ช่วงนี้ 2 แบงค์ใหญ่แข่งขันกันคึกคักน่าดู ล่าสุดต่างคนต่างจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในวงการค้าปลีก ออกบัตรโค-แบรนด์ เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดและอำนวยความสะดวกสูงสุดให้กับลูกค้าของตัวเอง กระหน่ำมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าผู้ถือบัตรของตัวเองกันแบบจัดเต็ม หวังดึงดูดลูกค้าให้ได้มากที่สุด งานนี้ผู้บริโภคจึงมีแต่ได้กับได้ เลือกได้ตามความต้องการว่าชอบสิทธิประโยชน์ของบัตรใบไหน และบัตรไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง แต่หากวิเคราะห์กันต่อไปอีกซักนิด จะพบว่า นอกเหนือจากผู้บริโภคที่จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ แล้ว งานนี้ยังมีอีกหนึ่งราย ที่ได้ประโยชน์เต็มๆ เช่นเดียวกัน นั่นคือ ‘วันสยาม’(One Siam) ซึ่งเป็นย่านช้อปปิ้งเดสติเนชั่นระดับโลกและเป็นศูนย์กลางแห่งธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย จากการรวมพลังของ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จนได้ปักหมุดเป็นโกลบอลเดสติเนชั่นที่มอบประสบการณ์ในแบบ Extraordinary มอบความสุขให้แก่ลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามา ให้เกิดความตื่นตาตื่นใจ สร้างแรงบันดาลใจและได้ค้นพบพัฒนาตนเองในทุกประสบการณ์ที่ได้สัมผัส
โดยเมื่อ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ‘ธนาคารกสิกรไทย’ จับมือกับ ‘สยามพิวรรธน์’ เจ้าของ 3 ศูนย์การค้าชื่อดังระดับโลกในย่านสยาม อย่าง สยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ ประกาศเปิดตัว ‘บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Make Everyday Extraordinary’ มุ่งยกระดับทุกประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบเวิลด์คลาส เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในทุกมิติแบบครบวงจร หลังจากนั้น ถัดมาเพียงหนึ่งสัปดาห์ ‘ธนาคารไทยพาณิชย์’ จับมือ ‘เดอะมอลล์กรุ๊ป’ ประกาศเปิดตัว ‘บัตรเครดิต SCB M’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘eMperience’ มอบสิทธิประโยชน์แบบกระหน่ำให้กับลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์การช้อป เห็นแบบนี้แล้ว นักช้อปผู้ชาญฉลาดคงร้องว้าวกันทันที
2 แบงค์แข่งกันไป แต่ ‘วันสยาม’ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสยามพารากอน และในสยามพารากอนนั้นมีทั้งพื้นที่ของสยามพิวรรธน์และพื้นที่ของเดอะมอลล์กรุ๊ปอยู่ในที่เดียว รับอานิสงค์ไปเต็มๆ กลายเป็นว่า วันสยามจะเป็นย่านช้อปปิ้งเพียงหนึ่งเดียวที่มีบัตรพริวิเลจรุมล้อมมอบสิทธิประโยชน์แบบจัดเต็มให้กับลูกค้ามากถึง 3 ใบ คือ ลูกค้าที่มาสยามพารากอน ไม่ว่าจะถือบัตรโค-แบรนด์ของค่ายไหน ทั้ง ‘บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย’ หรือ ‘บัตรเครดิต SCB M’ ของเดอะมอลล์กรุ๊ปก็จะได้รับสิทธิประโยชน์แบบอัดแน่นไม่แพ้กัน มากไปกว่านั้น วันสยามเองก็ยังมีบัตร ‘VIZ Card’ ที่ยืนหยัดมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอนมาอย่างยาวนาน
ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์แบบจัดเต็ม ที่เป็นไฮไลท์สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการใน ‘วันสยาม’ อาทิ บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย มอบคะแนนสะสมสูงสุดถึงสามเท่า และคะแนน 1,000 คะแนนมีมูลค่าสูงสุดถึง 300 บาท ซึ่งให้มากกว่าถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับบัตรเครดิตทั่วไป คะแนนก็นำไปแลกของรางวัลได้ตามต้องการ นอกจากนั้นยังได้รับอาหารและขนมจากร้านดังมากมายที่ร่วมรายการฟรีทุกสัปดาห์ รับบัตรชมภาพยนต์ รับเชิญเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ พรีวิวคอลเลกชั่น และพรีเซลที่มีตลอดทั้งปี ผู้ถือบัตรยังสามารถประทับตราบัตรจอดรถฟรีได้สูงสุดวันละ 8 ชั่วโมงโดยไม่ต้องมียอดซื้อ และที่สำคัญมีพื้นที่จอดรถสำรองไว้เฉพาะสมาชิกอีกด้วย สำหรับบัตรเครดิต SCB M ซึ่งใช้ได้ในพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ มอบคะแนนสะสมสูงสุดมากกว่าบัตรเครดิตทั่วไปเช่นเดียวกัน มีบริการ Hand-free Shopping มีบริการ VIP Lounge ในพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ มีพื้นที่จอดรถสำรองไว้สำหรับผู้ถือบัตร และจอดรถฟรีเพิ่มจากลูกค้าทั่วไปอีก 2 ชั่วโมง และสุดท้าย บัตร VIZ Card มอบส่วนลดสูงสุดถึง 30% จาก 4,000 กว่าแบรนด์ในวันสยามที่เข้าร่วมรายการ มีบริการ VIP Lounge ทั้งที่สยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามเซ็นเตอร์ และพื้นที่จอดรถที่สำรองไว้ให้สมาชิกที่ตึกจอดรถด้านหลังสยามเซ็นเตอร์ เป็นต้น
คงต้องจับตาดูกันต่อไป ว่าผู้คนจะหลั่งไหลไปที่ ‘วันสยาม’ มากน้อยแค่ไหน เพราะนอกจากเป็นย่านช้อปปิ้งหนึ่งเดียวที่มีถึง 3 บัตรพริวิเลจแล้ว อย่าลืมว่าสยามพารากอนคือหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีคนมาเที่ยวชมช้อปเช็คอินกันทาง Social Media แบบติดอันดับท๊อปที่สุดของโลกเลยทีเดียว และไหนจะสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ที่ตั้งแต่ปรับโฉมมา ก็กวาดรางวัลชนะเลิศจากเวทีสำคัญระดับโลกเป็นว่าเล่น ดึงดูดทั้งคนไทยและคนต่างชาติ กวาดทุกไลฟ์สไตล์จริงๆ