HomeCreativityWeTransfer แปลงพื้นที่แบนเนอร์ให้เป็นพื้นที่ของงานศิลปะ รณรงค์ “ยุติการใช้ความรุนแรงจากอาวุธปืน”

WeTransfer แปลงพื้นที่แบนเนอร์ให้เป็นพื้นที่ของงานศิลปะ รณรงค์ “ยุติการใช้ความรุนแรงจากอาวุธปืน”

แชร์ :


WeTransfer เปิดตัวแคมเปญใหม่เนื่องในการเดินขบวน March For Our Lives (เมื่อวันที่ 24 มีนาคม) ซึ่งเป็นความร่วมมือในการที่เยาวชน ครอบครัว และผู้สนับสนุนต้องการให้ยุติการใช้ความรุนแรงของอาวุธปืนและการกราดยิงในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

WeTransfer จึงอุทิศพื้นที่โฆษณา 100% ทั่วโลกเพื่อสนับสนุนการออกกฎหมายและกระตุ้นให้เห็นความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลง รวมไปถึงการโปรโมตโครงการครีเอทีฟต่างๆ บน WePresent, WeTransfer’s editorial platform ซึ่งเน้นมุมมองเกี่ยวกับการปฏิรูปเกี่ยวกับปืนและผลกระทบที่เกิดจากความรุนแรง

WeTransfer ได้เปิดตัวโปรเจค 4 ชิ้นจากครีเอทีฟ ที่เน้นการแสดงให้เห็นถึงความรุนแรงของปืนในสื่อต่างๆ WeTransfer ได้ความร่วมมือจากศิลปินและนักออกแบบทั้ง 8 ร่วมด้วย Edel Rodriguez, Kate Moross, Camila Rosa, Eike König และ Wagenbreth เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับคำว่า Enough is Enough ซึ่งเป็นสโลแกนที่ใช้ในงาน March for the Lives

ตัวอย่างงานที่น่าสนใจเช่น โครงการถ่ายภาพของ Kathy Shorr ที่แสดงถึงความหลากหลายและความเป็นมนุษย์ของผู้รอดชีวิตด้วยคอลเลกชันภาพผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงของปืน หรือผลงานของ Ellen Utrecht / MikeTeevee และ Kyle Hausman-Stokes ผู้อำนวยการและทหารผ่านศึกในศึก US Army ได้สร้างพื้นที่ให้กับทหาร 16 คนในการพูดถึงเรื่องการปฏิรูปปืน โดยเฉพาะ AR-15 และอธิบายว่าอาวุธดังกล่าวเป็นอาวุธที่เหมาะสมกับสนามรบ ดังนั้นมันไม่ควรอยู่ในมือของประชาชน

Craig Taylor บรรณาธิการนิตยสาร Five Dials และเป็นผู้เขียนเรื่อง Londoners ได้สร้าง interactive digital story เล่าเรื่องเกี่ยวกับผู้รอดชีวิตจากการกราดยิงในยูทาห์

ผลงานที่ยกตัวอย่างมาทั้งสี่ชิ้นเกี่ยวข้องกับการปฏิรูปปืน และมันจะปรากฏบน WePresent ตลอดทั้งสัปดาห์ของวันที่ 19 มีนาคม และในวันที่ 24 และ 25 มีนาคม

Damian Bradfield ประธาน WeTransfer กล่าวว่า “ที่ WeTransfer เราพยายามมองหาประเด็นที่ทำให้เกิดผลกระทบ และสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกในชุมชนที่เราอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการมอบเงินทุน การเปิดรับ หรือการสนับสนุนที่กว้างขึ้นเพื่อสนับสนุนการเติบโตและการสร้างสรรค์ผลงานครีเอทีฟให้ดีขึ้นเพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับปัญหาที่เราเจอในวันนี้ ซึ่ง ณ ตอนนี้เราเลือกประเด็นนี้มาพูดเนื่องจากเรามองว่าความรุนแรงของปืนเป็นปัญหาที่อยู่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่เราคิด

“ปีที่เราก่อตั้งในเนเธอร์แลนด์ (2009) มีคน 107 คนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่มีปืนเข้ามาเกี่ยวข้องทั่วประเทศ เราเปิดสำนักงานแห่งแรกของเรานอกประเทศเนเธอร์แลนด์ในช่วงปลายปี 2016 ในลอสแอนเจลิส โดยการนำสมาชิกในทีมและครอบครัวของพวกเขาบางส่วนมาที่เมือง ปีล่าสุด ซึ่งนับเป็นปีแรกของเราที่สหรัฐฯ ก็มีเหตุการณ์ที่มีมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 15,000 คนในเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับปืน รวมไปถึงการกราดยิงในที่สาธารณะเกือบ 350 ครั้ง นี่เป็นปัญหาระดับโลกที่เราไม่สามารถละเลยได้”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :