HomeFeaturedAP ผ่า 3 เทรนด์การอยู่อาศัยยุค Multi Generation อัดแคมเปญใหญ่ เปิดจองทาวน์โฮมในฝัน 21 โครงการใหม่รวดเดียว

AP ผ่า 3 เทรนด์การอยู่อาศัยยุค Multi Generation อัดแคมเปญใหญ่ เปิดจองทาวน์โฮมในฝัน 21 โครงการใหม่รวดเดียว

แชร์ :

บ้านยังคงเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ของพวกเราทุกคนที่ขาดไม่ได้ แต่จะเลือกอยู่ในบ้านแบบไหน คงมีหลายปัจจัยมาเป็นตัวกำหนด และแต่ละคนก็มีแนวทางการเลือกอยู่บ้านแตกต่างกันไป ยิ่งผู้บริโภคยุคปัจจุบันมีความต้องการหลากหลาย รวมถึงสามารถเข้าถึงข้อมูลในการเลือกซื้อบ้านได้ง่าย หาข้อมูลมาเป็นตัวช่วยตัดสินใจกันนานเลยทีเดียว  Developer จึงต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อสร้างบ้าน ให้ออกมาตรงใจตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากข้อมูลการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มคนเลือกซื้อบ้านในปัจจุบัน  พบว่าอายุของผู้ซื้อโครงการมีอายุที่ลดน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะกลุ่มคนรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานอย่างรวดเร็ว อาจจะเป็นเจ้าของกิจการ มีธุรกิจเป็นของตนเอง และแม้อายุคนซื้อจะน้อยลงแต่โครงสร้างทางประชากร ยังพบว่าสังคมไทยมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อทิศทางการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตด้วย โดยพบว่ากำลังมี 3 เทรนด์สำคัญของผู้อยู่อาศัยซึ่งกำลังเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต คือ

1.Multi Generation Living แนวโน้มการอยู่อาศัยร่วมกันของหลายช่วงอายุ ตั้งแต่เจเนอเรชัน รุ่นเบบี้ บูม ไปจนถึงเด็กเล็ก ดังนั้น บทบาทของพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านต้องคิดมากกว่าพื้นที่พักผ่อน ทุกพื้นที่ต้องได้รับการออกแบบบนพื้นฐานการเข้าใจในเรื่อง Human Scale และพฤติกรรมที่แตกต่างกันของคนแต่ละวัย

2.Healthy Living การให้ความสำคัญกับการออกแบบพื้นที่ที่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี ครอบคลุมความต้องการทั้งพื้นที่ส่วนกลางและภายในบ้าน อาทิ Universal Design

3.Smart Home Living  คงเป็นเรื่องที่หลีกหนีไม่ได้กับการประยุกต์เอาเทคโนโลยีเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตภายในบ้าน ซึ่งสิ่งที่ลูกค้าให้คุณค่าเป็นอันดับแรกคือ บทบาทของเทคโนโลยีกับการเฝ้าระวัง หรือช่วยเหลือคนที่รักให้ปลอดภัยจากอันตรายที่จะเกิดขึ้นอย่างทันถ่วงที

บ้านกลางเมือง THE ERA ปิ่นเกล้า -จรัญฯ

แกรนด์พลีโน่ สุขสวัสดิ์ – พระราม 3

สำหรับประเภทที่อยู่อาศัยซึ่งสามารถตอบโจทย์ 3 เทรนด์สำคัญได้เป็นอย่างดี  คือรูปแบบ “ทาวน์โฮม” เพราะเป็นที่อยู่อาศัย รองรับคนอยู่อาศัยได้หลายเจเนอเรชั่น สามารถออกแบบฟังชั่นการใช้งานตอบโจทย์ด้านการส่งเสริมสุขภาพ และสามารถใส่ลูกเล่น ฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงใจกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของทุกคนรวมถึงทำเลที่เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งชุมชนและการคมนาคมที่สะดวกต่อการใช้ชีวิต “ทำเล-ราคา” อสังหาฯ​ ประเภท “ทาวน์โฮม” จึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้มากกว่าเยอะ เพราะราคาเทียบกันต่อตารางเมตรแล้วทาวน์โฮมคุ้มค่ากว่า แถมได้ทำเลในย่านใจกลางเมือง  ยิ่งเทรนด์การซื้ออสังหาฯ ปัจจุบันพบว่าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุน้อยลง  ทาวน์โฮมจึงเป็นสินค้าที่เหมาะสมกับกำลังซื้อคนส่วนใหญ่มากกว่า

