HomePR Newsขับเคลื่อนแบรนด์อย่างแตกต่างกับ CUB House คาเฟ่แนวคิดสร้างสรรค์ที่ขอก้าวข้ามความเป็นโชว์รูมรถจักรยานยนต์ [PR]

ขับเคลื่อนแบรนด์อย่างแตกต่างกับ CUB House คาเฟ่แนวคิดสร้างสรรค์ที่ขอก้าวข้ามความเป็นโชว์รูมรถจักรยานยนต์ [PR]

แชร์ :

วันนี้เราได้มีโอกาสเข้ามาพูดคุยกับ คุณจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่ CUB House เอกมัย คอนเซ็ปต์สโตร์รูปแบบใหม่ที่ทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้ทำการเปิดตัวในไทยเป็นแห่งแรก ก่อนจะพูดคุยกัน เรามีเวลาเดินสำรวจบรรยากาศร้านรวมถึงสินค้า การให้บริการและเมนูเครื่องดื่มอาหารต่าง ๆ ภายในร้าน ก็ต้องบอกว่าไม่เคยเห็นร้านกาแฟแบบนี้ที่ไหนมาก่อน ส่วนอะไรคือเหตุผลที่ทำให้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสร้าง CUB House ขึ้นมา คำตอบรอคุณอยู่ในบรรทัดต่อไปแล้วครับ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

CUB House คาเฟ่แห่งใหม่ย่านเอกมัย สำหรับคนที่เน้น “คุณค่า” มากกว่ามูลค่า

เราเริ่มเปิดประเด็นกันด้วยที่มาที่ไปของการก่อตั้ง CUB House และสิ่งที่น่าสนใจก็คือ ครั้งนี้ Honda ตั้งใจจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ที่ตัวเองไม่เคยทำมาก่อน

“เราอยากสร้างช่องทางใหม่ ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างไปจากเดิม ก่อนหน้านี้เรามีรถที่รองรับกลุ่มคนใช้งานรถจักรยานยนต์ที่เรียกได้ว่าครอบคลุมทั้งตลาด ไม่ว่าจะเป็นรถเล็กหรือ Big Bike แต่เรามองว่ามันมี Potential Market ที่เรายังเข้าไม่ถึง นั่นคือกลุ่มคนที่มองว่ารถจักรยานยนต์เป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ เป็นกลุ่มคนที่ Niche มากขึ้น มี High Status ทางสังคม และมี Purchasing Power ค่อนข้างสูง คนกลุ่มนี้อาจจะไม่ใช่กลุ่มคนที่ต้องการจะใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน แต่เขามองว่ารถจักรยานยนต์เป็นสิ่งที่จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเขาได้ เพราะเขาไม่ได้มองไปที่เทคโนโลยีล้ำ ๆ แบบ Big Bike หรือความประหยัดทนทานแบบรถเล็ก แต่เห็น “คุณค่า” ในตัวรถมากกว่า เขาอาจจะเอาไว้ขี่สนุก ๆ กับเพื่อน เอาไว้สะสม หรือเอาไว้ตกแต่งเพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนออกมา ซึ่งพอเราตั้งใจที่จะเข้าหากลุ่มทาร์เก็ตนี้ เราก็มีการศึกษาพัฒนาโปรดักส์ และการบริการให้เข้ากับตลาดของกลุ่มนี้มากที่สุด นำมาผสมผสานกับกาแฟและอาหารสุดพิเศษ จนเกิดเป็นคอนเซ็ปต์คาเฟ่ที่มีความเป็นเอกลักษณ์สำหรับคนรักคุณค่าของรถจักรยานยนต์และกลิ่นหอมของกาแฟอย่าง CUB House ขึ้นมา” คุณจุฑามาศกล่าวถึงจุดกำเนิดของ CUB House

แล้วคำว่า CUB House มีความหมายอย่างไร

“คำว่า CUB House เกิดมาจากการรวมคำ 3 คำ เข้าด้วยกัน คือคำว่า Culture, Unique และ Bike  เป็นการรวมสามสิ่งมาอยู่ในสถานที่เดียวกัน เราถึงเรียกว่าที่นี่ว่า “Co – Creation Lifestyle Space” ซึ่งไม่ใช่แค่ที่ ๆ คุณจะมาซื้อรถจักรยานยนต์แล้วกลับ แต่เราต้องการสร้าง CUB House ให้เป็นมากกว่านั้น ซึ่งถ้าจะให้ขยายความของคำแต่ละคำ Culture คือสถานที่ CUB House จะกลายเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่มีวัฒนธรรมความชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน Unique เราเชื่อว่าคนทุกคนมีความ Unique ในแบบของตัวเอง เพราะฉะนั้นตัวร้านหรือสินค้าต่าง ๆ ก็จะเป็นสิ่งที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี และมีเฉพาะที่ CUB House เพียงเท่านั้น เพื่อให้ทุกคนที่มารู้สึกว่าตัวเองไม่เหมือนใครกับการเลือกใช้ของต่าง ๆ ในที่แห่งนี้ สุดท้ายคือ Bike อย่างที่บอกไปตอนต้นว่ากลุ่มคนเหล่านี้ชื่นชมที่ “คุณค่า” มากกว่า “มูลค่า” รถจักรยานยนต์ที่เรานำเสนอจึงต้องเป็นรถที่มีเรื่องราว มีความเป็นตำนาน เราจึงเลือกจะนำเสนอรถสองรุ่นที่มีตำนานและเรื่องราวที่แตกต่างกันอย่าง Honda Monkey และ Honda C125”

