จาก “ครีมหอยทาก” สู่ “เวชสำอาง” ดู เดย์ ดรีม (DDD) เสริมพอร์ตด้วย OXE’CURE ครอบคลุมตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอย่างครบวงจร

0

บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ได้ทำสัญญาเข้าซื้อแบรนด์อ๊อกซี่เคียว (OXE’CURE) จากบริษัท เวลโกร เมด จำกัด ซึ่งการเข้าทำรายการครั้งนี้ เปิดโอกาสให้บริษัทฯ เพิ่มความหลากหลายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งยังขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยที่ผลิตภัณฑ์แบรนด์ OXE’CURE นั้น จะมุ่งเน้นไปผลิตภัณฑ์เวชสำอางรักษาสิวทั้งผิวหน้าและผิวกาย ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่สำหรับบริษัทฯ

ปัจจุบันสินค้าของ OXE’CURE มีการจัดจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ ทั้งร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) อย่างบู๊ทส์และวัตสันทุกสาขา ร้านสะดวกซื้อชั้นนำ 7-11 และร้านค้าขายยาทั่วประเทศ รวมมากกว่า 10,000 ร้าน โดยได้รับรางวัล Watsons HWB Awards Best Selling Acne Body Spray ถึง 3 ปีซ้อน ในปี 2559-2561 นอกจากนี้คุณภาพของผลิตภัณฑ์ของ OXE’CURE ยังเป็นที่ยอมรับให้ใช้ในสถาบันโรคผิวหนังอีกด้วย

ในปี 2560 ธุรกิจ OXE’CURE นั้น มีผลกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ร้อยละ 28 ซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพในการทำกำไรได้ค่อนข้างสูง แม้ว่าจะมีการประชาสัมพันธ์ไม่มาก ซึ่งทางบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายของ OXE’CURE ทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่บริษัทฯ มีอยู่แล้ว เช่น ประเทศจีน เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา ซึ่งมีมูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์รักษาสิวมากกว่า 1 หมื่นล้านบาทและเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี

จากศักยภาพด้านการทำตลาดและการสร้างแบรนด์สินค้าในตลาดทั้งในและต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ผนึกรวมกับจุดแข็งของ OXE’CURE ที่มีจุดเด่นด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์เวชสำอางและได้รับการเชื่อถือมามากกว่า 10 ปี จะเป็นแรงผลักดันยอดขายที่สำคัญให้บรรลุเป้าหมาย 500 ล้านบาทภายในปี 2563

การเข้าเป็นเจ้าของแบรนด์ อ๊อกซี่เคียว (OXE’CURE) ครั้งนี้ ถือเป็นอีกขั้นของวิสัยทัศน์เพื่อก้าวเข้าไปสู่เป้าหมายการเป็น 1 ใน 3 ของผู้นำด้านธุรกิจความงามในกลุ่มประเทศเอเชีย ทำให้บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด(มหาชน) สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการขยายกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ คือ กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มผู้ชายที่ไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทฯ มาก่อน

ทั้งนี้ ตลาดผลิตภัณฑ์รักษาสิวมีมูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาทในประเทศไทย(ปี 2560) โดยมีการคาดการณ์อัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 10 ต่อปี ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกายโดยรวม โดยปัจจัยการเติบโตหลักมาจากการให้ความสำคัญต่อการดูแลผิวที่มากขึ้น สภาพมลภาวะที่ต้องเผชิญ และกำลังซื้อที่สูงมากขึ้น นอกจากนี้ปัญหาสิวไม่ได้จำกัดอยู่ในเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น โดยสิวตามร่างกายเป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นกับทุกเพศทุกวัย ซึ่งปัจจัยหลักเหล่านี้ส่งผลต่อการเติบโตในตลาดผลิตภัณฑ์รักษาสิวโดยรวม