กสิกรไทยส่งกองทัพ “ซานต้าปิ๊บจัง” ระดมทุนผ่าน QR Code มอบให้ รพ.ศิริราช

ธนาคารกสิกรไทย ร่วมต้อนรับทุกคนเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุข ด้วยการส่งกองทัพแมวหมู่ “ซานต้าปิ๊บจัง” สร้างสีสัน พร้อมเชิญชวนทุกคนมาร่วม “ปิ๊บ” ใน ปิ๊บติวัล “เทศกาลปิ๊บความสุข จุกรอยยิ้ม” อีกหนึ่งความสุขที่จะทำให้ทุกคนสุขกับการได้เป็น “ผู้ให้”  ช่วยกันระดมทุนเข้าบัญชี “เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วย อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช” ง่ายๆ ด้วย QR Code ผ่าน K PLUS ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2560 – 15 มกราคม 2561

ซานต้าปิ๊บจัง เชิญชวนทุกคนร่วมแบ่งปันความสุขกับปิ๊บติวัลในครั้งนี้ ทำได้ง่ายๆ เพียงใช้แอปพลิเคชัน K PLUS ธนาคารกสิกรไทย กดเมนู Quick Pay ยิง “ปิ๊บ” ไปที่ QR Code ที่ติดอยู่บนท้องน้องแมวกวัก “ซานต้าปิ๊บจัง” ที่กระจายอยู่ทั่วเมือง หรือบนเว็บไซต์ www.kasikornbank.com/peeptival โดยทุกๆ ครั้งที่ปิ๊บ จะเป็นการร่วมบริจาค 8 บาทเข้าบัญชี “เพื่อการรักษาผู้ป่วยอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช” นอกจากความสุขจากการเป็นผู้ให้ ด้วยการ “ปิ๊บ” ผ่าน K PLUS ครั้งละ 8 บาท แล้ว ซานต้าปิ๊บจัง ยังมอบความสุขให้กับทุกคนที่เข้ามาร่วมในปิ๊บติวัลครั้งนี้อีก 2 ต่อ ประกอบด้วย

ความสุขต่อที่ 1 : เลือกรับคูปองส่วนลด (อย่างใดอย่างหนึ่ง/ จำกัด 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์ และใช้ได้เพียงครั้งเดียว)  โดยสามารถเลือกรับคูปองส่วนลด Tesco Lotus มูลค่า 100 บาท หรือ Starbucks มูลค่า 100 บาท หรือ เบอร์เกอร์ McDonald มูลค่า 95 บาท หรือ LINE Coins มูลค่า 30 บาท

ความสุขต่อที่ 2: ร่วมลุ้นเป็นเจ้าของ iPhone 8 รวมจำนวน 10 เครื่อง โดยจะทำการสุ่มหาผู้โชคดีทุกสัปดาห์ ตลอดระยะเวลาในการจัดกิจกรรม พร้อมประกาศผลผู้ได้รับรางวัลในแต่ละสัปดาห์ผ่านเว็บไซต์ของธนาคาร www.kasikornbank.com/peeptival

จะเห็นได้ว่ากิจกรรมปิ๊บติวัลในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการ Educated และเพิ่ม Used Case ในการใช้ QR Code เพื่อเพิ่มความคุ้นเคยในการใช้งาน รวมทั้งเพิ่ม Engagement จากผู้บริโภคได้มากขึ้นและทั่วถึง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและการเริ่มต้นในการทำสิ่งดีๆ ที่คนไทยส่วนใหญ่มักจะชอบทำบุญหรือทำกิจกรรมการกุศลต่างๆ อยู่แล้ว การที่ธนาคารกสิกรไทยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน K PLUS สามารถบริจาคผ่าน QR Code ที่มีอยู่ในแอปพลิเคชันได้ จึงช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคคุ้นเคยและมีการใช้งาน K PLUS QR Code เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง

ที่ผ่านมา เราจะเห็นแคมเปญกระตุ้นการใช้งาน QR Code จากทางธนาคารกสิกรไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังได้รับอนุมัติจาก Regulatory Sandbox ก็จะยิ่งเห็นความพร้อมและการตื่นตัวในการกระตุ้นให้เกิดการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างเต็มที่ รวมทั้งได้เปิดตัว “น้องปิ๊บจัง” แมวกวักนำโชค เพื่อร่วมออนทัวร์ ลงพื้นที่ทำตลาดแบบ Localized Marketing อย่างถึงลูกถึงคน สร้างการรับรู้และกระตุ้นการใช้จ่ายด้วย QR “ยิงปิ๊บ จ่ายปั๊บ” ในหลายๆ พื้นที่ รวมทั้งเพิ่มพันธมิตรเพื่อให้สามารถใช้งานได้ในสถานการณ์ที่หลากหลายและครอบคลุมในชีวิตประจำวันยิ่งขึ้น เพราะถือเป็นโจทย์สำคัญที่จะทำให้ผู้คนเข้าใจถึงประโยชน์ และมีโอกาสได้ทดลองใช้จนคุ้นเคย นำมาสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันในเวลาต่อมา

และในฐานะผู้นำด้าน Digital Banking ธนาคารกสิกรไทยสามารถผลักดันให้ลูกค้าใช้บริการ Mobile Banking ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS ได้มากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนบัญชีที่มีกว่า 13-14 ล้านบัญชีได้แล้ว โดยคาดว่าในสิ้นปี 2017 นี้จะมีผู้ใช้งาน K PLUS ถึง 8 ล้านราย จากเกือบ 5 ล้านคนในปีก่อนหน้า โดยเป็นจำนวน Active User 80% และมีจำนวนการทำธุกรรมเฉลี่ย 240 ล้านรายการต่อเดือน สะท้อนถึงฐานที่มั่นของเคแบงก์ที่ยังคงสร้างสีสันและความประทับใจอย่างต่อเนื่องให้กับผู้ใช้งานด้วยแอปฯ K PLUS ทั่วประเทศ สมฐานะเบอร์ 1 ของธุรกิจดิจิทัล แบงกิ้ง

ซานต้าปิ๊บจัง จะกระจายตัวเพื่อส่งมอบความสุขให้กับทุกคนได้อย่างทั่วถึง ไปยังจุดต่างๆ ทั้ง Online และ Offline โดยทุกคนสามารถพบกับน้องซานต้าปิ๊บจังได้ในพื้นที่ต่อไปนี้

– ลานหน้าอาคารธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน

– ลาน Skywalk ปทุมวัน 

 – อาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ โรงพยาบาลศิริราช 

– สื่อบนรถไฟฟ้า BTS

– สถานีรถไฟฟ้า BTS 5 สถานี (อารีย์, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, พร้อมพงษ์, วงเวียนใหญ่, หมอชิต)

– ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา

www.kasikornbank.com/peeptival