HomeSponsoredเอาให้สุด! AIS โชว์กึ๋น รวมความเร็วเครือข่าย 4G และ WiFi เข้าด้วยกัน เร็วสุดใน South East Asia

เอาให้สุด! AIS โชว์กึ๋น รวมความเร็วเครือข่าย 4G และ WiFi เข้าด้วยกัน เร็วสุดใน South East Asia

แชร์ :

ในยุคที่มือถือเป็นส่วนสำคัญ ในการสร้างประสบการณ์บนโลกออนไลน์ การพัฒนาเครือข่ายความเร็วสูงจึงเป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการต่างมุ่งเน้น ที่จะเฟ้นหาเทคโนโลยี มาเสริมศักยภาพให้เครือข่ายเร็ว แรงที่สุด เสถียรที่สุด  และต้องใช้งานได้จริงในทุกพื้นที่ เพื่อพร้อมรองรับรูปแบบการการใช้งานใหม่ๆ และอัตราการใช้งานดาต้าที่สูงขึ้นในทุกวัน เรียกว่าวันนี้ผู้บริโภคต้องการแค่ไหน ผู้ให้บริการต้องคิดล่วงหน้า และพัฒนาไปให้ไกลให้พร้อมรองรับได้ทัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เบอร์ 1 อย่างเอไอเอส จึงเดินเกมแบบผู้นำ ก้าวข้ามขีดจำกัดทางเทคโนโลยี 4G ปัจจุบัน โชว์ศักยภาพของเจ้านวัตกรรม ด้วยแนวคิดว่าในเมื่อเครือข่าย 4G ก็ใช้งานบนมือถือได้ และในพื้นที่เดียวกันก็มีสัญญาณ WiFi ให้เชื่อมต่อด้วย แล้วทำไมไม่เอาความเร็วของทั้งสองอย่างมารวมกัน เพื่อที่จะ Top Up ซึ่งกันและกัน ก็จะทำให้ลูกค้าได้ใช้เน็ตมือถือที่เร็วขึ้นไปอีกกก …… เรียกว่า เอาให้สุด!

Master Piece วิศวกรไทย รวมความเร็วเครือข่าย 4G และ WiFi เข้าด้วยกัน

ใช้ได้จริงครั้งแรกใน South East Asia

งานนี้ต้องยกเครดิตให้ทีมวิศวกรไทยไปแบบเต็มๆ เพราะหลังจากที่ปิ๊งไอเดีย ก็ลงมือพัฒนาทันที โดยเอไอเอสร่วมมือกับ KT Telecom จากเกาหลี ตั้งแต่สิงหาคม ปี 2560 ที่ผ่านมา เอไอเอสออกมาประกาศความสำเร็จของเทคโนโลยีเครือข่าย NEXT G หรือ การควบรวมความเร็วของเน็ตมือถือ และ WiFi เข้าด้วยกัน จากเทคโนโลยี Multipath TCP รายแรก และรายเดียวในตะวันออกเฉียงใต้ที่ทำได้สำเร็จ  พร้อมตั้งชื่อที่สื่อความหมายถึงก้าวถัดไปของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะยุค 4G หรือ 5G ลูกค้าเอไอเอสจะได้อะไรที่มากกว่า หรือ NEXT  ไปเรื่อยๆ เสมอ

การเปิดตัวครั้งนั้นสร้างความฮือฮาให้กับผู้บริโภคอย่างมาก ทุกคนอยากลองสัมผัสเครือข่าย NEXT G แต่ยังติดที่ว่าสมาร์ทโฟนที่รองรับ มีเพียง Samsung สเปคไฮเอนที่ฝังเมนู NEXT G มาเลย ที่ต้องออกมาจากโรงงาน จึงกลายมาเป็นโจทย์ใหม่ที่ท้าทายความสามารถของเอไอเอสอีกครั้ง ว่าจะขยายการใช้งานให้ลูกค้าใช้กันอย่างทั่วถึงได้อย่างไร

ทีม Innovation ของเอไอเอสกำลังหลัก ปั้น แอปฯ NEXT G

ถึงเวลาโชว์ฝีมือของ “ทีมพัฒนาแอปฯ ของเอไอเอส” กับความสำเร็จของนวัตกรรม “แอป NEXT G” หัวใจสำคัญที่มาทลายคำตอบของการขยาย NEXT G ให้แก่คนไทยทุกคน โดยแอปฯ NEXT Gจะทำหน้าที่รวมความเร็วเครือข่าย 4G และ WiFi เข้าด้วยกัน ทำให้ปริมาณมือถือที่สามารถใช้เครือข่าย NEXT G ได้มีมากขึ้น และพร้อมให้บริการแล้วทั่วประเทศ 77 จังหวัด

กลยุทธ์ Co-Innovation คีย์สำคัญปลดล็อกเครือข่าย NEXT G สู่ลูกค้า Mass สำเร็จ!

