HomeFeatured9 เรื่องของ Beautiful Bangkok สุดยอดโชว์แสงสีเสียง 3D Mapping บนตึกแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด

9 เรื่องของ Beautiful Bangkok สุดยอดโชว์แสงสีเสียง 3D Mapping บนตึกแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด

แชร์ :

เบื่อไหม?  กับการฉลองปีใหม่แบบเดิมๆ สถานที่เดิมๆ  ลองมาเปิดประสบการณ์ใหม่กับ การแสดง 3D Project Mapping  โชว์การยิงแสงสีแบบ 3 มิติ สุดตระการตา บน “แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด”  ตึกสูง 60 ชั้น ครั้งแรกในประเทศไทย ที่จัดแสดงโดยศิลปินระดับโลก  ในงาน “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับเดือนธันวาคมซึ่งเป็น ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง  แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ได้จัดกิจกรรมสุดพิเศษ “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong” ด้วยการจัดแสดง 3D Project Mapping ที่จะฉายไฟแบบ 3 มิติ เข้าไปบนตึกแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด โดยใช้เทคโนโลยีทันสมัย สร้างภาพ 3 มิติแบบสมจริง เติมเต็มความสมบูรณ์แบบ ของกิจกรรมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในย่านราชประสงค์ และเพื่อให้สมกับความลักชั่วรี่ จึงดึง Limelight  ทีมศิลปินยุโรปฝีมือขั้นเทพ ที่กำลังมีชื่อเสียงในขณะนี้ มาร่วมรังสรรค์ผลงานให้ออกมาสวยงามอย่างไร้ที่ติ สร้างความประทับใจแบบมิรู้ลืม

แต่ก่อนจะไปดูโชว์ มาทำความรู้จักโชว์  Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong ว่ามีรายละเอียดที่น่าสนใจ อะไรบ้าง

1. “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong” เป็นการร่วมมือกับ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อฉายภาพสะท้อนความสวยงามของกรุงเทพฯ ความสำคัญก็คือโปรเจ็กท์นี้เป็นเหมือนการเปิดตัวและแสดงความตั้งใจของเครือ MQDC ที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวราชประสงค์ และพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและท่องเที่ยวของกรุงเทพ

2. 3D Projection Mapping คือการใช้โปรเจคเตอร์ ฉายภาพแสงสี แบบ 3 มิติ ลงไปบนวัตถุ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ระดับโลก เพราะสามารถฉายภาพได้สวยงามและสมจริง ในโปรเจ็กต์ “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong” ภาพแสงสี 3 มิติจะถูกฉายลงบน Façade (ฟาซาด) พื้นที่ด้านหน้าที่ประดับตัวอาคาร มีลักษณะเหมือนกระจก ซึ่งเมื่อได้แสง ภาพเปล่งประกายเงาระยิบระยับ ซึ่งในเวลาปกติ Façade (ฟาซาด) เองก็เป็นจุดเด่นของตัวอาคารอยู่แล้ว เพราะจะเห็นเป็นแสงเงาระยิบระยับ เมื่อถูกนำมาใช้เป็นฉากหลังจัดแสดงงานศิลปินแบบนี้ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจเข้าไปอีก

3. “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong” เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ กลุ่มศิลปิน ไลม์ไลต์ (Limelight) ประกอบไปด้วยสมาชิก เช่น อิสต์วาน ดาวิด (Mr.Istvan David), วิกเตอร์ วิกเซก (Mr.Viktor Vicsek) ซึ่ง วิกเตอร์ วิกเซก เป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยี 3D Projection Mapping Limelight ที่ไปคว้ารางวัลจากงานประกวดภาพ 3D Projection Mapping ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาแล้ว 2 รางวัล คือ Jury Choice Awards และ The People’s Choice Awards

4. อาคารที่จะใช้เป็นฉากหลังของโปรเจ็กต์นี้คือ แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) โครงการมิกซ์ยูสลักชัวรี่ 60 ชั้น อยู่บนพื้นที่กว่า 6ไร่ ตั้งอยู่บน ย่านราชประสงค์ ทำเล Super High-End ที่เชื่อมต่อกับโซนธุรกิจสำคัญ รายล้อมไปด้วยแหล่งชอปปิงหรูมีระดับ และยังอยู่ใกล้พื้นที่สีเขียวอย่างสวนลุมพินี ปอดของกรุงเทพฯ และราชกรีฑาสโมสร โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เริ่มต้นตั้งแต่ตัวอาคารที่มีรูปทรงโค้งมน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ยาก นอกจากนี้การตกแต่งภายในยังมีความพิถีพิถัน หรูหราในทุกรายละเอียด ด้วยการเลือกใช้แต่วัสดุที่มีมาตรฐานระดับสูง เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ซึ่ง แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด เป็นตึกที่ได้ รางวัลชนะเลิศสาขาการออกแบบสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยม รางวัลชนะเลิศการตกแต่งภายในยอดเยี่ยม จาก Thailand Property Awards ประจำปี 2014 ตามความตั้งใจที่อยากให้อาคารแห่งนี้เป็น ไอคอนนิค บิลดิ้ง (Iconic building) แห่งใหม่ของฟากฟ้ากรุงเทพมหานคร โดยแนวทางในการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจาก “กลีบดอกแมกโนเลีย” ยิ่งถ้าหากมองจากมุมสูงลงมา จะเห็นถึงเส้นสายลายโค้งอันอ่อนช้อย ที่วนล้อม ไล่เรียงตั้งแต่ปลายด้านบนจรดถึงฐานด้านล่าง เสมือนกลีบดอกไม้ที่กำลังค่อยๆ เบ่งบาน

