HomePR News“เอเซียติคฯ” ระดมทัพสินค้าประชัน THAIFEX 2018 ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำนวัตกรรมธุรกิจมะพร้าวครบวงจร [PR]

“เอเซียติคฯ” ระดมทัพสินค้าประชัน THAIFEX 2018 ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำนวัตกรรมธุรกิจมะพร้าวครบวงจร [PR]

แชร์ :

เอเซียติคฯ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “Sharing Coconut Culture with The World” ยกขบวนผลิตภัณฑ์
แปรรูปจากมะพร้าวระดับพรีเมียมร่วมงานแสดงสินค้าอาหารสุดยิ่งใหญ่ “THAIFEX – World of Food Asia 2018 – Taste The World Savor Asia ” วันที่ 29 พ.ค. – 2 มิ.ย. นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี สัมผัสประสบการณ์จริงกับกิจกรรมท้าชิม!  ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เทียบเคียงได้กับธรรมชาติ ทั้ง “โคโค่แม็ก” น้ำมะพร้าวแท้ 100% ที่การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1 รวมถึงน้ำมะพร้าวรสชาติใหม่อย่าง “โคโค่แม็ก สมูทตี้”
รสชาติน้ำมะพร้าวปั่นและ “อัมพวา” กะทิแท้ 100% ขาว ข้น หอม มัน คล้ายกะทิคั้นเอง พร้อมประกาศแผนรุกเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดและการบริหารจัดการธุรกิจเพื่อใช้ทุกส่วนของมะพร้าวให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย อาทิ “โคโค่แม็ก” (Cocomax) น้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม, “อัมพวา” (Ampawa) กะทิแท้ 100%ในขวด PET รายแรกของประเทศไทย, และ “มิลค์กี้ โคโค่” (Milky Coco) น้ำนมมะพร้าวพร้อมดื่มรายแรกของประเทศไทยที่มีส่วนผสมของน้ำและเนื้อมะพร้าว ภายใต้หลักการถ่ายทอดและแบ่งปันผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก (Sharing Coconut Culture with The World) ด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและมาตรฐานสินค้าเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงการบริหารจัดการธุรกิจด้วยระบบ Zero Waste Management ที่ให้ความสำคัญกับการใช้มะพร้าวทุกส่วนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตติดอันดับ 1 ใน 3 ของกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์มะพร้าวของคนไทยสู่เวทีโลก ด้วยระบบบริหารจัดการธุรกิจมะพร้าวเชิงพาณิชย์ผ่านนวัตกรรมและกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยเน้นการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดและได้นำความเชี่ยวชาญและความสำเร็จในการส่งออกผลิตภัณฑ์มะพร้าวมากกว่า 30 ปี ไปยัง 5 ทวีป รวมกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ด้วยการริเริ่มสร้างตลาดน้ำมะพร้าวสำเร็จรูปในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ “โคโค่แม็ก”  รวมถึงการเปิดตัว “อัมพวา” กะทิแท้ 100% ในขวด PET เข้ามาปลุกตลาดกะทิสำเร็จรูป
ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและเพิ่มความสะดวกในการทำอาหาร

นายณัฐพล กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน THAIFEX – World of Food Asia 2018” วันที่ 29 พ.ค. –  2 มิ.ย. นี้  ณ บริเวณบูธ F01 อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวมาจัดแสดง พร้อมกิจกรรมท้าลองและท้าชิม โดยในส่วนของ “โคโค่แม็ก” เครื่องดื่มจากธรรมชาติ (Natural Refreshing Drink) เพื่อสุขภาพที่ผลิตจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้ริเริ่มทำตลาดน้ำมะพร้าวสำเร็จรูปพร้อมดื่มในประเทศไทยและได้กระแสตอบรับดีมากจากผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และส่งผลให้ตลาดน้ำมะพร้าวขยายฐานใหญ่ขึ้น มีผู้ผลิตค่ายต่างๆ เข้ามาทำตลาดมากขึ้น โดยปัจจุบัน “โคโค่แม็ก” มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ในหมวดน้ำมะพร้าวแท้ 100% จากผลสำรวจโดย Nielsen

