HomeBrand Move !!Elon Musk ทวีตเผย “ผมนอนที่โรงงาน” หวังแก้ปัญหาเลวร้ายของ Tesla ที่ทำหุ้นร่วง 20%

Elon Musk ทวีตเผย “ผมนอนที่โรงงาน” หวังแก้ปัญหาเลวร้ายของ Tesla ที่ทำหุ้นร่วง 20%

แชร์ :

ดูท่าปีนี้จะเป็นปีชง ของมหาเศรษฐีหนุ่มคู่กัด 2 คน หลังจากที่ Mark Zuckerberg ก็งานเข้ารัวๆ ด้วยผลกระทบของเคส Cambridge Analytica ในขณะเดียวกัน Elon Musk ซีอีโอ Tesla ก็อ่วมไม่แพ้กัน ถึงขนาดเปิดเผยในทวีตเตอร์เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ถึงการตัดสินใจนอนที่โรงงานผลิตรถของเขาเอง เพื่อให้แน่ใจว่าการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดเป็นไปตามกำหนดเวลา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ผมกลับไปนอนที่โรงงาน ธุรกิจรถนี่มันนรกชัดๆ” เขาเขียนลงทวีตสองวันหลังจากที่ Musk แชร์รูปภาพตัวเองพร้อมข้อความว่า “ถูกพบตัวสลบเหมือดพิงรถ Tesla Model 3 รายล้อมด้วยขวด ‘Teslaquilla’” เพื่อเล่นในวัน April Fool’s Day

นอกจากนั้นยังมีทวีตที่ Musk โพสต์ปกป้อง Doug Field รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมของบริษัท ในการตอบสนองต่อบทความที่ถูกโพสต์ในเว็บไซต์ The Information

บทความดังกล่าวบอกว่าการผลิต Tesla 3 มีปัญหาต่อเนื่องเรื้อรังและ Tesla เองก็พลาดเป้าในการผลิต Model 3 ตลอดหลายปีที่ผ่านมารวมถึงหลังจากที่ Field เข้ามาบริหารการผลิตแล้ว

“Doug ผู้ซึ่งผมถือว่าเป็นหนึ่งในผู้บริหารด้านวิศวกรรมที่มีพรสวรรค์ที่สุดในโลก เขาถูกจับตามองในด้านของวิศวกรรมยานยนต์” Musk เขียนเพื่อปกป้องลูกน้องของเขา

“เมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้วผมได้ขอให้ Doug มาช่วยจัดการทั้งด้านวิศวกรรมและการผลิต” เขาเสริม “เขาเห็นพ้องกันว่า Tesla จำเป็นต้องมีทั้งสองส่วนที่ทำงานร่วมกัน ดังนั้นเราจึงไม่ได้ออกแบบรถที่สร้างยากเย็นเกินไป”

Musk ได้รับรายงานล่าสุดของ Tesla หุ้นของบริษัทได้ร่วงลงประมาณ 20% ซึ่งเป็นผลมาจากอุบัติเหตุรถยนต์ในรุ่น Model X ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา รวมทั้งการผลิต Tesla Model 3 ก็ไม่เสร็จ ทำให้ส่งมอบตามที่คาดการณ์ไว้ไม่ได้ตามเป้า

หลังจากทุกข์ทรมานกับสัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ 15 ปีของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Musk ได้ใช้ Twitter เพื่อปกป้องการตัดสินใจของบริษัทในการปล่อยข้อมูลที่ว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับหนึ่งในระบบออโต้เมคเกอร์ที่ทำงานด้วยฟีเจอร์ Autopilot (แน่ละ ก็เขาลบแอคเคานท์ Facebook ของ Tesla และแบรนด์อื่นของตัวเองไปหมดแล้วนี่) 

ทวีตของเขาเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อรายงานจากวอชิงตันโพสต์ที่ชี้ให้เห็นว่าคณะกรรมการความปลอดภัยในการขนส่งแห่งชาติ (NTSB) “ไม่พอใจ” กับการเปิดเผยข้อมูลของ Tesla เกี่ยวกับความผิดพลาดทั้งหลายที่เกิดขึ้น ความท้าทายที่เกิดขึ้นนี้ นับว่าเป็นความยากลำบากที่มหาเศรษฐีหนุ่มรายนี้ต้องก้าวข้ามให้ได้ 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like