HomeCreativityVolvo ชวนคุณแม่ตั้งครรภ์มาถ่ายโฆษณา กะให้ซื้อใช้เอง และได้ผลซะด้วย!

Volvo ชวนคุณแม่ตั้งครรภ์มาถ่ายโฆษณา กะให้ซื้อใช้เอง และได้ผลซะด้วย!

แชร์ :

ใครที่ทำงานในวงการโฆษณาหรือการตลาดคงเคยอินกับสินค้าที่ต้องขาย จนรู้สึกว่ามันดีจนอยากซื้อไว้ใช้เอง หลายครั้งที่การคลุกคลีกับโปรดักส์ทำให้เรารักมัน ใครจะคิดว่าอินไซท์นี้จะถูกนำมาใช้จริงกับสิ่งที่มีราคาแพงขนาดรถยนต์! ที่น่าตกใจคือมันได้ผล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Volvo North Miami เพิ่งค้นพบวิธีใหม่ในการล่อลวงกลุ่มครอบครัวที่กำลังขยายเพิ่มจำนวนสมาชิกมาสู่แบรนด์ของตน ไปพร้อมๆ กับการได้เน้นย้ำเรื่องความความปลอดภัยของรถยนต์รุ่น XC40 วิธีที่ว่าคือการจัด Casting Call ขึ้นมาที่ศูนย์ตัวแทนจัดจำหน่ายของแบรนด์

แคมเปญนี้เป็นผลงานไอเดียโดย We Believers ที่ได้ทำการเชิญคุณแม่ตั้งครรภ์เข้าร่วมการออดิชั่นเพื่อร่วมแสดงในวิดีโอออนไลน์ ที่จะใช้เปิดในช่วงวันหยุดที่ตรงกับวัน Presidents’ Day ที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายของ Volvo’s South Florida

การเรียกแคสติ้งนี้เกิดขึ้นเป็นเวลาสามวัน ที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายในไมอามี่ และด้วยวิธีการที่ให้เหล่าคุณแม่ท่องจำบทพูดที่ประกอบไปด้วยคุณลักษณะและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของรถยนต์ นั่นก็เหมือนการให้พวกเธอขายของให้ตัวเองไปโดยปริยาย

“รถยนต์ในเซกเมนท์สูงโดยเฉพาะรถหรูมักจะไม่ได้รับการเข้าเยี่ยมชมที่ศุนย์มากนัก เพราะข้อจำกัดด้านราคา” Gustavo Lauria ผู้ก่อตั้ง We Believers กล่าว “เราไม่ทราบด้วยซ้ำว่าการทดลองครั้งนี้จะได้ผลหรือเปล่า เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับการรอให้คุณแม่ในอนาคตตัดสอนใจ ที่จะตอบสนองและคิดถึงสิ่งที่พวกเธอจะได้รับจากรถยนต์ของ Volvo อันเป็นผลมาจากการเปิดโอกาสให้พวกเขากับรถได้ใกล้ชิดกัน, ตัวแทนขาย และที่สำคัญที่สุดคือการทราบถึงคุณสมบัติด้านความปลอดภัย”

อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดแล้วไอเดียนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ หนึ่งในสี่ของผู้หญิงที่เข้าร่วมตัดสินใจที่จะลองเทสต์ไดรฟ์และตัดสินใจซื้อและนั่นทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นสามเท่าในช่วงสุดสัปดาห์ Presidents’ Day วิดีโอแคสติ้งถูกนำไปใช้จริง ซึ่งมีฉากที่รวมปฏิกิริยาที่แท้จริงของเหล่าว่าที่คุณแม่ที่แสดงออกต่อคุณลักษณะด้านความปลอดภัยและราคา วิดีโอทั้งหมดถูกนำมาใช้สำหรับแคมเปญใบนโซเชียลต่างๆ ของแบรนด์ต่อไป

 

นี่เป็นเพียงเรื่องล่าสุดที่ The We Believers คิดไอเดียเจ๋งๆ สำหรับ Volvo of North Miami ก่อนหน้านี้เคยมีแคมเปญสำหรับตัวแทนจำหน่ายใน South Florida ในการคัดเลือกผู้รอดชีวิตจากรถไปเป็นพนักงานของบูธเพื่อให้คนที่รู้ถึงความปลอดภัยของรถดีที่สุด ไปบอกต่อสู่คนอื่นๆ ด้วยความเชื่อที่ตัวเขาผ่านมาแล้ว ซึ่งไอเดียนี้ถูกแบรนด์นำไปต่อยอดและใช้กับส่วนอื่นๆ ของสหรัฐฯ ต่อไปยังจีน สเปน และประเทศอื่นๆ อีกด้วย

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like