นกระแสหลักอย่างแท้จริงในปี 2019 นี้

สำหรับวิธีการวางแผนจัดสรรงบสำหรับประสบการณ์นั้น ผลสำรวจของ Booking.com เผยว่านักเดินทางชาวไทยเต็มใจที่จะยอมเสียสละบางอย่างเพื่อแลกกับประสบการณ์ที่ต้องการ โดยมากถึงสามในสี่ (76%)กล่าวว่าพวกเขาวางแผนใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับทริปปี 2019 เพื่อที่จะมีเงินพอสำหรับทริปอื่นๆ และสัมผัสประสบการณ์มากกว่าปี 2018 ยกตัวอย่างเช่น ผู้เดินทางชาวไทยส่วนใหญ่ (58%) บอกว่าตนเต็มใจที่จะข้ามสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆไปกันหากมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป

นอกจากนี้ ยังมีเทรนด์ท่องเที่ยวอีกอย่างหนึ่งที่จะส่งผลกับการจัดการงบเดินทางปี 2019 คือในปีดังกล่าวหน่วยงานที่ดูแลด้านการท่องเที่ยวจะสนับสนุนให้ผู้คนออกเดินทางในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือออกไปสำรวจนอกบริเวณอื่นที่ยังไม่ได้รับความนิยมนัก โดยผลสำรวจของ Booking.com เผยว่านักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ตอบรับไอเดียนี้เป็นอย่างดี โดยบ้างเต็มใจที่จะพักในที่พักนอกย่านใจกลางเมือง (57%) หรือเดินทางนอกดูกาลท่องเที่ยว (62%) และแชร์แผนการเดินทางกับองค์กรด้านการท่องเที่ยวเพื่อรับคำแนะนำที่เหมาะเป็นการเฉพาะสำหรับทริปของตน (63%) ทั้งนี้การเลือกไปยังจุดหมายที่ยังมีคนไปไม่มากนักถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เดินทางและหน่วยงานด้านการเดินทาง และในปี 2019 ก็จะมีผู้เดินทางจำนวนมากขึ้นที่คว้าโอกาสนี้ไว้