HomeDigitalGoogle เอาจริง! เตรียมเปิดร้านแฟลกชิพแห่งแรก ที่ชิคาโก้ เชื่อมประสบการณ์ Software-Hardware

Google เอาจริง! เตรียมเปิดร้านแฟลกชิพแห่งแรก ที่ชิคาโก้ เชื่อมประสบการณ์ Software-Hardware

แชร์ :

ผู้นำเสิร์จเอ็นจิ้นอันดับ 1 ของโลกอย่าง Google ซึ่งมีสินค้าหลากหลายมากขึ้น ไม่ใช่แค่ Software แต่มี Hardware อย่าง Pixel phones รวมทั้งอุปกรณ์ VR Headset ทั้งหลาย จึงเป็นที่มาของการหาพื้นที่เพื่อเปิดร้าน เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าของ Google มีโอกาสที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานของใช้ไอทีเหล่านี้ และร้านค้ารีเทลร้านแรกมีแนวโน้มเด่นชัดขึ้นมาทุกทีว่าน่าจะตั้งอยู่ที่ชิคาโก้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สื่อท้องถิ่นอย่าง Crain’s Chicago Business และ Chicago Tribune รายการตรงกันว่า มีการเช่าพื้นที่ขนาด 14,000 ตารางฟุต บริเวณ 845 และ 851 W. Randolph St ในเขต Fulton Market ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกใช้เป็นที่ตั้งของร้านค้าปลีกแห่งแรกของ Google ความน่าสนใจของละแวกดังกล่าวอยู่ตรงที่ความใกล้กับสำนักงานใหญ่ของ Google ในฝั่ง Midwest และก่อนหน้านี้ McDonald’s ก็เพิ่งมาเปิดสำนักงานใหญ่บนอาคารขนาด 490,000 ตารางฟุต ห่างออกไปเพียง 3 ช่วงตึกจาก Google เรียกได้ว่าบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของออฟฟิศชั้นนำระดับโลกก็ว่าได้

851 W. Randolph Street

ก่อนหน้านี้ ปี ค.ศ. 2015 Google ลงทุนรีโนเวทอาคารแห่งหนึ่งในนิวยอร์คไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็พับโปรเจ็กท์ไป ทั้งๆ ที่ใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่การกลับมาครั้งนี้ดูท่าว่าน่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่าเดิม ด้วยสินค้าที่มีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Pixel phones, Daydream VR headsets, Nest products และอื่นๆ

อีกทั้งบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง Apple และ Microsoft ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการมีร้านค้าแบบดั้งเดิม ก็เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สู่ความสำเร็จของแบรนด์ ในสหรัฐอเมริกา Microsoft ก็มีร้านค้าอยู่ใน 35 รัฐ แม้แต่ Amazon เบอร์หนึ่งของธุรกิจ E-Commerce ยังต้องซื้อกิจการ Whole Foods เพื่อเชื่อมประสบการณ์ ออนไลน์-ออฟไลน์เข้าด้วยกัน ซึ่งร้านค้าแบบช็อปในร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ ป๊อป-อัพ สโตร์ แบบที่ Google เคยทำ คงไม่สามารถนำเสนอประสบการณ์นั้นได้อย่างเต็มที่

Source

 


แชร์ :

You may also like