Tinder แอพฯหาคู่สุดฮิต ส่งโฆษณากระตุ้นผู้ใช้ ยิ่งปาด-ยิ่งมันส์-ยิ่งสร้างตำนาน

แอพ Tinder คือแอพหาคู่ ปัดขวาคือกดชอบ ปัดซ้ายคือบาย ถ้าผู้ใช้ทั้งสองคน “ชอบ” ด้วยกัน ระบบก็จะแมทช์คู่ให้  เป็นที่ฮิตในสหรัฐฯและยุโรป และบางประเทศในเอเชีย รวมถึงประเทศไทยก็มีผู้ใช้อยู่ไม่น้อย แต่ไม่ค่อยมีใครอยากเผยตัวว่าใช้

ในอินเดีย Tinder ก็ได้รับความนิยมไม่เบา แม้จะเข้ามาในอินเดียได้ไม่สองปี แต่มีสถิติการปัดจอซ้ายขวามากกว่าสิบล้านครั้งต่อวัน โฆษณาตัวแรกของ Tinder ในอินเดียออกมาช่วง Tinder กำลังมาแรง เสียงวิจารณ์เลยแรงไปด้วย เพราะเนื้อหาแตะเรื่องวัฒนธรรมการจับคู่แบบคลุมถุงชนของอินเดีย ก็เลยได้ทั้ง new user พร้อมเสียงวิพากย์วิจารณ์ไปพอหอมปากหอมคอ

ล่าสุด Tinder ส่งโฆษณาตัวที่สอง Start Something Epic โดย BBH India ที่เปลี่ยนภาพของโฆษณาชุดเดิมโดยสิ้นเชิง ไม่มีสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นวัฒนธรรมที่เด่นชัดของอินเดีย (นอกจากเพลงประกอบ) ให้เกิดข้อวิพากย์ได้ง่าย โดยได้ Kavya Trehan  นักแสดงสาวดาวรุ่งของอินเดียที่ได้ชื่อว่าฮิปที่สุดในเวลานี้ เพราะนางเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลงสไตล์อินดี้ป๊อบ มีสไตล์ของตัวเอง จนสื่ออินเดียให้นิยามนางว่าเป็น ดารารุ่นใหม่ที่เชื่อมต่อวัฒนธรรมของอินเดียและตะวันตก และเป็นแรงบันดาลใจให้หนุ่มสาวชาวภารตะ Tinder เลยจับนางมาเป็นตัวแทนแสดงพลังความสนุกและอะดรีนาลีนของหนุ่มสาวชาว Tinder ที่กล้าจะเผชิญกับคนหรือสิ่งใหม่ที่เข้ามาในชีวิต  เพราะการได้รู้จักใครสักคนก็เหมือนได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ  โดยมี Tinder เป็นเครื่องมือที่ควบคุมได้ ชอบก็ปาดขวา ไม่ชอบก็ปัดซ้าย ซึ่งในเนื้อหาของโฆษณาจะเห็น Kavya แสดงพลังออกมาด้วยการเต้นอย่างสนุกสนาน มีท่าที่สาวก Tinder ต้องรู้จัก คือท่าปาดซ้าย ปาดขวา

และสุดท้าย เมื่อฝ่ายหญิงและฝ่ายชายปาดขวาในจังหวะเดียวกัน นั่นคือเจอ The Right Match เข้าให้แล้ว

 

Source