HomeCreativitySir Martin Sorrell ซีอีโอ WPP ประกาศลาออก หลังครองบัลลังค์ นาน 33 ปี

Sir Martin Sorrell ซีอีโอ WPP ประกาศลาออก หลังครองบัลลังค์ นาน 33 ปี

แชร์ :

หลังจากมีการสอบสวนเรื่องความโปร่งใสทางการเงินในช่วง 1 เดือน ที่ผ่านมา ล่าสุด Sir Martin Sorrell ซีอีโอของ WPP เครือข่ายบริษัทโฆษณาอันดับ 1 ของโลก (บริษัทในเครือ เช่น Ogilvy, JWT, Y&R, Group M ฯลฯ) ก็ประกาศลาออกจากตำแหน่งที่เขาทำงานมานานถึง 33 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Sir Martin Sorrell ผู้ซึ่งเริ่มต้นจากการซื้อบริษัทที่รับทำตะกร้าใส่ของในซูเปอร์มาร์เก็ต ในปี 1985 ก่อนจะสร้างเป็นอาณาจักรของงานโฆษณา ความคิดสร้างสรรค์ การซื้อสื่อ และในระยะหลังก็รุกเข้าสู่บริษัทที่คิดงานด้านดิจิทัลมากขึ้น จนกลายเป็นเครือข่ายบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ของโลก เขาได้ประกาศลาออกกับคณะกรรมการบริษัทและขอให้การลาออกในครั้งนี้มีผลทันที

“เมื่อผมพิจารณาแล้ว ผมพบว่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและการแทรกแซงของเทคโนโลยี เรากำลังเผชิญหน้ากับประสบการณ์ที่กดดันอย่างไม่จำเป็นในธุรกิจของเรา”

“นั่นทำให้ผมตัดสินใจที่จะกระโดดลงไปทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับผู้คน เป็นประโยชน์กับลูกค้า เป็นผู้โยชน์ต่อผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน นั่นก็คือผมเลือกที่จะก้าวออกมา”

“ในฐานะผู้ก่อตั้ง ผมพูดได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นชีวิตหรือความตาย WPP มีความสำคัญมากกว่านั้น ดังนั้นขอให้โชคดี พระเจ้าอยู่เคียงข้าง และเดินหน้าไปสู่อนาคต…ผมเชื่อมั่นว่าบริษัทอยู่ภายใต้คนที่มีฝีมือมากมาย” เซอร์มาร์ติน ซอร์เรลล์ กล่าว

WPP มีพนักงานทั้งสิ้น 400,000 คน ในเอเจนซี่ 400 แห่ง ถ้าหากว่าคิดเป็นจำนวนออฟฟิศ ก็จะมีอยู่ราว 3,000 สาขา จาก 112 ประเทศ ส่วนตัวของ เซอร์มาร์ติน เขาเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่ได้ผลตอบแทนสูงที่สุดในอังกฤษ ในปี 2015-2016 เฉพาะรายได้ประจำตำแหน่งของเขาน่าจะอยู่ที่ 70 ล้านปอนด์

Source

Source

 

 


แชร์ :

You may also like