HomeCreativity“แฝดแม่” เต็มไปหมดเลยค่ะ! Delta Air Lines จับคนมาแต่งตัวเลียนแบบแม่ ชวนลูกกลับบ้าน

“แฝดแม่” เต็มไปหมดเลยค่ะ! Delta Air Lines จับคนมาแต่งตัวเลียนแบบแม่ ชวนลูกกลับบ้าน

แชร์ :

เพิ่งผ่านวันแม่มาไม่นาน เราก็ได้เห็นแบรนด์ต่างๆ ทำแคมเปญวันแม่ทั้งสนุกสนาน และดราม่าเคล้าน้ำตาออกมากันเต็มไปหมด Delta Air Lines ก็บังเอิญจัดแคมเปญน่ารักที่เล่นกับความเป็นแม่ช่วงนี้พอดี แต่มีวิธีพูดให้ลูกกลับบ้านไปหาแม่แบบน่ารักไม่ดราม่า ด้วยการชวนลูกๆ ชาวซีแอตเทิลบินกลับบ้านเพื่อไปเยี่ยมแม่ๆ ของพวกเขา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญนี้สร้างสรรค์โดย Wieden + Kennedy New York ในชื่อ “Seattle to Mom” คือความสนุกแบบไน้สารพิษและยกนิ้วให้ กับการเล่นกับความรู้สึกคนด้วยการแต่งตัวที่พวกเขาคุ้นตา และมากันเยอะแยะเต็มไปหมด เมื่อจู่ๆ แฝดคุณแม่ที่ดาหน้ามากันเป็นฝูง ก็รุมรุกเข้าประชิดตัวคุณลูกสาวของเธอที่กำลังเม้าท์แตกกับเพื่อนสาวคนหนึ่งอยู่ข้างนอก 

https://www.youtube.com/watch?v=ePH1kymH2dc

หนังเล่าให้เห็นเป้าหมายของเราที่ตอนแรกก็ไม่ได้สงสัยอะไรเลย แต่แล้วซักพักก็เริ่มเห็นความผิดปกติ และรู้ตัวว่ามีบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้น นำไปสู่ช็อตที่ “แม่” ปลอมของเราจะยื่นโทรศัพท์ไปยังลูกแต่ละคนเพื่อพูดคุยกับแม่ที่แท้จริงของพวกเขา โอ้โห และยังไม่พอ แถมมีตั๋วเครื่องบินสำหรับเที่ยวกลับบ้านมอบให้เพื่อปิดการขายอย่างสวยงามไปอีก

แม้แต่พาร์ทเนอร์ของเดลต้าอย่างสโมสรฟุตบอล Seattle Sounders FC ก็เล่นด้วย โดยการร่วมมือกันแกล้งสองพี่น้อง Cristian และ Alex Roldan นักแข่งชาวแคลิฟอร์เนียที่เล่นในศึก 2016 MLS Cup ให้ถูกแม่ปลอมๆ มารุมชวนกลับบ้านเช่นเดียวกัน

https://www.youtube.com/watch?v=4A2jmg6yl4Y

แคมเปญนี้ทั้งฉลาดและตลก โดยเข้าจับกลุ่มเป้าหมายที่มากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่อาศัยในซีแอตเติลเป็นคนต่างเมือง และเป็นแคมเปญที่เน้นการให้ความสำคัญกับแม่ซึ่งเป็นจุดเด่นที่อยู่นอกฤดูกาลแม่(ของฝรั่ง)แบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังเน้นการผลักดันอย่างต่อเนื่องของ Delta ในการพาตัวเองสู่ตลาดที่ Alaska Airlines ถือครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดมาเป็นเวลานาน

แคมเปญนี้นอกจากคลิปแคนดิดแล้วยังรวมไปถึงโปสเตอร์ข้อความที่เขียนด้วยลายมือส่วนทั่วเมือง ข้อความดังกล่าวเป็นการแจ้งเตือนให้กลับไปเยี่ยมบ้าน มาพร้อมภาพของคุณแม่และลูกๆ บนบิลบอร์ด, โปสเตอร์หน้าร้าน, บาร์ท้องถิ่นและจุดต่างๆ ในเมือง

Tony Gonchar ซีอีโอของ Delta ในซีแอตเติลกล่าวว่า “เนื่องจากการเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยี นวัตกรรมและวัฒนธรรม ซีแอตเทิลดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกและอีกนัยหนึ่งก็แปลว่ามันทำให้พวกเขาต้องอยู่ไกลบ้าน แคมเปญของเราจึงอยากเตือนให้ผู้คนในซีแอตเทิลเชื่อมต่อกับคนและสถานที่ที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเขาอยู่เสมอ”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like