HomeBrand Move !!พ่อแม่พาลูกดูหนังได้สบายใจ! “เมเจอร์ฯ” ชิงเปิดโรงหนังเด็ก ขยายฐานลูกค้าตัวจิ๋ว

พ่อแม่พาลูกดูหนังได้สบายใจ! “เมเจอร์ฯ” ชิงเปิดโรงหนังเด็ก ขยายฐานลูกค้าตัวจิ๋ว

แชร์ :

หลังจาก “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” ขยายฐานธุรกิจครอบคลุม 51 จังหวัดของไทย ทั้งเมืองหลัก-เมืองรอง และขณะนี้เริ่มลงลึกระดับอำเภอ ด้วยจำนวนสาขารวม 131 มี 685 โรง (จากจำนวนโรงทั้งหมดของเมเจอร์ฯ ในปัจจุบัน 710 โรง โดยอีก 25 โรงอยู่ในประเทศกัมพูชา และลาว) ทำให้ขนาดธุรกิจเวลานี้มีสเกลใหญ่พอที่จะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าเป็น “Segmentation”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนึ่งในเซ็กเม้นต์ที่ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ คือ กลุ่มเด็กอายุ 5 – 9 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเข้าไปสร้าง Engagement กับลูกค้ากลุ่มนี้ตั้งแต่วัยเด็ก ด้วยการสร้าง “โรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก” (Kid Cinema) ทดลองนำร่อง 2 โรง ขนาด 200 ที่นั่งต่อโรง คือ “เมกา บางนา” และ “เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต” เนื่องจากเป็นโซน Resident Area โดยเป็นการนำโรงหนังเดิมมาปรับปรุงทำเป็นโรงหนังสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เตรียมเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 1 ของปีนี้ และถ้าได้การตอบรับเป็นอย่างดี คาดว่าสเต็ปต่อไปจะขยายไปยังหาดใหญ่ และเชียงใหม่

5 เหตุผล “เมเจอร์ฯ” สร้างโรงหนังเด็ก

คุณนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เผยวัตถุประสงค์ที่สร้างโรงภาพยนตร์สำหรับเด็กโดยเฉพาะว่า

1. เพื่อดึงดูดให้เด็กเข้ามาดูหนังที่โรงภาพยนตร์

2. ต้องการสร้างฐานลูกค้ากลุ่มเด็ก ด้วยการสร้างพฤติกรรมการดูหนังที่โรงภาพยนตร์ให้กับผู้บริโภคกลุ่มนี้ ตั้งแต่วัยเด็ก เพื่อทำให้มีความคุ้นเคยกับการดูหนังที่โรงภาพยนตร์ตั้งแต่วัยเด็ก เพื่อจะกลายเป็นไลฟ์สไตล์ที่ติดตัวไปถึงวัยรุ่น วัยเรียน วัยทำงาน ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่

3. ถึงแม้จะเป็นโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าลูกค้าจะเป็นกลุ่มเด็กอย่างเดียว แต่ยังครอบคลุมถึงกลุ่มพ่อแม่ ผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาดูหนังโรงด้วยเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันด้วยประเทศไทยเข้าสู่ยุคครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น นั่นคือ หนึ่งครอบครัวมีลูก 1 – 2 คนเท่านั้น เพราะฉะนั้นพ่อแม่จึงพร้อมทุ่มเทในการเลี้ยงดูลูกอย่างเต็มที่ ทำให้พ่อแม่ยุคนี้พร้อมจ่ายเงิน เพื่อให้ลูกได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และพยายามผลักดันให้ลูกทำกิจกรรมนอกบ้านที่หลากหลาย

4. ตลาดภาพยนตร์ ประเภท Animation และภาพยนตร์สำหรับครอบครัว มีการผลิตมากขึ้น และเติบโตดี โดยในปี 2560 “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” เตรียมนำภาพยนตร์ Animation และหนังครอบครัว เข้าฉายไม่ต่ำกว่า 20 เรื่อง นอกจากนี้การมีโรงภาพยนตร์ที่เจาะกลุ่มเด็กโดยเฉพาะ ช่วยเพิ่มโอกาสในการนำหนัง Animation หรือหนังครอบครัวที่ไม่ได้เป็นหนังฟอร์มยักษ์ เข้ามาฉายได้มากขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย และสร้างโอกาสด้านยอดขายตั๋วที่มากขึ้น

5. โรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก จะเป็นหนึ่งใน Touch Point ให้กับแบรนด์สินค้าที่เป็นสปอนเซอร์ซื้อสื่อโฆษณาโรงภาพยนต์ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในการจัดกิจกรรม หรือโปรโมชั่นเจาะผู้บริโภคกลุ่มเด็กและครอบครัว

การมีโรงภาพยนตร์สำหรับเด็กโดยเฉพาะ ในต่างประเทศมีมาสักระยะแล้ว เช่นที่ดูไบ สำหรับเมืองไทย การทำโรงหนังเด็กในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างโอกาสธุรกิจให้กับ “เมเจอร์ฯ” ในการขยายฐานไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่แล้ว ขณะเดียวกันยังทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถพาลูกหลานมาดูหนังโรงได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องคอยเป็นกังวลว่าจะส่งเสียงรบกวนคนอื่น และทำให้เด็กได้รู้สึกสนุกอย่างเต็มที่กับการดูหนังด้วยเช่นกัน


แชร์ :

You may also like