HomeFeaturedแลคตาซอย กระตุกต่อมคิดคนไทย เรื่อง “จำเป็น” ที่ทำให้สังคมไทยดีขึ้น 

แลคตาซอย กระตุกต่อมคิดคนไทย เรื่อง “จำเป็น” ที่ทำให้สังคมไทยดีขึ้น 

แชร์ :

จากจุดเริ่มต้นของแคมเปญ “แลคตาซอย…จำเป็น” ที่ต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคถึงประโยชน์ของนมถั่วเหลืองแลคตาซอยซึ่งมีกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายต้องการครบ 8 ชนิด โดยนำเสนอผ่านกิจกรรมการตลาดและสื่อทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างกระแส “แลคตาซอยมีกรดอะมิโนจำเป็น” ให้ผู้บริโภคจดจำได้สำเร็จ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในปีนี้ แลคตาซอยยังคงเดินหน้าตอกย้ำคำว่า “จำเป็น” ให้เชื่อมโยงถึงแบรนด์อย่างเหนียวแน่น โดย นางสาวพรรวนา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด เผยถึงไอเดียต่อไปในการทำตลาด “แลคตาซอย…จำเป็น” ว่า ต้องการขยายคุณค่าของคำว่า “จำเป็น” ให้มากกว่าการดื่มนมถั่วเหลืองหรือการได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนเพื่อสุขภาพที่ดีเท่านั้น โดยเชื่อมโยงความจำเป็นไปสู่การสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคม ผ่านแคมเปญกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามระเบียบวินัยขั้นพื้นฐาน ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน

การรุกตลาดของแลคตาซอย…จำเป็น ในปีนี้ เน้นสื่อสารแบบ 360 องศา ครอบคลุมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เริ่มด้วยการเผยแพร่คลิปวิดีโอส่งเสริมการสวมหมวกกันน็อกและรณรงค์ข้ามสะพานลอยเพื่อความปลอดภัย พร้อมกระตุ้นการรับรู้และความสนใจในวงกว้างด้วยกิจกรรมออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “แลคตาซอย…จำเป็น ต้องบอกเพื่อน” เชิญชวนชาวโซเชียลมาร่วมไลก์และแชร์เรื่องราวที่เป็นประโยชน์และคิดว่าจำเป็นต้องบอกให้เพื่อนได้รับรู้ ซึ่งนับว่าเป็นการจุดประเด็นที่ดึงความสนใจจากสังคมออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

https://www.facebook.com/lactasoyclub/videos/1874869765887711/


อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่แลคตาซอยเลือกใช้ คือ การผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ สะท้อนความจำเป็นของแลคตาซอยที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้บริโภคชาวไทย สามารถเข้าถึงทุกกิจกรรมและการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยได้ชัดเจนขึ้น โดยเนื้อหาของหนังโฆษณาเน้นสื่อสารผ่านคนรุ่นใหม่ที่โชว์พลังสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคม ซึ่งตอบโจทย์ตรงตามเป้าหมายหลักของแคมเปญแลคตาซอย…จำเป็น ที่ต้องการจะย้ำให้เห็นถึงคุณค่าของนมถั่วเหลืองที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และเมื่อสุขภาพดีย่อมนำมาซึ่งความพร้อมของร่างกายในการสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับสังคมนั่นเอง

ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน ตรงประเด็น บวกกับไอเดียการทำตลาดแบบครบวงจร เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยที่สร้างภาพลักษณ์และการจดจำแบรนด์แลคตาซอยในฐานะผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองที่ “จำเป็นและครองใจ” ผู้บริโภคที่รักสุขภาพและอยากดูแลสังคมได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมดีๆ ของแลคตาซอย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Lactasoyclub


แชร์ :

You may also like