เครือข่ายพร้อม เทคโนโลยีครบ แอปพลิเคชันก็แสตนด์บาย สเตปต่อไป เอไอเอสใช้กลยุทธ์ Co-Innovation มาปลดล็อกกุญแจตัวสุดท้าย  ด้วยการชวนผู้ผลิตมือถือทุกแบรนด์ มาร่วมกันพัฒนาซอฟท์แวร์ที่จะทำให้สมาร์ทโฟนแทบทุกรุ่นรองรับแอป NEXT G ได้ ซึ่งเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2561 เป็นความสำเร็จอีกขั้น เมื่อเอไอเอส จับมือแบรนด์มือถือชั้นนำ Huawei, Samsung, Oppo, Vivo, Sony, LG, Xiaomi, Honor และ OnePlus ประกาศว่าสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่มีเวอร์ชัน 7.0 ขึ้นไป ที่มีกว่า 15 ล้านเครื่องในตลาด พร้อมรองรับและให้ดาวน์โหลดแอปฯ NEXT G แล้ว

สื่อสารแบรนด์ด้วยตัวแทนที่ทรงพลัง

นอกจากเครือข่ายที่เร็วแรง แคมเปญการตลาดค่ายนี้ก็ตรงกลุ่มเป้าหมาย และแรงจริงไม่แพ้กัน เอไอเอสทุ่มจัดเซอร์ไพรส์ต่อเนื่อง รุกใช้พรีเซนเตอร์เป็นตัวแทนสื่อสารไอเดีย NEXT G โดยเลือก 4 ศิลปินดาราระดับแม่เหล็ก ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดทั้งบนจอทีวี และจอออนไลน์ในขณะนี้ ผนึกกำลังกันตอกย้ำแคมเปญ “ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด กับ AIS THE NEXT GENERATION NETWORK”

ล่าสุดเอไอเอสคล้องแขน เวียร์ ศุกลวัฒน์ควงคู่กับ เบลล่า ราณี” ซึ่งข้อดีของการชู เวียร์ พระเอกเบอร์ 1 ของช่อง 7 มาเป็นพรีเซนเตอร์ก็คือ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคทั่วทุกภาค ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะแฟนละครช่อง 7 บวกกับภาพลักษณ์ของความเข้าถึงง่ายของเวียร์ ขณะที่ เบลล่า แม่นายการะเกดก็ได้ใจฐานแฟนในเขตเมือง จากกระแสออเจ้าที่ยังไม่เสื่อมคลาย จึงมั่นใจได้ว่า 2 คนนี้เอาอยู่! ในฟากของฐานใหญ่ หรือกลุ่ม Mass

“แบมแบม” แท็กทีมกับ “เป๊ก ผลิตโชค” เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มแฟนคลับ เพราะขึ้นชื่อที่สุดในด้านความแข็งแรงของฐานแฟนคลับ โดยทั้งเป๊กและแบมแบมได้ร่วมกันสร้างปรากฏการณ์สนั่นโลกโซเชียลมาแล้วตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยทีเซอร์โฆษณา

เอไอเอสเอาจริง! ให้สุด!

ถ้ามองเส้นทางของ AIS NEXT G แบบ Step by Step แล้ว จะเห็นเลยว่าเอไอเอสเอาจริง! ที่ทำให้เครือข่ายใหม่ NEXT G เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ ด้วยการเดินเกมกลยุทธ์ทั้งด้านเทคโนโลยี ซึ่งคราวนี้ก็ครบสูตร DNA : Device Network Application ช่วยสร้าง Critical Mass ให้เกิดกับตลาดผู้ใช้งานได้จริงๆ พร้อมทั้งรุกแคมเปญการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ และความเชื่อมั่นให้ลูกค้าด้วยเครือข่ายคุณภาพ เร็ว แรงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ทันสมัยสื่อสารแนวคิด NEXT G NEXT GEN แน่นอนว่าการเดิมเกมรุกของเบอร์ 1 ครั้งนี้ ทำให้วงการโทรคมนาคมตื่นตัวครั้งใหญ่ ซึ่งต้องจับตาดูกันต่อไปว่าแต่ละค่ายจะงัดไม้เด็ดอะไรมาสู้ในเกมนี้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AIS NEXT G ที่ www.ais.co.th/nextg


แชร์ :

You may also like