คำตอบชัดเจนแต่เรายังคงสงสัยว่าปลายทางของคอนเซ็ปต์นี้คืออะไร

คุณจุฑามาศอธิบายคอนเซ็ปต์ให้เห็นภาพมากขึ้น โดยกล่าวว่า “การได้มาที่นี่ สิ่งที่เราอยากจะให้คนที่มา CUB House ได้กลับไปก็มีอยู่ 3 คำเช่นกันคือ  Fun, Proud และ Me คำแรกคือ Fun เราอยากให้คนที่มาได้สนุกไปกับ Element ต่าง ๆ ที่อยู่ในร้าน ส่วน Proud เราก็อยากให้เขารู้สึกภูมิใจที่ได้ครอบครองหรือได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็นรถที่มีเรื่องราวระดับตำนาน รวมไปถึงเสื้อผ้าและเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ถูกคิดค้นมาเพื่อที่นี่โดยเฉพาะ สุดท้ายคือ Me เขาจะได้สะท้อนความเป็นตัวตนของเขาออกไป ถึงแม้รถที่อยู่ใน CUB House จะมีเพียง 2 รุ่น แต่ก็สามารถที่จะ Customize ให้ออกมาในแบบที่เขาต้องการได้ และทางเราเองก็มี MOTO Stylist มืออาชีพคอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอด รถของเขาจึงสามารถออกมาได้ตรงใจและสะท้อนความเป็นตัวเองออกมาได้มากที่สุด”

CUB House เอกมัยเป็นเพียงจุดเริ่มต้น

หลังจากรู้จัก CUB House มากขึ้น เราก็เริ่มอยากรู้ถึงก้าวต่อไปว่าที่นี่มีแผนอย่างไรในอนาคต และคำตอบที่ได้ก็ต้องบอกว่า ทั้งหมดนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

“CUB House คือการรวมกันของสองแบรนด์ระหว่าง A.P. Honda และ Greyhound ซึ่งเราเองก็เป็นแบรนด์ที่เป็น Specialist ในด้านรถจักรยานยนต์ที่อยู่มายาวนานกว่า 60 ปี ส่วน Greyhound เอง ก็เป็นแบรนด์ที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน โดดเด่นทั้งในเรื่องแฟชั่นและเรื่องอาหารเครื่องดื่ม เพราะฉะนั้น CUB House จึงสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งคนที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงคนที่ชอบดื่มกาแฟเช่นกัน สำหรับคนที่ชอบรถจักรยานยนต์ การได้มาที่นี่ก็จะให้ความรู้สึกแปลกใหม่ ที่ไม่เหมือนกับการได้ไปซื้อรถจักรยานยนต์ในที่อื่น หรือคนที่ชื่นชอบกาแฟก็จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างจากร้านกาแฟทั่ว ๆ ไป บรรยากาศร้านกาแฟที่รายล้อมไปด้วยรถจักรยานยนต์จะเป็นอีก Mood หนึ่งที่พวกเขาหาไม่ได้จากที่อื่นแน่นอน ประสบการณ์การดื่มกาแฟก็จะสนุกมากขึ้นกว่าเดิม และดูแปลกตากว่าที่เคยจากทุกไลฟ์สไตล์ก่อน ๆ

ซึ่งทั้งหมดนี้ จะไม่ได้อยู่แค่ที่ CUB House เอกมัย เท่านั้น แต่เราจะนำคอนเซ็ปต์แบบนี้ไปเปิดตามหัวเมืองใหญ่ ๆ อีกหลายที่ อย่างในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เรามีการเปิดสาขาที่อุดรธานี และต่อไปจะเป็นที่ขอนแก่น บางแสน และสุราษฎร์ธานี ส่วนในอนาคตกำลังจะมีที่เพชรบุรี และหาดใหญ่ โดยในทุกสาขาที่กล่าวมา คนที่ไปจะได้สัมผัส mood and tone แบบเดียวกันกับที่สาขาเอกมัย ทั้งบรรยากาศแบบ American Loft อาหารเครื่องดื่มจาก Greyhound รวมไปถึงรถ Honda Monkey และ Honda C125 ที่ทางร้านจัดเตรียมอะไหล่เสริมจากแบรนด์ดังทั้งของไทยและญี่ปุ่น เพื่อให้เขาสามารถแสดงตัวตนออกมาผ่านรถได้อย่างสนุกและมีสไตล์นั่นเอง”

จากการพูดคุยทั้งหมดก็สามารถบอกได้เลยว่า CUB House ไม่ใช่เพียงก้าวใหม่ของรถจักรยานยนต์เท่านั้น แต่เหมือนเป็นการเริ่มสิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการรถจักรยานยนต์เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบให้ CUB House เป็น “Co – Creation Lifestyle Space” ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่มีประวัติยาวนานกว่า 60 ปี และแบรนด์แฟชั่นคาแรคเตอร์สุดโดดเด่นอย่าง Greyhound หลังจากนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้าจะมีอะไรใหม่ ๆ ให้เราได้ตื่นเต้นกันอีกบ้าง

ติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหว กิจกรรมที่น่าสนใจของ CUB House “Co – Creation Lifestyle Space” ได้ทาง

https://www.facebook.com/cubhousebyhonda/ หรือ https://www.aphonda.co.th/cubhouse/


แชร์ :

You may also like