HomeFeaturedธนาคารกรุงเทพฯ ดึง ‘วี-วิโอเลต’ นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ BeSure QR จ่ายเร็วชัวร์-ได้เงินชัวร์

ธนาคารกรุงเทพฯ ดึง ‘วี-วิโอเลต’ นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ BeSure QR จ่ายเร็วชัวร์-ได้เงินชัวร์

แชร์ :

Cashless Society กำลังเป็นกระแสของคนยุคใหม่ตัวจริง ที่ให้ความสนใจกับการใช้งาน QR Code Payment ของธนาคารต่าง ๆ ซึ่งจากผลวิจัยล่าสุดของวีซ่า บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลระดับโลก พบว่า 74% ของผู้ทำแบบสำรวจในประเทศไทยรู้จักการชำระเงินด้วย QR code ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย 46% ต้องการที่จะชำระด้วยวิธีนี้ในชีวิตประจำวัน และกลุ่มที่นิยมใช้ Quick Response Payments หรือการชำระเงินด้วย QR code มากที่สุด 42% เป็นกลุ่มเจนวาย (Generation Y)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลสำรวจยังระบุอีกว่า คนนิยมใช้ QR Code Payment ใน 3 หมวดหลัก คือ การชำระบิลต่างๆ 50% ชำระเงินในร้านสะดวกซื้อ 39%และในร้านขายของชำ 36% ทำให้เห็นได้ว่าคนส่วนมากพร้อมแล้วกับการชำระเงินด้วย QR code ในชีวิตประจำวัน

แต่ก็มีกูรูทางการเงินหลายคนวิเคราะห์ว่า QR Code Payment จะยังไม่แพร่หลายเท่าจีน ที่ใช้ QR Payment แทนเงินสดอย่างแพร่หลาย เหตุเพราะ คนไทยยังสะดวกพกเงินสด และไม่ใช่เรื่องยุ่งยากที่จะหยิบเงินสดจ่ายเพื่อซื้อของ ที่สำคัญประโยชน์ที่ได้รับในฐานะผู้ซื้อยังไม่ชัดเจน เท่ากับร้านค้าหรือธนาคาร

จากความสำคัญของ Cashless Society ที่มีต่อกลุ่มคนเจนวาย (Generation Y) กับการจับจ่ายใช้สอย ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย ธนาคารกรุงเทพจึงเปิดตัว BeSure QR บริการจ่ายเงินรับเงินผ่าน QR Code ที่สามารถใช้งานได้ทุกที่ โดยไม่ต้องพกเงินสด ในขณะที่ร้านค้าสามารถรับเงินเข้าบัญชีได้ทันที ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องการเตรียมเงินทอน ด้วยการสแกนจ่ายง่ายๆ ผ่านบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง

BeSure QR ตอกย้ำโปรดักท์ที่เป็น “คู่ใจนักช้อป คู่คิดร้านค้า” ด้วยการนำเสนอประเด็นหลักที่ตอบโจทย์ทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย ด้วยคอนเซ็ปท์ “เร็วชัวร์ – สะดวกชัวร์ – ได้เงินชัวร์ “ พร้อมทั้งดึง “วี-วิโอเลต วอเทียร์” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เล่นภาพยนตร์โฆษณา เพื่อเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่เป็นลูกค้าหลักของ BeSure QR  http://goo.gl/xhbuCv

จากคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นของ “วี-วิโอเลต วอเทียร์” และความสามารถที่หลากหลาย ทั้งด้านดนตรีและการแสดง ธนาคารกรุงเทพจึงใช้เสียงเพลง และการแสดงของเธอ สื่อสารและกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาทำธุรกิจผ่านดิจิทัลให้มากขึ้น แม้จะเป็นการใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย ก็สามารถใช้จ่ายผ่าน BeSure QR ได้ เป็นการเพิ่มความคุ้นเคยให้กับคนไทยรุ่นใหม่ เดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสด ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเลคทรอนิกส์แห่งชาติ (National E-Payment)

เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้ BeSure QR มากขึ้น ร้านค้าที่สมัครเข้าร่วมแคมเปญนี้ จะได้รับป้าย BeSure QR ทันที พร้อมรับเงินพิเศษ 10 บาท/รายการ สูงสุดไม่เกิน 300 บาท/ร้านค้า เมื่อมีรายการรับชำระค่าสินค้าผ่าน BeSure QR ตั้งแต่ วันนี้ – 30 มิ.ย. 61


แชร์ :

You may also like