พร้อมกันนี้ ในช่วงเดือนมีนาคม 2561 บริษัทฯ ได้เปิดตัว “โคโค่แม็ก สมูทตี้”  (Cocomax Smoothie)
รสชาติน้ำมะพร้าวปั่น น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มรสชาติใหม่ที่ให้ความสดชื่น หอม หวานมันแบบน้ำมะพร้าวปั่น ด้วยนวัตกรรมการผสมผสานแบบลงตัวของน้ำมะพร้าวแท้ 100% ที่มาพร้อมคุณประโยชน์จากเกลือแร่ธรรมชาติที่มีอยู่ในน้ำมะพร้าว และกรดลอริกที่ได้จากน้ำนมมะพร้าว ปราศจากคอเลสเตอรอล ให้พลังงานเพียง 110 แคลอรี การันตีด้วยเครื่องหมาย “เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ” (Beverage – Healthier Choice) นอกจากนี้ ยังเปิดตัวน้องใหม่ล่าสุด Cocomax Lychee” น้ำมะพร้าวผสมน้ำลิ้นจี่ 100% รสชาติ หอม หวานจากน้ำลิ้นจี่ธรรมชาติและน้ำมะพร้าวให้ความสดชื่น พร้อมคุณประโยชน์จากแร่ธาตุธรรมชาติในน้ำมะพร้าวเป็นสินค้าที่ออกมาต้อนรับช่วงหน้าร้อน เฉพาะ seasonal เพื่อเพิ่มความหลากหลายและทางเลือกใหม่ ให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้ลิ้มลอง  รวมถึงมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ ประมาณ  7 รายการ เป็นกลุ่มน้ำมะพร้าว 4 รายการ ได้แก่ รสชาติ  With Pressed Coconut/Mint/Rose/Pineapple และน้ำนมมะพร้าว  3 รายการ ได้แก่ รสชาติ Lychee/Latte/Purple Sweet Potato

นอกจากนี้ อีกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากทั้งผู้บริโภค รวมถึงผู้ค้าส่ง และค้าปลีก ด้วยยอดขายที่ติดอันดับ TOP 3 ของกะทิสำเร็จรูปหลังจากเปิดตัวไปเพียง 2 ปี ก็คือ “อัมพวา” กะทิแท้ 100% ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติวงการกะทิสำเร็จรูปสัญชาติไทยในขวด PET รายแรกของโลกที่คัดสรรจากมะพร้าวคุณภาพชั้นดี นำมาคั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก และผ่านการแปรรูปจนบรรจุลงในขวดกันรังสียูวีด้วยเทคโนโลยีการบรรจุเย็นในระบบปลอดเชื้อที่ทันสมัย (Cold Aseptic Filling Technology)  เพื่อเก็บรักษาความขาว ข้น หอม มัน ของกะทิคั้นสดแบบธรรมชาติ ปราศจากการปรุงแต่ง ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมและกระบวนการคิดค้นโดยมีต้นแบบและเกณฑ์มาตรฐานคือ กะทิสดจากธรรมชาติจริงๆ มีสีขาวนวลเป็นธรรมชาติ มีความข้นใกล้เคียงกับกะทิคั้นสด มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบธรรมชาติ ไม่แต่งกลิ่น และมีสัดส่วนของไขมันที่พอดี เพื่อให้คนไทยทุกระดับกลุ่มเป้าหมายได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง

ดังนั้นเพื่อตอกย้ำจุดเด่นและแนวคิดดังกล่าว ในปีนี้บริษัทฯ จึงได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสื่อสารเรื่องราวผ่านประสบการณ์ผู้ใช้จริง 3 กลุ่มหลักของผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ได้แก่ บีบี๊ห์บ่งบ๊ง – ระพีพรรณ เทพคุณ บล็อกเกอร์ชื่อดัง, อ้อม – กาญจนา สุดหล้า ผู้ประกอบกิจการขนมเปียกปูนไฮโซ และ มิว – หทัยภัทร ทองศรี แม่ครัวมืออาชีพ ที่ต่างให้การยอมรับและมั่นใจในคุณภาพกะทิอัมพวา และตอบโจทย์ความต้องการของคนทำอาหารในยุค 4.0 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“ตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงขณะนี้ กับส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 หลัก อย่างรวดเร็วในปีแรกของกะทิอัมพวา  ทำให้มีคู่แข่งลงมาเล่นในตลาด และออกสินค้าในรูปแบบกะทิขวดกันมากขึ้น แต่ในที่สุดแล้วผู้บริโภคยุคสมัยจะเลือกสินค้าที่ดีที่สุดในราคาที่สมเหตุสมผล จับต้องได้ เพราะจุดแข็งที่เราเน้นมาตั้งแต่เปิดตัว ก็คือ การเป็นกะทิคุณภาพเกรดเอ ที่มีต้นแบบมาจากกะทิคั้นสดที่คิดค้นด้วยนวัตกรรม และการผลิตที่ทันสมัยปลอดภัยได้มาตรฐานโลก จนชนะใจผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยล่าสุดหลังจากที่ กะทิอัมพวา ได้ส่งออกไปวางจำหน่ายที่ฝรั่งเศสก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากจนชนะใจเชฟชาวฝรั่งเศส และได้รับการโหวตให้ได้รับรางวัลและตราพิเศษ  flavors of the year restoration 2018 จาก หน่วยงาน Monadia Organisateur Centre de Qualite”  นายณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like