HomeFeaturedไทยประกันชีวิต ส่งโฆษณาใหม่ Disrupt ตลาดประกันฯ เพราะ ‘ความรัก’ ทำให้เห็น ‘คุณค่า’ ของชีวิต

ไทยประกันชีวิต ส่งโฆษณาใหม่ Disrupt ตลาดประกันฯ เพราะ ‘ความรัก’ ทำให้เห็น ‘คุณค่า’ ของชีวิต

แชร์ :

ปฎิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันหัวใจสำคัญของการทำโฆษณาไม่เพียงแต่การสร้างการรับรู้เท่านั้น แต่หากจะให้ประสบผลสำเร็จต้องคว้าใจคนดูให้เกิดความรักต่อแบรนด์ได้ด้วย ทำให้บริษัทประกันชีวิตหลายๆ แห่งพยายามนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความคุ้มครองที่ครอบคลุม ความคุ้มค่า แต่! ไทยประกันชีวิตมองลึกลงไปกว่านั้น เพื่อที่จะเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคไทยประกันฯ จึง Disrupt ตลาดประกันชีวิตด้วยการนำเสนอ “คุณค่าความรัก” และ “คุณค่าของชีวิต”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะไทยประกันฯ เชื่อว่า “ความรัก” มีคุณค่ามหาศาลและเป็นสิ่งที่ดูแล “ชีวิต” ได้ดีกว่าสิ่งใดๆ ความรักทำให้เราเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ หลายๆ คนพยายามที่จะต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ เพียงเพื่อจะมีชีวิตอยู่ดูแลคนที่รัก ความรักทำให้เราเข้าใจชีวิต ยอมให้อภัยคนที่รัก ไม่ว่าจะเกิดเรื่องผิดพลาดใดๆ ฉะนั้นการซื้อประกัน คือความรัก คนซื้อประกันก็เพราะเขาเห็นคุณค่าของความรัก เห็นคุณค่าในชีวิตของตัวเอง และคนที่เขารัก เขาซื้อเพราะเขามีความรัก ถ้าซื้อประกันสุขภาพเขาซื้อเพราะรักตัวเอง เขาซื้อประกันชีวิตเพราะเขารักคนที่อยู่ข้างหลังหรือครอบครัว ที่จะได้รับความคุ้มครองถ้าเขาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน มันคือการให้ความรักโดยไม่มีเงื่อนไข

เพื่อตอกย้ำความเชื่อของแบรนด์ ล่าสุดไทยประกันฯ ได้ส่งหนังโฆษณา “แม่รู้อะไรบ้าง” (Mother Knows Best) ที่สื่อสารแนวคิดหลักเรื่อง “ให้รัก…ดูแลชีวิต” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนในสังคม ได้หวนกลับมามอง และตระหนักว่า ถึงแม้เทคโนโลยีจะช่วยให้เราเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้ง่าย ช่วยให้ชีวิตเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นแค่ไหน แต่แท้จริงแล้ว การดูแลชีวิตที่ดีที่สุด ไม่ใช่เทคโนโลยีหรือความรู้ แต่เป็นความรักและความห่วงใยกันระหว่างคนในครอบครัว เอาล่ะ… แค่พูดคงจะไม่อินกันเท่าไหร่ เราจะอยากชวนผู้อ่านไปดูผลงานที่ว่าจากด้านล่างนี้ก่อน

ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “แม่รู้อะไรบ้าง” ความยาว 3 นาที สะท้อนเรื่องราวของระหว่างแม่กับลูกที่เป็นครอบครัวยุคใหม่ ผู้เป็นแม่ ทำงานเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกชาย ได้เล่าเรียนในโรงเรียนที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกชายเติบโตและมีชีวิตที่ดีกว่าที่เธอเป็นอยู่ ส่วนลูกชายเด็กรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และรอบรู้เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีในทุกด้าน ทำให้เขามั่นใจในตัวเองว่าฉลาด รอบรู้ทุกอย่าง จนเป็นผลให้เขามีความเคารพแม่ตนเองน้อยลง เพียงเพราะแม่มีความรู้น้อย และไม่รู้เท่าทันกับเทคโนโลยี แม้ว่าภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้มีการดำเนินเรื่องที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ไฮไลท์อยู่ที่บทสนาระหว่างแม่กับลูก ที่ทำให้ผู้ชมได้ตระหนักถึงความรักที่แม่มีให้กับลูก พร้อมได้เห็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เรารู้สึกว่ามันธรรมดา แต่มันเป็นความใส่ใจที่เกิดจากความรัก ที่ให้เราเห็นคุณค่าสิ่งต่างๆ รอบตัวมากขึ้นอีกด้วย

ไทยประกันชีวิต เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ประกันที่ Disrupt ตลาดประกันชีวิตด้วยการนำเสนอ “คุณค่าความรัก” และ “คุณค่าของชีวิต”  และส่งเสริมให้คนมีมุมมองต่อชีวิตที่ละเอียดลึกซึ้ง ให้ความรักและดูแลกันและกันให้ดีที่สุด และมุ่งสร้างแรงบันดาลใจผ่านหนังโฆษณาที่ให้ข้อคิดบางอย่างที่กระตุ้นสังคมไทย มาอย่างต่อเนื่องทุกปี อันเป็นแนวคิดที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมไทยประกันฯ จึงกลายเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงหัวใจผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย และเป็นบริษัทประกันชีวิตของไทยที่อยู่ในใจของคนไทย เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับจากสังคม และอยู่ในสังคมมากว่า 76 ปี


แชร์ :

You may also like