5. ขณะนี้โปรเจ็กต์ที่เปิดตัวมาแล้วว่าจะดำเนินธุรกิจนี้ภายใต้อาคารดังกล่าว เช่น มีโรงแรม Waldorf Astoria Bangkok แบรนด์โรงแรม 6 ดาวระดับโลกในเครือโรงแรม Hilton ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของแบรนด์นี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีจำนวนห้องพัก 171 ห้อง สุดเด่นอยู่ที่ความหรูหรา ที่มาพร้อมขนาดห้องใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ พื้นที่เฉลี่ย 50 ตารางเมตรขึ้นไป พร้อมร้านอาหาร เลาน์จ และบาร์ลอยฟ้า สุดหรู ในส่วนของคอนโดมิเนี่ยมสุดหรูจะมีจำนวนทั้งหมด 316 ยูนิต ตั้งอยู่บนชั้น 17 – 54 ทั้งตัวโครงการใช้เม็ดเงินลงทุนรวมมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท

6. “Beautiful Bangkok” ที่นำมาแสดง 3D Projection Mapping ครั้งนี้ เป็นการร้อยเรื่องราววิถีชีวิต วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ มาสร้างสรรรค์ ตีความออกมาเป็นแสงสีที่สมจริงเพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ความงดงามของกรุงเทพฯ สู่สายตาชาวโลก

7. การแสดงมีทั้งหมด 4 ชุด ได้แก่ “ธรรมชาติ” แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ “ดวงอาทิตย์ขึ้น” สีสันและความคึกคักของกรุงเทพฯ ในยามเช้า “ขนบธรรมเนียมประเพณี” ซึ่งจะถ่ายทอดเชิงสัญลักษณ์ผ่าน “หน้ากากหนุมาน” และ “ชีวิตยามราตรี” เสน่ห์ของกรุงเทพฯ เมืองที่ไม่เคยหลับไหล รูปที่นำเสนออยู่นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น การรับชมด้วยตาและได้ยินเสียงดนตรีประกอบด้วยตัวเอง จะมีความรู้สึกร่วมยิ่งไปกว่านี้

8. สำหรับการแสดงจะจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 14-30 ธันวาคม นี้ ซึ่งโชว์จะมีวันละ 5 รอบ คือ 00.00 น., 19.15 น., 19.30 น., 19.45 น., 20.00 น. และพิเศษที่สุด! ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. จะมีการเพิ่มรอบ 23.55น. เพื่อร่วมกันนับถอยหลังสู่ปี  2018

นอกจากการแสดง  3D Project  Mapping ตามเวลาและชุดการแสดงที่กล่าวมาแล้ว บริเวณงานยังมีการจัดไฟประดับตกแต่งสถานที่อย่างสวยงามสำหรับนักท่องเที่ยวให้เก็บบันทึกความประทับใจผ่านภาพถ่ายสวยๆ และถ้ายิ่งมีเวลาก็สามารถเก็บภาพความประทับใจในช่วงเวลาเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองได้ทั่วย่านราชประสงค์อีกด้วย

9. เซอร์ไพรส์หนักมากจากงาน “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong” ก็คือการแจกของขวัญพิเศษฉลองปีใหม่ มูลค่าสูงสุด 100,000 บาท ให้ถ่ายภาพวิวหรือ selfie โดยต้องมีอาคารโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด เป็นส่วนหนึ่งของภาพ พร้อมบอกเล่าความประทับใจในหัวข้อ “Beautiful Magnolias” แล้วอัพโหลดไฟล์ภาพ ติดแฮชแทค #beautifulbangkok #beautifulratchaprasong #beautifulmagnolias #bangkokiconiclandmarkจากนั้นส่งลิงก์ดาวโหลด พร้อมระบุชื่อ ที่อยู่และเบอร์ติดต่อ เพื่อชิงรางวัล ส่งมาที่ beautifulbangkokbymagnolias@gmail.com ตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 60 – 5 ม.ค. 61 ติดตามรายละเอียดวิธีการส่งได้ที่ https://www.facebook.com/MagnoliasRatchadamriBoulevard


แชร์ :

You may also like