HomeCreativityPlogging เทรนด์วิ่งใหม่มาแรง ไม่ได้แค่ ‘เสียเหงื่อ’ แต่ ‘เมืองสะอาด’

Plogging เทรนด์วิ่งใหม่มาแรง ไม่ได้แค่ ‘เสียเหงื่อ’ แต่ ‘เมืองสะอาด’

แชร์ :

Plogging เทรนด์ออกกำลังกายด้วยการวิ่งสุดฮิตจากสวีเดน ที่กำลังกระจายไปยังเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก ต้นกำเนิดของ Plogging ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2016 โดยเป็นการรวมกันของ 2 กิจกรรม นั่นคือ การ Jogging และ Plocka Upp เป็นภาษาสวีดิชแปลว่าการเก็บหรือหยิบขึ้นมา (Picking up ในภาษาอังกฤษ) แล้วสิ่งที่เราจะเก็บขึ้นมาระหว่างการจ็อกกิ้งก็คือ “ขยะ” ที่อยู่ตามถนนหรือทางที่เราวิ่งผ่านนั่นเอง ด้วยความที่เป็นกิจกรรมแบบใหม่ที่ผสานกับการออกกำลังกาย เมื่อถูกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย จึงเป็นที่สนใจและมีผู้ลองทำตามเป็นจำนวนมาก เกิดเป็นกระแส Plogging ขึ้นมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

และมันยังขยายความนิยมไปยังทั่วภูมิภาคสแกนดิเนเวีย เกิดเป็นงานวิ่ง Plogging ขึ้นมากมาย ปัจจุบัน Plogging กลายเป็นเทรนด์การออกกำลังกายในหลายๆ ประเทศทั่วโลก มันให้ประสบการณ์ใหม่ของการวิ่ง เพียงแค่ติดถุงพลาสติกไปด้วยเพิ่มขึ้นอีกใบ ทำให้การวิ่งเดิมๆ สนุกยิ่งขึ้น และยังได้พื้นที่สะอาดๆ มากขึ้นอีก ไม่ว่าจะวิ่งละแวกบ้านก็ดี หรือวิ่งที่สวนสาธารณะ

 

ด้วยการที่ Ploggers (คนวิ่ง Plogging) เพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว และขยายมายังอเมริกา องค์กร Keep America Beautiful จึงหยิบเทรนด์ดีๆ นี้มาทำเป็นแคมเปญร่วมกับแอปพลิเคชั่นดังอย่าง Lifesum ซะเลย และตามการรวบรวมข้อมูลของ Lifesum เราสามารถเบิร์นแคลอรีได้ถึง 288 กิโลแคลอรี ต่อการ Plogging เป็นเวลา 30 นาที ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่น่าสนใจทีเดียว

ถ้าคุณวิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว หรือมองหากิจกรรมซักอย่างเพื่อเริ่มออกกำลังกาย ภายในสัปดาห์นี้เรามา Plogging กันครับ แล้วอย่าลืมติดแฮชแท็ก #plogging #ploggingth หรือจะ #plogging_thailand ก็ได้ มาช่วยกันเป็นคนแรกๆ ให้การออกกำลังกายดีๆ เช่นนี้ เกิดขึ้นในเมืองของเรากัน

 


Story by Pete S.

Source


แชร์ :

You may also like