ส่วนปัจจัยสำคัญที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ และเป็นเกณฑ์ในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยนั้น  มี 5 หลักเกณฑ์สำคัญ คือ

1.ทำเลที่ตั้ง ยังคงเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ ของคนในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ไม่ใกล้ที่ทำงาน ก็ต้องใกล้กับสถานที่สำคัญของครอบครัว เช่น ใกล้โรงเรียนลูก แต่พื้นฐานจะต้องเดินทางเชื่อมโยงไปยังสถานที่อื่นๆ ได้สะดวก และใกล้สถานที่สำคัญๆ เช่น โรงพยาบาล สถานศึกษา และสวนสาธารณะ

2.คุณภาพต้องดี  บ้านเป็นสินค้าอาจจะต้องใช้เงินเก็บทั้งชีวิตมาซื้อ และอยู่ไปหลายสิบปี การเลือกซื้อจึงต้องคำนึงถึงคุณภาพเป็นหลักด้วย

3.อยู่ในชุมชนที่ดีมีคุณภาพ สามารถสร้างประสบการณ์ในการใช้ชีวิตได้ด้วยดี

4.มีการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีทันสมัย เข้ามาใช้ช่วยทำให้บ้านมีความสะดวกสบาย  ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

5.การบริการหลังการขาย ที่มีคุณภาพและใส่ใจดูแลลูกบ้านเป็นอย่างดี ตลอดการอยู่อาศัย

ปัจจัยทั้ง 5 ข้อ เชื่อว่าทุกบริษัทต่างรับรู้และมุ่งตอบสนองโจทย์ของลูกค้าอยู่แล้ว  แต่ขึ้นอยู่กับว่าบริษัทไหนจะทำได้ดีและแตกต่างกว่ากัน  หากจะนึกถึงดีเวลลอปเปอร์  ผู้พัฒนาโครงการทาวน์โฮมออกมาขาย  ก็มีอยู่หลายบริษัท  แต่หากถามคนส่วนใหญ่ชื่ออันดับต้นๆ ที่มักจะนึกถึงต้องยกให้กับ  บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้พัฒนาโครงการทาวน์โฮมภายใต้แบรนด์  “บ้านกลางเมือง” และ “พลีโน่” เพราะพัฒนาโครงการมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 27 ปี โดยเฉพาะการพัฒนาทาวน์โฮมระดับไฮเอ็นด์ ซึ่งล้วนแต่อยู่ในทำเลศักยภาพใจกลางเมือง หากจะเรียกว่าเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ก็คงไม่ผิดนัก เพราะทั้งปริมาณและคุณภาพได้รับการยอมรับจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

พลีโน่ ปิ่นเกล้า – จรัญฯ

บ้านกลางเมือง วัชรพล

บ้านกลางเมือง พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์ บ้านกลางเมือง และ พลีโน่ ของเอพี (ไทยแลนด์) ได้รับการยอมรับ เป็นเพราะการสำรวจ Insights และศึกษาพฤติกรรมกลุ่มคนเลือกซื้อ รวมถึงแนวคิดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ  ทำให้รู้ถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง และได้นำมาใช้พัฒนารูปแบบทาวน์โฮมที่หลากหลาย  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง อย่างเช่น 5 ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยดังกล่าว  เอพี (ไทยแลนด์) ก็ได้นำเอามาพัฒนาและใช้เป็นแนวคิด5 BEST TOWNHOME” ของการพัฒนาโครงการ ได้แก่ 1.BEST LOCATION 2.BEST PRODUCT QUALITY 3.BEST SOCIETY + USER EXPERIENCE 4.BEST AFTER SERVICE  และ 5.BEST INNOVATION

ในปีนี้  เอพี (ไทยแลนด์) ยังคงส่งทาวน์โฮม โมเดลใหม่ที่ถูกพัฒนาพื้นที่การใช้สอยและฟังก์ชันอันโดดเด่น อย่างเช่น Terraria ที่พัฒนาใหม่หมด อาทิ

NEW FACADE & FUNCTION การออกแบบและสร้างสรรค์โมเดลในมุมมองใหม่ๆ ด้วยดีไซน์การตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มีการเว้นช่องเพื่อการสร้างพื้นที่สีเขียว ได้ทั้งความสวยงามและฟังก์ชั่น

FLEXIBLE SPACE พื้นที่ที่สามารถปรับยืดหยุ่นได้ ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยตามต้องการของการใช้งานจริง ไม่ว่าจะเป็นการ Combine ห้องนอนกับ Walk in closet ขนาดใหญ่ ได้อย่างลงตัว หรือห้องดูหนังกับห้องทำงานเพื่อคิดไอเดียสร้างสรรค์

EXTRA SPACE พื้นที่ที่กว้างกว่าเดิมด้วยพื้นที่ใช้สอยรูปแบบใหม่ ชานพักบันได ที่ขยายใหญ่มากขึ้น การเพิ่มพื้นที่เก็บขอหรือรองเท้าในส่วนของที่จอดรถ

Pocket Garden การเชื่อมพื้นที่สีเขียวจากภายนอกสู่ภายในตัวบ้านเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับผู้อยู่อยาศัย

Penthouse Master Bedroom ขนาดใหญ่ เต็มพื้นที่ชั้น 3 ของการอยู่อาศัย โปร่ง โล่ง สบาย ด้วย floor to celling ที่สูง และ ระเบียงรับแสงขนาดใหญ่

พลีโน่ เวสต์เกต 

นอกจากนี้ เอพี (ไทยแลนด์) ยังได้ให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภค พัฒนาสินค้าออกมาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม จากการมองว่าปัจจุบันลูกค้ามีไลฟ์สไตล์อยู่ด้วยกัน 4 รูปแบบ ได้แก่

1.BIG FAMILY FAMILIAR ครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น กับความสุขทวีคูณ คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนที่มองหาที่อยู่อาศัยใหม่เพื่อการขยับขยายครอบครัว การเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น ต้องมีมิติการใช้งานที่หลากหลายและใช้งานได้จริง พื้นที่ส่วนกลางที่เป็นศูนย์กลางความสุขในครอบครัว และพื้นที่ส่วนตัวเพื่อการสร้างสรรค์ไอเดียที่ไม่หยุดนิ่ง

2.COUPLE INDEPENDENT วางแผนชีวิตคู่ เพื่ออนาคตที่สมบูรณ์แบบ

กลุ่มคนที่เริ่มต้นชีวิตคู่เริ่มจากการวางแผนชีวิตอนาคต สร้างคุณภาพชีวิตทางสังคม เพื่อเป็นรากฐานสำหรับลูกน้อยในอนาคต นอกเหนือไปจาก Flexible Wall ที่สามารถปรับฟังก์ชั่นบ้านให้กลายเป็นห้องนอนหรือห้องกิจกรรมสำหรับคุณหนูแล้ว พื้นที่ส่วนกลางที่คุณกับลูกสามารถออกมาทำกิจกรรมใช้ชีวิตข้างนอกได้

3.PRIVACY INTENSITY ปลดปล่อยความเป็นตนเองในพื้นที่ส่วนตัว

เพราะบ้านถือเป็นที่ๆเราจะได้ปลดปล่อยความเป็นตนเองในพื้นที่ส่วนตัวได้มากที่สุด พื้นที่ที่เป็นส่วนตัวจะต้องมาพร้อมกับการบริการหลังการขายที่อุ่นใจด้วย เช่น ระบบกล้องวงจรปิดกระจายรอบโครงการ ระบบ SECURITY GUARD ดูแลสอบความปลอดภัยตลอด 24 ชม

4.BEST LOCATION SEEKER ทำเลใหม่เพื่อฝันใหม่ที่ใกล้กว่า

กลุ่มคนมองหาทำเลใหม่ปรับเปลี่ยนเพื่อการเดินทางให้สะดวกสบายขึ้นย้ายไปอยู่ใกล้ทางด่วน ติดถนนใหญ่ ขยับเข้ามาใกล้ที่ทำงานใกล้ครอบครัวเพื่อรูปแบบการดำเนินชีวิตที่ง่ายขึ้นมีเวลาให้กับตัวเอง มีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้นทุกโครงการของเอพี จึงถูกกระจายตัวไปอยู่ในทุกโซนของกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยการเดินทางที่สะดวก เพื่อตอบโจทย์คุณภาพชีวิตในทุกๆ ด้าน

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยอย่าพลาด! แคมเปญ 21 DESTINY 27-28 ต.ค.นี้ เปิดจองทาวน์โฮม 21 ทำเลใหม่ จาก บ้านกลางเมือง และ Pleno

ร่วมเป็นเจ้าของสังคมคุณภาพ พร้อมข้อเสนอส่วนลด 21 เท่า*ราคาพรีเซล เริ่ม 1.99-9 ล้าน* พบกันที่ Sales Gallery

ลงทะเบียนรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 100,000 บาท คลิก https://goo.gl/Kv3Hpw หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.1623


แชร์ :

You may also like